มิน พีชญา แจงดราม่าเดินพรมแดงคานส์ เผยหนังจีนทาบอีก 2 เรื่อง

0
996

มิน พีชญา แจงดราม่าเดินพรมแดงคานส์ เผยหนังจีนทาบอีก 2 เรื่อง พร้อมโกอินเตอร์

 

 

 

 

เป็นอีหนึ่งนางเอกที่หลายคนเซอร์ไพรส์ หลังไปเฉิดฉายบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ในปีนี้ด้วย สำหรับสาวมิน พีชญา แต่ว่าก็ไม่วายเจอกระแสดราม่าว่าภาพยนตร์ที่สาวมินร่วมแสดงด้วย ไม่มีคิวไปฉายที่เมืองคานส์ และเม้าท์ถึงขั้นว่าออกเงินไปเดินเอง ล่าสุดทางสาวมินก็ได้ออกมาชี้แจง พร้อมกับเผยว่าหากมีโอกาสก้พร้อมจะทำเต็มที่อีกครั้งแน่นอน

“ดีค่ะ ตื่นเต้นและสนุกมากๆ พี่ๆก็บแกว่าเซอร์ไพรส์ค่ะ เราก็ไม่ได้รับอนุญาตให้บอกใครเหมือนกัน การเตรียมตัวไม่นานค่ะ ชุดก็ไปฟิตติ้งหน้างานเลย วันสุดท้ายก่อนไปยังถ่ายละครอยู่เลย ถ่ายเสร็จก็ไปขึ้นเครื่อง้ลย ชุดเรามีทีมงานช่วยเลือกให้ค่ะ มินก็ดีใจค่ะ เป็นครั้งแรก ก็ได้รับการตอบรับจากแต่ละแบรนด์ ก้ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ บรรยากาศสนุกมากๆ เราไปครั้งแรกก็มองเป็นโอกาสดีๆ ที่เราตัดสินใจที่จะทำ ตอนเดินมีเกร็งไหม เกร็งจนเลิกเกร็งค่ะ (หัวเราะ) จริงๆมินตื่นเต้นมากๆ จนพอเดินจริงๆ ก็เริ่มหายไปบ้างแล้ว แต่ว่าก็ทำเต็มที่เราเป็นคนไทยก็อยากให้คนไทยได้เห็นอะไรที่ได้ภูมิใจ ก็มีประหม่าอยู่แล้ว ก้อยากมำให้เต็มที่ค่ะ เราไม่ได้มีเวลาเยอะ ทุกคนก็เต็มที่ และเหนื่อยมาก มินไม่กล้าหนื่อยเลยค่ะ ก็ได้เจอพี่ปู ดีใจมากเพราะไม่ได้เจอกันนานแล้วค่ะ มินว่าเวลาเราไปอยู่ต่างประเทศ การได้เจอคนไทย ได้กินอาหารไทย เป็นเรื่องที่อุ่นใจและมีความสุขค่ะ กับพี่ชมพู่ ก็มีจังหวะได้เจอกันแว๊บเดียวค่ะ การจิกกล้องเราก้เต็มที่ค่ะ เราเห็นกล้องเราก็มองค่ะ”

แต่ว่าก็มีดราม่าเกิดขึ้นด้วย ได้ทราบข่าวไหม?
“จริงๆ เห็นไม่มาก เพราะพอเสร็จงานนึงก็ต้องเดินต่ออีกงานนึง แต่ก็ไม่ได้อะไรเ พราะรวมๆ แล้วดีค่ะ”

