เปิดใจ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” คัมแบ็คนั่งแท่นกำกับ ซีรีส์กระแสแรง “พฤติการณ์ที่ตายManner of Death” 

0
690
หลังจากที่ห่างหายจากการกำกับซีรีส์ไปนานสองนาน งานนี้ผู้กำกับฝีมือคุณภาพอย่าง “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ได้คัมแบ็คกลับมานั่งแท่นกำกับซีรีส์กระแสแรง “พฤติการณ์ที่ตายManner of Death” จากโปรเจกต์ WeTV ORIGINAL โดยความร่วมมือของ WeTV ภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)  นำแสดงโดย “แม็กซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์” พร้อมด้วย “ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย” และทัพนักแสดงมากมายอาทิเช่น “เกรท -สพล อัศวมั่นคง” และ “มิ้นท์ -ณัฐวรา วงศ์วาสนาเฟย- ภัทร เอกแสงกุล, เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ยไม่ได้กำกับซีรีส์มานาน ทำไมถึงตัดสินใจรับกำกับเรื่องนี้  

       “ เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ตอนแรกที่พี่นุ้ย-จารุพร ติดต่อมาว่ามีนิยายวายมาให้กำกับก็ปฏิเสธไป บอกกับพี่นุ้ยไปว่ามีนิยายวายติดต่อมาเยอะมาก แต่พี่นุ้ยบอกว่าให้ลองอ่านเนื้อเรื่องดูก่อนไม่ได้มีแค่ความกุ๊กกิ๊กทั่วไป พอเราอ่านก็ได้เห็นว่าเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจจริง ๆ มีเรื่องการสืบสวนสอบสวนและความยุติธรรมต่าง ๆ ของคนรุ่นใหม่ที่ต่อสู้เพื่ออะไรบางอย่าง ก็เลยตัดสินใจทำ ”

ยกกองไปถ่ายทำที่เชียงใหม่ทั้งเรื่อง 

         “  จากบทประพันธ์อยู่ที่เชียงใหม่ ชื่อว่า เวียงผาหมอก ซึ่งเป็นเมืองสมมติของผู้ประพันธ์ เราจึงสร้างเมืองนี้ขึ้นมาให้เป็นเมืองเล็กๆ ในหุบเขา มีหมอกมีความลึกลับซึ่งตอนนี้กำลังหาสถานที่ถ่ายทำอยู่   ภาคเหนือหน้าหนาวบรรยากาศจะสวยงามมีหมอก แต่จริง ๆ หน้าฝนก็มีหมอกฉ่ำ ๆเย็น ๆ แบบที่เราไม่ค่อยได้เห็น  ”

ความยากง่ายของเรื่องนี้เป็นอย่างไร  

         “  ความยากง่ายของเรื่องนี้คือเราจะผสมผสานอย่างไรระหว่างการสืบสวนสอบสวนกับวาย ตัวบทมีความยาก บางจุดเราต้องการความสมเหตุสมผลที่หนักแน่น บางจุดเราก็ต้องการบทโรแมนติกที่ชวนเคลิบเคลิ้มเราจะทำอย่างไรให้ลงตัว นี้แหละคือความยากของการทำซีรีส์เรื่องนี้  ”

แฟนซีรีส์ปกติก็ต้องดูได้ แฟนซีรีส์วายก็ต้องไม่ผิดหวัง มีความกดดันมั้ยครับในการกำกับเรื่องนี้ ?  

        “  ไม่ค่อยกดดัน เพราะเชื่อว่านักแสดงทุกคนเต็มที่กับบท ”

ตัวละครมีความหลากหลายบทบาท คิดว่าความยากของแต่ละบทอยู่ตรงไหน  

        “  เริ่มจากบทบาทของ เมโกะ รับบท เจนจิรา ซึ่งบทของเมโกะเหมือนจะไม่เยอะแต่จริง ๆ แล้วเป็นคีย์สำคัญของเรื่องดังนั้นเราจึงจะคุยกับเมโกะตลอดว่าทำอย่างไรให้คนรักเรา ให้คนอนาถกับการตายของเรา แล้วรู้สึกอยากรู้อยากตามหาความยุติธรรมให้เราให้ได้ ส่วน มิ้นท์ ณัฐวรารับบท รุ่งทิวา บทนี้พูดมากไม่ได้เป็นบทที่แอบซ่อนอะไรบางอย่างเอาไว้เยอะจะเป็นคนดีหรือคนร้ายต้องรอม ส่วนของเกรท เคยเขียนบทบาทให้เขาเล่นมาแล้วแต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป มีความเป็นผู้ที่มีอิทธิพล เฟรนลี่ จึงต้องปรับบุคลิกกันค่อนข้างเยอะ

ต่อมาคือ ตุลย์ เล่นเป็นหมอรายละเอียดเยอะมาก มีการไปดูศพดูผ่าอาจารย์ใหญ่จริง ๆ ตุลย์ก็ทุ่มเทมากซึ่งก็ต้องหาความกลมกล่อมของบทบาท เช่นเดียวกับของ แม็กซ์ เขาสองคนเคย ร่วมงานกันมาหลายเรื่องแล้วแต่ครั้งนี้ตอนอ่านบทเราต้องคุยกันเยอะมากเพราะมันแตกต่างจากครั้งก่อนๆที่เขาเคยร่วมงานกัน มันต้องดึงความสามารถในตัวของเขาออกมาเยอะมากมันมีความท้าทายมากกว่าเดิม  ส่วน เฟย รับบท ปื๊ด เป็น อัยการ เราจึงต้องเปลี่ยนภาพจำของเฟยที่ทุกคนจำว่าอัยการบุคลิกแบบนี้ก็มี ส่วนภู น้องใหม่ รับบท ทัช เป็นตัวสร้างสีสันให้กับเรื่อง เป็นแก๊งค์ที่มีความสนุกชุ่มชื่นหัวใจ ต่อไป เอ็มดี เห็นน้องมาตั้งแต่เล็กพึ่งได้เคยร่วมงานกัน เป็นลูกน้องของหมอบรรณ เป็นตัวที่ทำให้เรื่องมีความผ่อนคลายสดใสขึ้นมา

เราอยากทำเรื่องนี้ให้ออกมาเป็นแนวไหน ? 

        “  จริง ๆ เรื่องนี้เป็นซีรีส์แบบสืบสวนสอบสวนและโรแมนติกมันมีความยากและแปลกในตัวมันเองอยู่แล้ว ในการสืบหาความจริงไปด้วยและรักกันไปด้วย ก็อยากทำให้เป็นแบบนี้แหละเพราะมันเป็นแนวที่ท้าทายถ้าทำออกมาได้ดีเราคิดว่าน่าจะมีอะไรใหม่ๆให้กับวงการ  ”

เลิฟซีนจะขนาดไหน ? 

       “  ต้องรอติดตามดูว่าทาง Wetv จะเอื้อเฟื้อให้เราทำขนาดไหน  อยากฝากซีรีส์เรื่อง Manner of Death  พฤติการณ์ที่ตาย ให้กับแฟน ๆ คิดว่าน่าจะมีอะไรสนุก ๆ รอพวกเราอยู่ แล้วก็อยากฝากถึงนักแสดงทุกคนด้วยว่าสู้ ๆ เราต้องอยู่และเจอกันอีกยาวอยากให้ทำมันให้สนุกที่สุดแฟน ๆ จะได้สนุกไปกับเราด้วย ขอบคุณครับ  ”