โอ๋ ภัคจีรา ไม่นอยด์คนทักอ้วน แพลนฟิตหุ่น เผยอาการป่วยดีขึ้น

0
2006

 

ช่วงนี้ดูสวยขึ้นจนผิดหูผิดตา แต่ว่าไม่วายถูกทักเรื่องน้ำหนักที่ดูมีน้ำมีนวลขึ้นมาก สำหรับสาวโอ๋ ภัคจีรา งานนี้เจ้าตัวยันไม่นอยด์ ยอมรับทานเยอะเอง แพลนฟิตหุ่น พร้อมอัพเดทอาการป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว

เห็นว่าไปเพิ่มความสวยมา ไปทำอะไรมา?
“ล่าสุดไปร้อยไหมมา ดีค่ะสวยขึ้น แต่อาจจะสวยขึ้นเองด้วย (หัวเราะ) ไปร้อยไหมกรอบหน้า เรื่องร้อยไหมคนถามเยอะเหมือนกันว่าร้อยแล้วเป็นอย่างไรบ้าง”

ไปทำเพราะอะไร?
“ก็เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย และโอ๋เป็นคนที่ฉีดโบท็อกไม่ได้ เพราะว่าเราเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง เลยพยายามหาอะไรที่มันไม่ใช่สารเคมี พยายามทำเรเซอร์ พยายามบำรุง แต่พอมาเจอไหมตัวนี้ ถ้าพูดก็จะขายของเลย (หัวเราะ) ไหมตัวนี้ร้อยไม่เยอะ และเป็นเทคนิคเฉพาะของเขา เป็นไหมตัวเดียวที่ได้ อย.จากประเทศไทย เพราะว่าตัวอื่นไม่มีได้เลย เราก็เลยมั่นใจ”

พี่โอ๋อัพหน้าใหม่?
“อุ้ยตายแล้ว (หัวเราะ) หน้าก็ยังหลงเหลือความสวยอยู่บ้าง แต่ถ้าร่างก็ไม่ว่า หน้าเราก็ดูแล ร่างอาจจะพังไปบ้าง พยายามดูแลรักษาหน้าไว้”

มีความคิดที่จะทำศัลยกรรมไหม?
“พูดจริงๆ ว่ามีคิด แต่ว่าคงในอนาคต ตอนนี้อายุ 40 คิดว่าน่าจะ 50 คงคิดที่จะยกใหม่ ถ้าใครมีพรีเซ็นเตอร์ บริษัทไหนสนใจติดต่อได้ คิดว่าอย่างนั้น”

ฟีดแบ็กเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากที่เราทำและลงรูปไป?
“ฟีดแบ็กดีมากเลย เพราะทุกคนคิดว่าโอ๋เวลาจะทำอะไรก็ต้องเชื่อมั่น เพราะเราก็อายุมากแล้ว และไม่ค่อยได้ทำอะไรแบบนี้ คิดอยู่สักพักอยู่เหมือนกัน ก่อนหน้านี้มีหลายไหมเหลือเกิน เราก็ห่วง แต่อันนี้เขามาพรีเซ็นก่อนว่าเป็นไหมที่ผ่านอย. แล้วนะ แล้วเป็นเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ ผ่านอย. แล้ว”

สามีว่าอย่างไรบ้าง?
“อันนี้เป็นหน้าเราค่ะ สามีพอเขาเห็นหน้าเราดีขึ้น เขาก็อยากที่จะทำบ้าง อะไรดีเราก็ต้องบอกต่อค่ะ”

เขาชมว่าเราสวยขึ้นไหม?
“ไม่ค่อยชม(หัวเราะ) แต่เราเห็นเองว่าหน้าเราดีขึ้น แต่ว่าลูกสาวชม พอเขาเห็นรูปเราตามสถานที่ต่างๆ เขาก็บอกแม่เห็นมีรูปแล้วก็ชมว่าดูโอเคขึ้น”

ที่บอกว่าถ้ามีโอกาสอยากยกหน้าใหม่ ส่วนไหนที่เราอยากแก้ไข?
“ตอนนั้นก็ต้องดูสภาพหน้าตอนนั้น แต่โอ๋คิดงนะ ตอนนี้วิวัฒนการทางการแพทย์ต่างๆ ถามว่าเรากลัวมั้ย ที่มีข่าวต่างๆ ออกมาในช่วงเวลานี้ อาจจะเก็บเกียวความรู้ไปก่อน จนถึงตอนนั้นโอ๋อายุ 50 มันอาจจะมีวิวัฒนการที่ทำแล้วไม่เจ็บเลย ไม่บวม อะไรที่มันดีกว่านี้ก็ต้องดูอีกที”

