พี่อ้อย พี่ฉอด เล่าถึงที่มาของการเป็น ศิราณีหัวใจ สายตรงที่ให้คำปรึกษาปัญหาชีวิตมายาวนานถึง 15 ปีพร้อมกับมาชวนให้ทุกหัวใจมาพักกันที่ “LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น” ฟรีคอนเสิร์ตสุดปังส่งท้ายปี

0
674

ถือว่าเป็นตำนานของการให้คำปรึกษาเรื่องราวความรัก สำหรับ พี่อ้อยพี่ฉอด กับการจัดรายการ Club Friday ทางคลื่นกรีนเวฟ โดยคลินิกวันศุกร์จะมาพร้อมกับหัวข้อที่ให้คนสามารถโทรมาปรึกษา เรื่องการจัดการความสัมพันธ์โดยเฉพาะคู่รัก และภายในครอบครัว โดยทั้ง พี่อ้อย พี่ฉอด ได้เปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ว่ามุ่งเน้นไปที่การเคลียร์ใจและเตรียมรับมือกับปัญหาอย่างมีสติ และต้องบอกว่าหลายๆ เรื่องที่โทรเข้ามามีรายละเอียดของปัญหาซับซ้อน และชวนให้ตั้งคำถามเรื่องคุณธรรม-จริยธรรมในสังคม และปัจจุบันก็มีอีกช่องทางอย่าง พี่อ้อยพี่ฉอด ตัวต่อตัว ที่ยังทำหน้าที่คล้ายๆ กันในการให้คำปรึกษาเรื่องชีวิตรัก ที่ทำมายาวนานถึง 15 ปีพร้อมกับมาชวนให้ทุกหัวใจมาพักกันที่ “LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น” ฟรีคอนเสิร์ตสุดปังส่งท้ายปีอีกด้วย

ถาม เรื่องความรักที่ พี่อ้อย พี่ฉอด ทำมากี่ปีแล้ว?

พี่อ้อย : 15 ปีค่ะ อยู่กับเรื่องของชาวบ้านมา

 

ถาม ย้อนกลับไปอยู่ดีๆเกิดขึ้นได้ยังไงกับการเป็นศิลาณีแห่งยุค?

พี่ฉอด : เริ่มต้นจากการทำรายการวิทยุก่อนค่ะ ที่ กรีนเวฟ ในรายการ CLUB FRIDAY เพราะอยากจะทำ       คอนเทนต์ที่สวนกระแส ตอนนั้นรายการวิทยุเขาจะเปิดเป็นเพลงอย่างเดียว ดีเจไม่จำเป็นไม่จริงสิเราเป็นดีเจนะ

พี่อ้อย : พี่ฉอด เขาเลยทำให้รู้ว่า ดีเจ จำเป็นและต้องพูด โดยไม่ต้องเปิดเพลงเลย ดูเป็นรายการที่เกิดขึ้นมาจากการประชดนะคะ แต่ทำมานานถึง 15 ปี เราคุยกันอย่างเดียวเลยไม่ได้เปิดเพลงในช่วงที่เราจัด

 

ถาม เริ่มจากรายการวิทยุที่ไม่มีการเปิดเพลง?

พี่ฉอด : ใช่ค่ะ คุยกันอย่างเดียว แต่จะมาคุยเรื่องเราสองคนก็ยังไงอยู่ ก็เลยให้คุยโทรศัพท์เข้ามาก็เริ่มคุยกัน จุดเริ่มต้นก็มาจากตรงนั้น

ถาม พี่อ้อย พี่ฉอด ให้คำปรึกษาเรื่องความรัก มันเหมือนกับกลายเป็นจักรวาลของพี่อ้อย พี่ฉอด จักรวาลของ CLUB FRIDAY คือมีอะไรที่ต่อยอดออกมาเยอะมาก?

