งาน “Thailand Digital Arts Festival 2022” หรือ TDAF2022 ครั้งแรกของโลก

0
419

มหาปรากฏการณ์ครั้งแรกในไทยและเอเชียกับงานดิจิทัลอาร์ตสุดยิ่งใหญ่
Thailand Digital Arts Festival 2022 520 มี.ค. 65 ที่ ไอคอนสยาม

พลังแห่งการสร้างสรรค์พลิกโฉมวงการศิลปะไทย

ถือเป็นมหาปรากฏการณ์ครั้งสำคัญกับการสร้างสรรค์งานดิจิทัลอาร์ตครั้งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในเอเชีย โดยความร่วมมือระหว่างบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ร่วมกับ พิพิธิภัณฑ์บ้านดำของ ดร. ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ KASIKORN X ผู้สร้างสรรค์Coral แพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่จะสร้างโอกาสไร้ขอบเขต ให้แก่ศิลปิน และนักสะสม และ บริษัท     แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในฐานะมีเดียพาร์ทเนอร์

ที่จะช่วยเผยแพร่งาน Digital Arts ผ่านเครือข่ายจอดิจิทัลของแพลนบีทั่วประเทศ พร้อมด้วยศิลปินไทยชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกกว่า 130 ชีวิต ร่วมกันจัดงาน Thailand Digital Arts Festival 2022 หรือ TDAF2022 ครั้งแรกของโลกที่จะมีการนำผลงานศิลปะมาจัดแสดงในรูปแบบผลงานจริง และรูปแบบไฟล์ดิจิทัล โดย ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินชั้นเยี่ยม ศิลปินรุ่นใหญ่ ศิลปินดาวรุ่ง รวมถึงเซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ กว่าร้อยสามสิบท่าน นำผลงานมาร่วมจัดแสดงมากกว่า 1,300 ชิ้น

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์วงการศิลปะไทย ที่มีศิลปินร่วมจัดแสดงผลงานมากที่สุด และหลากหลายสาขาที่สุดผลงานจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 5 – 20 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 – 22.00 น. บนพื้นที่กว่า 2,000ตารางเมตร ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M และ ICON Art and Culture Space ชั้น 8  ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ อันเกิดขึ้นจากความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จากผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ ทั้งจากฝีมือคนไทยและทั่วโลก ผสมผสานวัฒนธรรม นวัตกรรม เทคโนโลยี ถ่ายทอดเป็นสถาปัตยกรรมระดับโลก ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดเรื่องการร่วมกันรังสรรค์ (Cocreation) และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values)