อุ๊บ วิริยะ แจ้งความหมิ่นประมาท นักเลงคีย์บอร์ด

0
928
สำหรับดารา พิธีกร รุ่นใหญ่ อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สำรวย แสนสม รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ลาดพร้าว และ ร.ต.อ.เทวินทร์ ศรีพั่ว รองสารวัตรสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อเอาผิดกับผู้ใช้เฟซบุ๊กประมาณ 10 คน ซึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่ไม่ดีใช้คำหยาบคาย บางส่วนโพสต์ภาพตัดต่อและภาพล้อเลียน ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมนำภาพข้อความการแสดงความคิดเห็นมามอบไว้เป็นหลักฐาน

อุ๊บ วิริยะ กล่าวว่า หลังจากที่ตนออกมาช่วยพี่เตี้ย มช. ก็เกิดเป็นกระแสดราม่ามาก เราช่วยเรื่องพี่เตี้ย มช. ด้วยใจในฐานะคนรักสัตว์ เมื่อตนโพสต์ข้อความอะไรไปก็จะมีคนเข้ามาโพสต์ด่าด้วยคำหยาบ และนำภาพเก่าๆ ที่ตนทำงาน มาด่าด้วยถ้อยคำไม่ดี บางภาพก็นำไปตัดต่อล้อเลียนตน มีผู้โพสต์ลักษณะนี้ประมาณ 10 คน ตนกล้าเปิดเผยหน้า แต่เขาเป็นใคร หากไม่มีจิตใจไม่รักหมาก็ให้อยู่เฉยๆ อย่ามาแอนตี้และก่อกวนในเฟซบุ๊กส่วนตัวของตน การแจ้งความในครั้งนี้เพื่อให้เขาเป็นบทเรียน จะได้ไม่ไปกระทำกับบุคคลอื่น ที่ผ่านมาไม่เคยแจ้งความดำเนินคดีกับใคร อดทน ไม่เอ่ยปากไม่เคยฟ้องร้องใครในชีวิตเลย มาแจ้งความในครั้งนี้เพราะเป็นสิทธิของเราที่จะปกป้องตัวเอง

“ไม่รักหมา เราไม่ว่า เราทำด้วยใจ และคนส่วนมากก็เห็นว่าเตี้ยถูกกระทำ เขาไม่ได้ตายด้วยอุบัติเหตุหรือตายโดยอายุขัย แต่มีคนกระทำ เราก็ต้องรวมพลังเรียกความเป็นธรรมให้กับพี่เตี้ย จะต้องไม่ตายฟรี คนร้ายต้องชดใช้กรรม คนที่ไม่รักเตี้ยก็ให้อยู่เฉยๆ อย่าแกร่งเท้าหาเสี้ยน” อุ๊บ วิริยะ กล่าว

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ทางพ.ต.ท.สำรวย เปิดเผยว่า เข้าข่ายการกระทำความผิดในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบในรายละเอียดต่างๆ ให้เรียบร้อย ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป