“วุ้นเส้น วิริฒิพา” ไม่ติดใจแถมฝาก “ไฮโซณัย” ดูแล “แต้ว ณฐพร” ขอบคุณอีกฝ่ายให้เกียรติบอกด้วยตัวเอง

0
1285
เป็นภาพที่หลายคนชื่นชมและยกให้ว่าเป็นผู้หญิงใจแมนอีกคน หลังมีภาพสาววุ้นเส้น วิริฒิพา สวมกอดแต้ว ณฐพร เพื่อให้กำลังใจในวันที่สูญเสียคุณพ่อ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ถูกจับตามองถึงความรักกับไฮโซประณัย อดีตคนรักเก่าของสาววุ้นเส้น ล่าสุดเจ้าตัวเองได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว ยันแสดงออกจากใจจริง ไม่มีอะไรติดค้างในใจ และยินดีกับทั้งคู่ที่คบหาดูใจกัน เพราะตนลดสถานะความสัมพันธ์เป็นเพียงเพื่อนมาสักพักแล้ว พร้อมขอบคุณแต้วที่ให้เกียรติบอกด้วยตัวเอง ส่วนสถานะหัวใจตอนนี้ยังโสดสนิท แต่หากมีคนเข้ามาคงไม่เปิดตัว

“จริงๆ วันนั้นก็ไปแสดงความเสียใจกับน้อง เพราะว่าเราก็ส่งข้อความไปตั้งแต่แรกๆ ส่งพวงหรีดไป เพราะว่าวุ้นรู้จักกับคุณแม่ของน้องด้วย เจอคุณแม่มาเป็น 10 ปีแล้ว ไปให้กำลังใจทั้งคุณแม่และน้องแต้ว รู้สึกว่าอยากให้เขาดีขึ้น น้องเขาก็เข้มแข็งมาก เหมือนกับว่าทุกอย่างมันกะทันหัน แต่ก็รู้สึกว่าเขาผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี คนก็ไปให้กำลังใจเขาเยอะ เราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่จะไปให้กำลังใจเขาด้วยเช่นกัน

ได้พูดอะไรกับน้องเป็นพิเศษ?
“ จำไม่ได้แล้วค่ะ คุยไปเรื่อยๆ คือไม่ได้มีเวลาคุยกับน้องเยอะมาก เพราะว่าเหมือนกับเขายุ่งมากด้วย ต้องดูแลแขกในงาน เราก็นั่งอยู่แล้วก็ไปเจอและร่ำลาปกติ ไม่ได้คุยกันเท่าไหร่”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลายคนมองว่าเราไม่ได้มีอะไรติดค้างกันจริงๆ?
“ ไม่ได้มีอะไรติดค้างกันค่ะ ไม่มีๆ ไม่ต้องมี มันไม่มีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว คือวุ้นก็ไม่รู้ว่ามันมีหรือไม่มีอะไร เพราะไม่ได้ติดตามทุกอย่างขนาดนั้น แต่ถ้าเกิดมันมีอะไรก็ไม่ได้เหมือนไปเพื่อจะเคลียร์หรืออะไร เพราะว่าจริงๆ เราก็ไปด้วยใจอยู่แล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าไปแล้วมันจะมีอะไร เรื่องราวมันก็คืออย่างที่วุ้นบอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่าเราต้องยินดีกับเขาด้วย เพราะว่ามันก็เป็นสิ่งที่น่ารักที่เกิดขึ้น เราก็เป็นรุ่นพี่แล้วคงไม่ไปมีอะไรเนอะ ใครรักกันเราก็ยินดีด้วยอยู่แล้ว”

คนโฟกัสว่าแฟนเก่า แฟนใหม่มาเจอกัน?
“วุ้นเป็นคนชิลอยู่แล้ว เรื่องแฟนเก่าแฟนใหม่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเราอยู่แล้วตั้งแต่ใช้ชีวิตมาในโลกใบนี้ ปัจจุบันก็คือปัจจุบัน”

หลายคนชื่นชม?
“ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายังไง แค่ว่าเราก็เป็นตัวของตัวเอง เป็นธรรมชาติที่เราเป็น รู้สึกยังไงก็บอก รู้สึกไม่ดีก็บอก แต่ว่ามันไม่ได้มีอะไรที่รู้สึกไม่ดี”

มีโอกาสได้คุยกับประณัยบ้างไหม?
“วันที่งานเขาก็เข้ามาคุยค่ะ เราก็บอกว่าเออ…ฝากดูแลน้องด้วยนะ ไม่รู้จะพูดทำไมเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ว่าก็พูดไป คือเขาต้องการกำลังใจ เลยบอกว่าดูแลน้องดีๆ”