เรื่องความสวยความงามเราดูแลตัวเองอย่างไร?
“ดูแล พยายามดูอย่างที่โอ๋บอก ผิวหน้า ผิวตัว เราพยายามดูแล พยายามให้มันคงที่”

มีคนมาขอคำแนะนำบ้างไหม?
“มี มีตลอด ว่าใช้อะไร ทำไมผิวดี ตอนนี้ก็มีครีม ขายของเลย (หัวเราะ) ร้อยไหมก็จากอิตาลี่ เยอะเเยะไปหมด ก็พยายามดูแลค่ะ”

เเต่มีบ่นๆว่าหุ่นพัง?
“ก็ช่วงนี่ก็มีอ้วนๆเหมือนกัน เพราะตั้งเเต่ปีใหม่ก็ยังรับทานไม่หยุด ปาร์ตี้ตั้งเเต่ปีใหม่ วันเกิดโอ๋ วันวาเลนไทด์ นี่วันเกิดลูกอีกนะ เดี๋ยวรอสักประมาณมีนาค่อยลดนะ (หัวเราะ)”

มีหนักใจเรื่องหุ่นบ้างไหม?
“จริงๆนะ โอ๋ไม่ได้ค่อยขาดความมั่นใจในเรื่องของความอ้วน เพราะว่าโอ๋เป็นคนผอมมาโดยตลอด เเต่มีช่วงนี้ที่คนมาทักเรา อ้วน อ้วน อ้วน เหมือนถูกคนบูลลี่เรา มันไม่ดี โอ๋จะสอนลูกตลอด อย่าพูดนะ เป็นมารยาทที่ไม่ดีมากเลย ตอนเราผอมก็จะล้อเราเป็นโอลีฟบ้าง ไม้เสียบผีบ้าง พออ้วนก็มาล้ออีก อ้วนๆ ไม่น่ารัก เราก็เลยบอกลูกว่าอย่าไปเรียกใครแบบนี้นะ หรือว่าอย่าไปทักใครแบบนี้ เวลาเราเจอกันเราทักกันดีกว่าว่าน่ารักดี หรือคนไหนแบบไหนก็ว่าไป ก็ได้สอนลูกเหมือนกัน”

สุขภาพตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
“ก็ดี สุขภาพโอ๋ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ 90 เปอร์เซ็นต์แล้วที่ดี เอ็มจีก็ยังคุมอยู่ ถ้าสมมุติเหนื่อยมากหรืออะไรเเบบนี้ ก็ยังทานยาบ้าง แต่ว่าน้อย โดยรวมดี”

เช็คอัปตลอดไหม?
“จริงๆไม่เช็คเลยรู้ปะ ตั้งเเต่ผ่าตัดมา คือเอ็มจีการวิจัยมันค่อนข้างน้อย การรักษาก็เปผ้นได้เท่านี้ โอ๋ผ้าตัดมาโดยทุกอย่างมันดี ทุกอย่างดีเลยไม่ได้กลับมาเป็นเเรงๆเฟมือนเดิมแล้ว”

ผ่าตัดมานานขนาดไหนเเล้ว?
“ประมาณ 10 กว่าปีได้เเล้ว”

มีคนขอคำแนะนำไหมสำหรับคนเป็นโรคแบบนี้ก็เยอะเหมือนกัน?
“จริงๆโรคที่โอ๋เป็นคือมีน้อย งานวิจัยเขาก็น้อย ช่วงก่อนนี้ที่เขา lce bugget กันหาเงินทุนไปวิจัยโรคของกล้ามเนื้ออ่อนแรง ขอโอ๋เป็นเอ็มจี แต่กล้ามเนื้ออ่อนแรงบางคน อย่างน้องที่เคยเป็นข่าว ที่เกิดมาแล้วเขาเป็นเลย ก็อาจจะต้องนอนอยู่เฉยๆอย่างนั้น มันยังไม่มีวิจัยมากนักว่าเป็นอะไร เพราะอะไร ทำไมถึงเป็นแล้วจะรักษายังไง ก็อยากให้มีการแพทย์หรือใครที่แบบรู้หรือว่าวิจัยได้ก็จะเป็นประโยชน์กับหลายๆฝ่าย เพราะโอ๋ก็รู้เท่านี้เหมือนกัน”