เอมมี่ แม็กซิม โล่งคู่กรณีถอนฟ้อง ได้ถอดกำไล EM หลังไกล่เกลี่ยลงตัว

0
706

 

เรียกว่าดีใจจนน้ำตาไหล สำหรับสาวเอมมี่ แม็กซิม หลังไกล่เกลี่ยคู่กรณีเป็นโจทย์ยื่นฟ้องฉ้อโกงแชร์ โดยเอมมี่เผยไหล้เกลี่ยคู่กรณีลงตัว ศาลสั่งปลดกำไลEM วอนสังคมเปิดใจและขอโอกาสทำงาน

“วันนี้ดีใจมากๆนะคะที่ได้ปลดกำไลEMแล้ว วันนี้มาเพื่อที่จะปลดกำไลEMค่ะเพราะศาลท่านบอกว่าคดีที่ฟ้องอาญาในคดีฉ้อโกง เราไม่ได้เกิดความฉ้อโกงนะคะ ส่วนคดีแพ่ง เอมมี่ก็ต้องรับผิดชอบต่อไปในฐานะที่ตัวเองเป็นท้าวแชร์ค่ะ ก็ถอนฟ้องค่ะ คือศาลท่านน่ารักมากเลยให้ปรับความเข้าใจกันค่ะว่ามันไม่ใช่คดีอาญา มันไม่ได้เป็นฉ้อโกงนะ คุยกันก่อนไหม ก็คุยกันแล้วทั้งทนาย ทั้งโจทย์ ทุกคนเข้าใจในส่วนของเอมมี่มากขึ้นค่ะ ทุกคนก็ยอมถอนฟ้อง เรามีคุยกันในส่วนคดีแพ่ง เอมมี่ก็ยังขอชำระแสดงความบริสุทธิ์ต่อไป ก็จำนวนหลักล้านค่ะ เราก็มีการเซ็นสัญญาในการยอมความค่ะ เขาก็ให้หลายปีค่ะ โจทย์ก็น่ารักค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาสได้คุย เพราะเหมือนทุกคนเขายังโกรธอยู่ เอมมี่ก็เงียบๆ ไว้ดีว่า”

ณ วันนี้ได้ถอดกำไลEM แล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
“มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก มันดีใจมาก มันเหมือนเอมมี่ได้มีชีวิตใหม่ ได้เกิดใหม่แล้วก็ขอโอกาสทุกๆคน ผู้ใหญ่ทุกท่าน หนูได้แสดงความบริสุทธิ์ใจมาตลอดระยะเวลาหลายปี ที่หนูต้องทนทุกข์ทรมานแบบนี้ อยากให้โอกาสตัวเองในการพิสูจน์ตัวเองในเรื่องของวงการบันเทิง งานละคร ร้องเพลงที่เอมมี่รัก อยากให้ผู้ใหญ่เมตตา ให้ทุกคนจ้างงานเอมมี่ ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะถอนฟ้องแล้ว แต่เอมมี่ยังต้องรับผิดชอบในการใช้หนี้อยู่เหมือนเดิมค่ะ จากนี้ขอโอกาสและอยากให้ทุกคนให้โอกาสเอมมี่บ้าง เอมมี่ต้อฝทนกับคำว่าอีเลว อีขี้โกง ตลอดระยะเวลาหลายปี ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจในตัวเอมมี่ ในวันนี้ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ทุกคนเห็นแล้ว ไม่ได้อยากรับคำขอโทษอะไรจากใคร แต่อยากขอโอกาสให้ได้ทำงานที่หนูรักในวงการบันเทิงที่หนูใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ ก็อยากให้ผู้ใหญ่เมตตา มองเห็นเอมมี่บ้าง จะได้กลับไปเล่นละครค่ะ”

“คือจริงๆ เอมมี่ยังได้ถ่ายละครเหมือนเดิมนะคะ โชคดีที่ผู้ใหญ่เมตตา แต่ว่ามันก็ไม่ได้ทุกคน บางคนจากที่เคยคุยกับเราตลอด เราก็ไม่ได้อยู่ในสายตาเขาแล้ว วันนี้หนูพอสูจน์มาหลายปีแล้ว ทนายทุกคนอดทนมาก หนูไม่ได้มีเงินให้พี่ๆเขาดลยนะ ทุกคนอดทนกับหนูมาก ขอแค่มีข้าวให้พี่เขากิน ก็ขอบคุณพี่ๆเขามาก ถ้าถามถึงบทเรียนอาจจะเป็นเพราะเราโง่มั้ง ใจดีเกินไป เรารักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง เราเห็นความสำคัญของคนอื่นมากกว่าความสำคัญของตัวเอง มากกว่าความสำคัญของคนในครอบครัว สุดท้ายแล้วคนที่เราให้เขา คอยช่วยเหลือเขา กลับเป็นคนมาทำให้ทุกคนฟ้องเรา และทำให้เอมมี่ต้องทนทรมานมาตลอดระยะเวเลาหลายปี สำหรับตัวเอมมี่เองพูดเสมอว่าเอมมี่ไม่ได้ทำผิด แต่อาจจะเป็นความผิดพลาดที่การบริหารงานของเรา เราใช้ใจบริหาร เราเลยให้ใจคนอื่นมากเกินไป ซึ่งเราคิดว่าเราดีกับเขา เขาจะไม่ทำร้ายเรา แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะคะ คนที่ดีกับเราที่สุดใกล้ตัวเรามากที่สุดมันตรายมากจริงๆ”

“ตอนแรกหนูท้อแล้วนะ ตั้งแต่ไม่มีเงินประกันตัวแล้ว ทุกคนก็บอกว่าท้อทำไม ที่พวกเขานั่งหาข้อมูลกันทั้งวันทั้งคืนคืออะไร ทนายก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เอมมี่สู้ แล้วก็แม่ ลูก เพื่อน คนที่รักและเมตตาเราจริงๆก็มีนะ เราเคยคิดว่ามันจบแล้วทุกอย่างที่เอมมี่สร้างมา มันสร้างมาด้วยใจด้วยมือของเอมมี่มันหมดแล้ว มันพังแล้ว แต่สุดท้ายแล้วก็มองเห็นลูก เพราะว่าเวลาไปทำงานเขาจะไปคุยกับเพื่อนหนูแล้วบอกว่า เขาอยากเป็นเหมือนแม่ เราเลยรู้สึกว่าต้องทำให้ดีกว่านี้ ไม่อ่อนแอ ไม่ยอมแพ้ เขาคือทุกอย่าง คนที่ปลดล็อคชีวิตเอมมี่”

“หนูอยากขอมากๆ เอมมี่เชื่อว่าพอคนเห็นข้าวเอมมี่โกงแชร์ เอมมี่ก็จะหลายเป็สคนเลว คนขี้โกง มันเลยมีความรู้สึกว่าจากนี้ต่อไปให้หนูเข้าไปอยู่ในใจทุกคนได้ไหม เพราะหนูพิสูจน์ตัวเองมาเยอะแล้ว หนูอยากให้ทุกคนให้โอกาสหนูได้มีที่ยืนบ้าง ขอบคุณไอ้ไข่ เพราะไปบนไว้ด้วย เพราะก่อนหน้านี้เราเครียดมากนะ ก็เลยบนไอ้ไข่ไว้ว่าจอให้เรื่องมันง่ายนะ เมตตาเราค่ะ”