ททท. จัดเต็ม “Amazing Thai Taste Festival” เตรียมเสิร์ฟมหกรรมอาหาร 3 จังหวัด ดันรายได้สะพัด 50 ล้านบาท

0
181

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานเเถลงข่าว Amazing Thai Taste Festival ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ พร้อมกันนี้ เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล หรือ แอนดี้ หยาง เชฟมิชลินชาวไทยคนแรก จากนิวยอร์กสู่มิชลินสตาร์ 1 ดาว เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ศิลปินชื่อดัง ร่วมด้วย Food Blogger “The FADD” ปั้น-โป้ง ชัชพงศ์ชูพัฒน์ หาญหฤหรรษ์ ร่วมแถลงข่าวฯ และแลกเปลี่ยนความสนใจด้านอาหาร โดย ททท. เตรียมมอบความพิเศษจัดเต็มมหกรรมอาหารใน 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง เชียงใหม่ และอุดรธานี หวังดันรายได้หมุนเวียนในพื้นที่จัดงาน 50 ล้านบาท

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวล่าวว่า ททท. ได้จัดงาน Amazing Thai Taste Festival ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ซึ่งได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมไปถึงกลุ่มที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Lover) เพิ่มขึ้นทุกปี ในปีนี้ ททท. นำเสนอแนวคิด Food Lover Paradise สวรรค์ของนักกิน มุ่งยกระดับ Soft Power คือ F-Food สร้างการรับรู้ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายทางวัฒนธรรมอาหาร และต่อยอดสู่กระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy) โดยกำหนดจัดงานใน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระยอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และจังหวัดอุดรธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงาน เชื่อมโยงไปถึงการท่องเที่ยวชุมชนอันเป็นแหล่งต้นกำเนิดวัตถุดิบ รวมทั้งช่วยเพิ่มวันพักค้าง กระจายรายได้ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจฐานราก

ภายในงาน ททท. เอาใจนักท่องเที่ยวสายกิน จัดเต็มร้านอาหารอร่อยประจำท้องถิ่นทั้งอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ร้านอาหารระดับ MICHELIN GUIDE และร้านอาหารชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยม มาให้ผู้ร่วมงานได้เปิดประสบการณ์ลิ้มรสวัตถุดิบอันเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยแบบจุใจ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสาธิตการสอนทำอาหาร โดยเชฟที่มีชื่อเสียง เชฟชุมชน และเชฟรุ่นใหม่ การเสวนาและพูดคุยด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารจากกูรูด้านอาหารในท้องถิ่น รวมถึงนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบในจังหวัดระยอง เชียงใหม่ อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนจะเพิ่มบรรยากาศแห่งความสนุกไปกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง อาทิ THE MOUSSES  ป็อป ปองกูล  Sarah salola วง Getsunova ซานิ นิภาภรณ์ วง Cocktail  วง Season Five YourMood Atom ชนกันต์ วง Playground วง  No One Else วง Musketeers มีนตรา อินทิรา วง Zeal ลำไย ไหทองคำ SPRITE+ICEACE+DON KIDS Joker Family Concert บอลเชิญยิ้ม และบ๊อบบี้ 3.50 และวง Indigo

ททท. คาดว่าการจัดงาน Amazing Thai Taste Festival ทั้ง 3 พื้นที่ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 40,000คน และสร้างรายได้หมุนเวียนอยู่ที่ 50 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Thailand Festival หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy