“หม่ำ จ๊กมก” ยอมรับผิดขอโทษแทน “โหน่ง” เลิฟซีนเกินตลก “น้องเฮอริเคน”

0
696

กลายเป็นดราม่าชุดใหญ่ สำหรับกรณีที่โหน่ง ชะชะช่า เล่นเลิฟซีนจูบปาก น้องเฮอริเคน ในรายการ จนอีกฝ่ายร้องไห้กลัวจนตัวสั่น ซึ่งคนมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และเป็นการคุกคามทางเพศเด็ก ซึ่งงานนี้พี่ใหญ่อย่างหม่ำ จ๊กมก ก็ออกมายอมรับผิดและขอโทษแทนทุกคน ที่อาจจะเล่นตลกเกืนไปจนไม่ได้คิดถึงผลที่จะตามมา พร้อมรับปากหลังจากนี้จะระมัดระวังให้มากขึ้นและคอยเตือนกันให้มากขึ้นด้วย


อัปเดตอาการของน้องนาฬิกาหน่อย เห็นว่าออกจากโรงพยาบาลแล้ว
“ออกมา 2-3 วันแล้ว ก็โอเคแล้ว ยายก็ใจดีขึ้น ตาก็โอเคขึ้น หลังจากที่หมอบอกว่าแผลเขาดีมาก ติดง่ายเพราะกระดูกเขายังอ่อนอยู่”

ตัวน้องเองสภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง
“เขาก็ไม่รู้สึกอะไรนะ เล่นสนุกสนาน ตอนไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลก็ยังเล่นกับตาอยู่ 2 คนเลยตอนยายกับแม่ยังไม่มา”

หมอสั่งห้ามอะไรเป็นพิเศษไหม
“หมอบอกมันโอเคแล้วแหละ เพียงแต่ให้ระวังๆ อย่าให้ไปเตะอะไรอีก อีกสักประมาณ 1-2 อาทิตย์นี่แหละถึงจะกลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้แผลก็เริ่มสมานกันแล้ว เพราะเด็กเซลล์เขายังเติบโตอยู่”

ใจชื้นขึ้นเลยไหม
“โอเคแล้ว เห็นแผลก็ใจชื้นขึ้น เมียร้องไห้ ตกกลางคืนมาก็ร้องไห้ ตอนเช้าไปเห็นเลือดหลานที่ยังเช็ดไม่แห้งก็ร้องไห้อยู่ตรงห้องนั้น เราก็บอกหลานหายแล้ว คนเป็นยายอ่ะ แปลกนะคนมีลูกด่าลูกได้นะ แต่พอมีหลานทำไมไม่กล้าดุไม่กล้าด่าก็ไม่รู้ แปลก”

เหมือนระทวนกว่าตอนมีลูก
“มันหนักกว่าสิ มันพูดลำบากนะ เราก็ไม่เคยเช็ดฉี่เช็ดอึให้ลูกเท่าไหร่นะ แต่พอมีหลานมันทำได้ทุกอย่าง”

ทางเอ็มเองโอเคขึ้นแล้วใช่ไหม
“โอเค เราก็ใจเสียตอนเห็นเอ็มเนี่ยแหละ ไม่เคยเห็นลูกร้องไห้ตกใจ ดูจากหน้าแล้วเรารู้ไง แต่เราก็ทำใจดีสู้เสือ ไม่อยากให้ตกใจกันไปทั้งหมด เห็นเลือดเห็นเศษเนื้อก็ใจเสียแหละ ตามประสาตายาย”

น้องซนน้อยลงเลยไหม
“ตอนนี้เขายังเดินไม่ได้เลย ตอนเขามาที่บ้านเขาก็จะวิ่งดล่นกับน้อง บางทีก็มาดึงมือตาให้เข้าไปที่ห้องพระ และก็บอกตาไหว้พระ และก็วิ่งไปดูสระว่ายน้ำ ตาๆ หนูเอาเสื้อผ้ามาแล้ว เดี๋ยวลงสระเลย แต่เขาก็ไม่รู้เรื่องอะไรหรอก”

ตอนนี้ต้องเช็กของในบ้านไหมว่าอันไหนเสี่ยงเป็นอันตรายต่อหลานอีก
“ก็ต้องเช็กขึ้นเยอะ เพราะบางทีเราไม่รู้ แต่คนเล็กก็นอนไม่หลับเหมือนกันนะเขาไม่เห็นพี่ คลานเดินไปหาพี่ แต่ไม่เห็นพี่ 2 วัน อันนี้เอ็มเล่าให้ฟังนะ ปกติ 2 ทุ่มเขาจะนอนแล้ว แต่วันนั้น 3-4 ทุ่มก็ยังไม่นอน จะคลานไปดูพี่สาวเขาว่าพี่สาวเขาไปอยู่ไหน ตอนนี้ก็โอเคขึ้นแล้ว ดีขึ้นเยอะเลย ก็ระวังไว้ด้วยแล้วกันสำหรับคนที่มีลูกมีหลานนะครับ ในช่วงที่หลานกำลังดื้อกำลังซน พวกปลั๊กไฟหรือของมีคมต่างๆ ที่คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ บางทีมันแว็บเดียวเองนะ คิดดูว่าพ่อแม่จะใจสลายขนาดไหน ขนาดเราเป็นตายายยังรู้สึกได้ ก็อยากให้ทุกคนที่มีหลานในวัย 2-3 ขวบ เด็กบางทีเขาไม่รู้หรอก ทุกครั้งก็ป้องกันตลอดนะ ถ้าหลานมาจะปิดปลั๊กไฟทั้งหมด เก็บมีดให้เข้าที่เข้าทาง ขอบโต๊ะก็ไม่ให้เขาวิ่ง บางทีเขาวิ่งแล้วไม่รู้ตัวนะ เสยไปโป๊ะเลยระยะมันได้พอดี ระวังด้วย โต๊ะกับข้าวนี่พอดีเลย อย่างที่บ้านคือปิดไม่ให้เขาเข้าไปเล่นในส่วนไหนเลย”

ตอนนี้คือหลานไม่เสียโฉมแล้ว
“ดีเลยครับ ขาเป็นนางงามเหมือนเดิมแล้ว สบายใจแล้ว”

ถามถึงดราม่าในรายการชิงร้อยชิงล้าน ที่โหน่งไปจุ๊บปากน้องเฮอริเคน
“เอ่อ… ผมว่าบางทีทุกคนก็มีสิทธิ์คิดได้แหละ ผมต้องขอโทษแทนโหน่งด้วย ขอโทษแทนบริษัท ขอโทษทุกๆ คนด้วยนะครับ (ยกมือไหว้ขอโทษ) บางทีอาจจะไม่เท่าถึงการด้วย ยังไงก็ได้โปรดให้อภัยพวกผม บางทีเราเล่นกันสนุกเกินเลยไปนิดหนึ่ง คราวหน้าคราวหลังทั้งผม โหน่ง และเท่ง จะแก้ไข ผมขอโทษแทนทุกคนด้วย บางทีเราเล่นจนไม่รู้ตัว ต้องขออภัยอย่างแรงอย่างมากๆ เลยครับ”

วันนั้นอยู่ในเหตุการณ์ด้วยไหม
“ผมอยู่ข้างหลังเวทีนั่นแหละ”

ตอนที่น้องร้องไห้ เราตกใจไหม
“มันเคยหยอกกันหลายครั้ง เราก็เลยไม่รู้สึกว่ามันจะขนาดนั้น บางทีเฮอมันก็ตบหัวจนโหน่งเจ็บก็มี จนโหน่งต้องบอกว่าพอแล้ว คือมันก็เล่นปกติของมันนั่นแหละ ปกติของสองคน มันเล่นด้วยกันสองคน บางทีมันก็ไม่รู้หรอก ถีบโหน่งสนุกสนาน แต่ภาพรวมที่ออกมาก็ด้วยวัยด้วยแหละ โหน่งอาจจะเล่นสนุกเกินไป พวกผมก็เล่นสนุกเกินไป ต้องกราบประทานอภัยอย่างแรง อย่างมากๆ เลย ขอโทษแทนอย่างแรงเลยครับ”

ตอนที่เป็นกระแสมาเราตกใจไหม ว่าทำไมคนถึงดรามาหนักขนาดนี้
“เอ่อ…ทุกคนมีสิทธิ์คิดได้ครับ ถูกแล้วครับ บางทีมองต่างมุมกัน คนมองสนุกก็สนุก คนไม่สนุกก็คิดว่าเด็กอายุแค่นี้ มาจูบกันแบบนี้มันไม่ใช่ มันเป็นเรื่องของกาลเทศะของการคุกคาม มันมองได้หลายแง่”

ต้องเบรกไปเลยใช่ไหม กับการเล่นอะไรแบบนี้
“ก็ต้องเบรกแหละครับ ต้องเบาลง เอาแค่ซอกคอก็พอเดี๋ยวจะบอกมัน (หัวเราะ) ก็ขอโทษ ขอโทษมากๆ ขอโทษแทนหมายเลข 23 อย่างแรงเลยล่ะ (ยกมือไหว้)”

คุณพ่อคุณแม่น้องเขาว่าอย่างไรบ้าง
“คุณแม่เขาก็รู้สึกครับ แต่จริงๆ คุณพ่อคุณแม่เขาก็มาดูทุกวัน เขาก็สนุกสนานนะ แต่คงไม่นึกว่าจะเป็นแบบนั้น เราเล่นเราลืมนึกไป ยังไงก็ขอประทานอภัยอย่างแรงเลยทีเดียวครับ”

มีเตือนๆ โหน่งบ้างไหม
“ก็ต้องเตือนกันแหละ ต่อไปก็ต้องเบาๆ เซฟๆ หน่อย โหน่งก็อายุ 40 กว่าแล้ว บางทีมันก็เล่นสนุกสนานของมัน แต่ถามว่าผิดไหม ก็ผิดแหละครับ ก็ขอโทษขอโพยอย่างแรงมากๆ (ยกมือไหว้) เลยครับ”

ดูโหน่งเขาก็เครียดๆ เหมือนกัน
“ก็นิดๆ หน่อยๆ มีเครียดนั่นแหละ แต่มันก็เครียดหลายอย่างด้วย งานมันเยอะกว่าผม บางทีมันก็ไม่ค่อยได้หลับได้นอน มันหลายรายการกว่าผมนะ ก็เพิ่งไปถ่ายรายการมาด้วยกัน ก็นั่งหยอกมัน มันก็บอกทำไมไม่ไปรอข้างนอกเดี๋ยวเสียงเข้า ก็บอกมันว่าอยากอยู่กับมึง เป็นห่วงมึง คิดถึงมึง มันก็หัวเราะ คือเพิ่งเจอกันเมื่อวันก่อนเนี่ย”

เราก็เป็นห่วงความรู้สึกเขาใช่ไหม
“ก็เป็นห่วง แต่ว่าเราอย่าไปเล่น ในสภาวะแบบนี้ไม่ควรไปเล่นไปอำมันนะ เดี๋ยวใจมันจะเสีย แต่ถ้าภาพรวมทั้งหลายทั้งมวล ก็ขอโทษแทนหมายเลข 23 แล้วก็ผมด้วย แก๊งสามช่าด้วย ผู้บริหารด้วย ทีมงานตัดต่อด้วย ต่อไปจะเซฟตี้ให้มากขึ้นครับ”