ที่มีข่าวว่าแต้วได้บอกกับวุ้นเส้นก่อนเรื่องที่จะคุยกับประณัย ฟีลคุยแบบแมนๆ?
“ เหรอ (หัวเราะ) ใช้คำนี้เลยเหรอคะ ไม่ได้ถึงขนาดเคลียร์เพราะว่ามันไม่ได้มีอะไรที่ต้องเคลียร์ขนาดนั้น คือว่ามันเป็นชีวิตใครชีวิตมัน แต่ว่าเขารู้จักเรา เราเป็นรุ่นพี่เขา พอได้รับฟังมาก็รู้สึกว่าโอเค ดีแล้ว ไม่ได้คุยอะไรกันยาวมาก”

พี่สาวของแต้วบอกว่าน้องอยากคุยกับเราเอง เพราะไม่อยากให้ได้ยินจากคนอื่น?
“ ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นค่ะ น้องก็ให้เกียรติเรา เราก็ขอบคุณมาก”

วินาทีนั้นเราเซอร์ไพรส์ไหม?
“ก็ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน แต่ว่าก็ไม่ได้ติดใจอะไร รู้สึกว่ามันก็น่ารักดี”
ช่วงนั้นเราก็ไม่ได้คุยกับประณัยแล้วใช่ไหม?
“ หมายถึงคุยแบบไหน คุยเป็นเพื่อน คุยเป็นพี่น้องก็คือคุย แต่ถ้าในสถานะเดิมคือไม่ บ้า นานแล้ว คือเป็นพี่น้องกันตั้งนานแล้ว”

เรารู้มาก่อนหรือรู้จากที่น้องมาบอก?
“ คือเพิ่งรู้จากน้องจริงๆ แต่ก็ไม่ได้อะไร”


รู้สึกอย่างไรบ้างที่น้องเกรงใจเรา?
“ก็ดีค่ะดี (หัวเราะ) ไม่ๆ หมายถึงว่ามันก็ดี มันไม่ได้มีอะไรที่ติดค้างกันอยู่แล้ว แต่ว่าวุ้นก็ไม่สามารถที่จะมาตอบแทนเขาได้ ณ ตรงนี้ เพียงแค่ว่าทุกอย่างมันเรียบง่าย ไม่มีอะไรดราม่า”

อยากบอกอะไรถึงคนที่โยงไหม?
“คือวุ้นไม่สามารถเปลี่ยนความคิดเห็นของใครได้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่วุ้นพูดได้อย่างเดียวก็คือทุกคนควรจะโฟกัสกับปัจจุบันมากกว่า คือทุกคนก็มีชีวิตของตัวเอง แล้วแน่นอนว่าทุกคนก็อยากมีความสุขอยู่แล้วในแบบของตัวเอง ถ้าเกิดคนรอบข้างจะมีความคิดเห็นอะไรเราก็ควบคุมไม่ได้ แต่ว่าก็ขอให้อยู่ในพื้นฐานความเป็นจริง แต่ก็เข้าใจว่าบางทีเรายังไม่ได้ออกมาพูดอะไรกัน เขาก็อาจจะเดากันไปได้ ซึ่งจริงๆ มันไม่ได้มีอะไรเลย”

ตัวเราเองมีอะไรอัพเดทไหม?
“โห วุ้นก็มีแต่ทำงานค่ะ ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ ตอนนี้ก็เน้นเรื่องธุรกิจเป็นหลัก รวมถึงถ่ายละครบ้าง ทำงานไปก่อน แฮปปี้ดี ความรักครั้งใหม่ยังไม่มีมาชนค่ะ (หัวเราะ) ยังต้องใช้เวลา ไม่รีบ ดูไปก่อนว่ามันจะมีอะไรที่ใช่จริงๆ แล้วค่อยว่ากัน แต่ว่าถ้าเกิดมีก็คงจะเงียบๆ แหละ ไม่อยากพูดเยอะ พูดเยอะทีไรมันเป็นยังไงล่ะ (หัวเราะ)เราก็ต้องพูดแค่นี้แหละ อะไรมันก็ไม่แน่นอนในชีวิต อยากให้โฟกัสเรื่องอื่น เพราะว่าเรื่องนี้โฟกัสทีไรมันก็อาจจะแบบงงๆ นิดนึง ถ้ามีความรักครั้งใหม่ก็คงจะไม่เปิดตัว แต่ว่าก็ใช้ชีวิตปกติอยู่แล้วนะคะ เพราะวุ้นเป็นคนที่ใช้ชีวิตไม่ปกติไม่เป็น ไปไหนโน่นนี่ได้ แต่ว่าขอให้มีก่อนนะคะ ใจเย็นๆ (หัวเราะ)”