โบอิ้ง นำทัพศิลปิน ร่วมสร้างกำลังใจเด็กสถานพินิจฯ จังหวัดสกลนคร

0
309

ทำเอาเป็นปลื้มไปตามกันสำหรับผู้จัดโครงการ Good Hope เติมฝันให้เต็มร้อย กิจกรรมให้กำลังใจน้องครั้งที่ 1 นำโดย คุณนิภารัตน์ สาลิกา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย โคริ โนมิโมโน จำกัด ผู้ผลิตน้ำปลาร้าตำนัว และเจ้าของลิขสิทธิ์ MUT Sakon Nakhon และโบอิ้ง ธัญญ์นภัส มงคล Miss Universe Thailand Sakhon Nakhon 2023 พร้อมนักกีฬาคนรุ่นใหม่อย่าง บอม วชิรวุธ นักฟุตบอลอาชีพ และหมอก อารักษ์ กุลอัก อดีตเยาวชนสถานพินิจฯ สกลนคร ปัจจุบันเป็นนักเพาะกาย ร่วมสร้างพลังบวกผ่านกิจกรรมฟุตบอลคลีนิก และแข่งขันเป็นทีม ก่อนเต็มอิ่มไปด้วยอาหารกลางวันจากครัวตำนัว ที่งานนี้ City Director ของกองประกวดลงมืออวดฝีสากด้วยตัวเอง พร้อมสนุกสนานไปกับมินิคอนเสิร์ตของศิลปิน เก่ง วงเฟลม ศิลปินชื่อดัง โดยมี นายพิทักษ์ พันธมาศ ประธานที่ปรึกษาชมรม TO BE NUMBER ONE สถานพินิจฯ จังหวัดสกลนครให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนจากกันได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่น้องๆ งานนี้เรียกได้ว่าประทับใจทั้งคนให้และคนรับเลยทีเดียว

คุณนิภารัตน์ สาลิกา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย โคริ โนมิโมโน จำกัด ผู้ผลิตน้ำปลาร้าตำนัว และเจ้าของลิขสิทธิ์ MUT Sakon Nakhon กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีต่อการสร้างฝันสานโอกาสให้เด็กและเยาวชน และเป็นกิจกรรมนำร่องเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงการให้โอกาส แม้ว่าเป็นจุดเล็กๆ แต่นิวเชื่อว่าเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ใจใจเด็กๆ ที่นี่ค่ะ

ด้าน โบอิ้ง ธัญญ์นภัส มงคล Miss Universe Thailand Sakhon Nakhon 2023 กล่าวเสริมอีกว่า โครงการ “Good Hope เติมฝันให้เต็มร้อย” ของโบอิ้งมีจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือผู้ที่เคยกระทำความผิดในสถานพินิจให้ออกมาสู่สังคมได้ดังเช่นคนปกติ กฎหมายให้อภัยพวกเขาเเล้ว เเต่สังคมก็ยังไม่ยอมรับคนเหล่านี้ คนพวกนี้ถูกจำกัดสิทธิในการสมัครงาน เนื่องจากมีประวัติอาชญากรรมซึ่งจะเป็นตราบาปไปทั้งชีวิต ไม่ใช่พวกเค้าไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมอย่างเดียว เเม้เเต่คนในครอบครัวน้องๆบางคน ยังไม่ยอมให้อภัยการกระทำของน้อง โบอิ้งมองว่าต้นเหตุของปัญหา (สังคม สภาพเเวดล้อม ) น้องๆกลัวว่าการได้ออกไปไม่ทำให้เค้าเกิดความหวังหรือจุดมุ่งหมายในชีวิต การสร้างเเรงบันดาลใจเเละนำโครงการเราสู่บริบท Miss Universe จะช่วยขับเคลื่อนให้ผู้คนในสังคมตระหนักถึงความเป็นมนุษย์ ความเป็นเยาวชนของผู้ที่เคยกระทำความผิด เพียงเเค่ต้องการโอกาสในการได้ทำเหมือนคนทั่วไป ยกตัวอย่าง เช่น สส. บางคนมีประวัติอาชญากรรมสมัครไม่ได้ เด็กๆสามารถเป็นตัวเเทนในจุดที่ตัวเองเคยผ่านมาเป็นการเเสดงจุดยืนได้เพราะเคยอยู่ในจุดนั้นมาเเล้ว เช่น ปัจจุบันมีผู้นำเเรงงาน เศรษฐกิจ คนจนเเล้ว เเต่ยังไม่มีผู้เคยกระทำผิดคนไหนเคยได้รับโอกาสตรงนี้ในทางการเมือง หากมีคนเหล่านี้ได้รับโอกาสให้เขามายืนในที่ที่ถูกต้อง โบอิ้งเชื่อว่า เขาจะมีศักยภาพมากกว่าที่คุณคิด

ด้าน บอม วชิราวุธ ภูดีทิพย์ นักฟุตบอลอาชีพ และหมอก อารักษ์ กุลอัก กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ นอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังบวกแล้ว ยังทำให้เด็กและเยาวชนเห็นตัวอย่างที่ดีจากผู้มีประสบการณ์ที่เคยทำผิดพลาด หรือล้มเหลวที่กล้าหาญกลับมายืนหยัดได้ใหม่และประสบความสำเร็จ และฝากให้น้องๆ ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง หากมีความฝันอย่าทิ้งมันไป ทำตามฝันอย่างเต็มที่ พี่ๆเป็นกำลังใจให้ครับ

Miss Universe Thailand
TPN Global
PUI Sankosik TPN Global
TPNG Academy
น้ำปลาร้าตำนัว แซ่บ นั้วนัว
#MissUniverseThailand
#TPNGlobal
#TPNG
#tpng
#tpnglobal
#นางงาม #นางงามจักรวาล
#สถานพินิจ
#สกลนคร
#สกลนครซิตี้
#สกลนครละเบ๋อ
#สกลนคร
#สกลนครบ้านเฮา
#สกลนครบ้านฉัน
#จากสถานพินิจสู่จักรวาล
#จักรวาลไร้ขีดจำกัด
#MissUniverseThailand