คนมองว่าหนังที่เราแสดงไม่ได้มีรายชื่อเข้าฉายที่เมืองคานส์?
“ก็ตามที่ข่าวได้ออกมาพูดแล้วบางส่วน ก็คือต้องบอกว่ามีพีอาร์ เอเจนซี่ที่เขาดูแลหนังจีนของเราก็มีการติดต่อมา ตอนแรกก็มีการทบทวนว่ายังไงดี แต่พอเราตัดสินใจที่จะทำก็ต้องทำให้ได้ดี เพราะตอนแรกเราก็กังวลนิดนึง เพราะเรารู้สึกว่าหนังยังตัดไม่เสร็จเลย หลายๆอย่างยังอยู่มนขั้นตอน แต่ในเมื่อผู้ใหญ่พูดแล้ว เราในฐานะเด็กและเป็นนักแสดงก็ต้องเต็มที่ค่ะ ผู้ใหญ่ตั้งใจให้เรานำหนังโปรโมตเพราะเขาก็มีแพลนอยากให้เล่นเรื่องต่อๆ ไป ทั้งเอเจนซี่และค่ายหนัง อันนี้ก็ไปเหมือนอยากให้คนรู้จักเรามากขึ้น”

มีคนใช้คำว่านางเอกพรมแดงกำมะลอ สำหรับเรามันดูแรงเกินไปไหม?
” ก็ไม่มีหรอกค่ะ (ยิ้ม) ส่วนเรื่องที่บอกว่าเราออกเงินไปเอง จริงๆ ก็คือทางหนังออกค่ะ ถามว่ามันแรงไปไหม สำหรับมินมินไม่ได้คิดอะไร และมินรู้สึกว่ามินได้รับหน้าที่ให้ทำอะไ รมินก็ทำเต็มที่ นั่นคือหน้าที่ของมิน ที่เหลือมันเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้แต่ว่าก็ขอบคุณทุกกำลังใจ เพราะรู้สึกว่า 95 เปอร์เซ็นมันดี เรามีกำลังใจค่ะ ถ้าปีหน้ามีโอกาสก็ดีใจค่ะ คิดว่าเราก็ต้องทำการบ้านให้ดีขึ้น สำหรับมินก็รอโอกาสอย่างเดียวเลยค่ะ”

ภาพบยนตร์จะได้ชมกันเมื่อไหร่?
“หนังเรื่องนี้ที่บอกมาน่าจะประมาณสิงหาคม ในประเทศจีนนะคะ ไม่มีในไทย ก็ต้องเดินทางไปโปรโมตที่จีนค่ะ”

ต่อยอดงานที่จีนได้มากขึ้นไหม?
” จริงๆ ก็ฟีดแบ็คดีนะคะ หลังจากเสร็จงานคานส์ทางประเทศจีนก็แฮปปี้ เอเจนซีก็แฮปปี้ มีที่คุยกันไว้ก็คือ มีภาพยนตร์อีก 2 เรื่อง แต่ที่กำลังจะเปิดกับทางช่องก็มีอีกเรื่องนึงค่ะ ที่เหลือก็ให้เป็นไปตามโอกาสและเวลาที่เหมาะสม สำหรับมินมินก็ดีใจและเป็นเกียรติมาก ตอนนี้ยังเป็นการพูดคุยกันเบื้องต้นค่ะเพราะถ้าไปก็อาจจะใช้ระยะเวลาเป็นหลักเดือนเหมือนกัน”

จะกระทบกับงานไทยไหม?
” จริงๆ มันก็สามารถค่ะ แต่ว่าต้องดูทางผู้จัดการ เราสนุก พระเอกก็น่ารัก จริงๆ มินตื่นเต้น แต่เขาไม่ตื่นเต้น เขาบอกก่อนลงจากรถค่ะว่า just be who you are ก็เดินแบบตัวเองไม่ต้องพยายามเป็นแบบใครดีที่สุดแล้ว เขาพูดก่อนจะลงจากรถค่ะ”

คาดหวังกับงานที่จีนยังไงบ้าง?
“จริงๆ ก็เป็นเรื่องของทีมค่ะว่าทีมวางไว้ยังไง อะไรที่เหมาะกับเราเราก็พร้อมที่จะพัฒนาตัวเองและเติบโตอยู่แล้วค่ะจริงๆ มินรักประเทศไทย แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่โอกาสค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้วงนั้นก็ขึ้นอยู่กับโอกาสค่ะ แต่ก็กลับมาก็กินส้มตำปลาร้าเลย (หัวเราะ)”