พี่ฉอด : คือ จากรายการวิทยุ มันก็ต่อยอดมาเป็นเพลง เป็นมิวสิกวีดีโอ เป็นคอนเสิร์ต มาเป็นซีรีส์ที่เรารู้จักกัน และมาตอนนี้ก็มาเป้น พี่อ้อย พี่ฉอด ต่างๆ

พี่อ้อย : พี่อ้อย พี่ฉอด ออนทัวร์ ออนซูม ก็จะไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ

พี่ฉอด : และ ก็จะมี พี่อ้อย พี่ฉอด PODCAST , TIKTOK หรืออะไรก็ตามที่มาในยุคนี้เราก็เอา พี่อ้อย พี่ฉอด ไปสอดแทรกเอาไว้

ถาม แล้วส่วนใหญ่กลุ่มที่เราเข้าไปเจาะกลุ่มไหม หรือ เป็นกลุ่มวัยไหน?

พี่ฉอด : เอาจริงๆนะคะ ความรักเป็นเรื่องที่ทุกคนมี ทุกคนต้องเจอถึงต้องมีจักรวาลพี่อ้อย พี่ฉอด ต้องไปในที่ต่างๆ เป็นออนซูม ออนทัวร์ ก็ไปตามโรงเรียนต่างๆมหาวิทยาลัย สถาบัน แต่ถ้าในเพจพี่อ้อย พี่ฉอด ตัวต่อตัว หลากหลายมาก เมื่อก่อนคนจะมาปรึกษาเรื่องความรักคือ ผู้หญิง แต่ตอนนี้ คือ ผู้ชาย ก็มีปัญหาเรื่องความรักและอยากคุยกับเรา

ถาม เห็นว่าในเพจของ พี่อ้อย พี่ฉอด ตัวต่อตัว มีคนส่งอินบล็อกเข้ามาปรึกษาวันหนึ่งเป็นพันๆ ข้อความ และ พี่อ้อย พี่ฉอด ก็ตอบเองด้วย?

พี่อ้อย : พยายามตอบกันเองให้มากที่สุดค่ะ คือ ใครส่งเข้ามาก็อยากจะบอกว่ารอหน่อยเพราะเราใช้เวลาอ่านเรื่องราวของแต่ล่ะคนที่ส่งเข้ามาและจะได้ตอบกลับไปค่ะ

 ถาม แล้วมีคนมาปรึกษาเกี่ยวกับความรักกับพี่อ้อย พี่ฉอด มีเกณฑ์อย่างไรในการแนะนำ?

พี่อ้อย : อย่างนี้ค่ะ พี่อ้อย ยังมองเสมอว่าเวลาเราอยู่ข้างๆแม้ว่าเราไม่ได้เข้าข้าง และเราก็เข้าใจว่าเราไม่ได้เก่งกว่าเขา แค่มีสติมากกว่ากันเท่านั้นเอง ความรักไม่มีใครเก่งกว่าใครมีแค่ว่าใครตั้งสติได้เร็วกว่ากันได้มากกว่ากัน พี่อ้อย พี่ฉอด คือ พื้นที่แห่งการรับฟังมันเลยย้อนกลับไปที่ว่าเราต้องอ่านหมดเหมือนมีคนส่งข้อความเข้ามา การรับฟังคือ อันนี้ความรู้สึกเขาเป็นแบบนี้ เขาเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่ ถ้าไปหาหมอก็ปวดหัวกินยาแบบนี้ เป็นไข้กินยาอันนี้ แต่อันนี้การปวดหัวของเขา การปวดใจของเขา มันมีรายละเอียด คือ เขาปวดหัว ปวดใจจากเรื่องอะไร และหลักการหลักๆคือ เราต้องเข้าใจก่อนนะว่าเขากำลังอ่อนแอ ถ้าเกิดว่าคำตอบที่เราตอบกันง่ายๆถ้าเขาทำได้ เขาทำไปแล้วแต่ตอนนี้เขาทำไม่ได้ เพราะฉะนั้น พี่อ้อย พี่ฉอด ก็คือ ที่ ที่หนึ่งที่เป็นการรับฟัง เรายังคงยืนยันเสมอว่าการเป็นคลับฟรายเดย์ เป็นพี่อ้อย พี่ฉอด หลักๆคือเราเป็นคนฟังให้กับคนที่เขามีปัญหามากกว่า

พี่ฉอด : ปัญหาความรักบางทีมันตอบไม่ได้ อย่างสมมุติว่า เมื่อก่อนรักกันตอนนี้เขาไปรักคนอื่นแล้ว (จะตอบว่าอะไรคะ หรือจะให้แก้ยังไงเขาไม่รักเราแล้ว เราจะบอกว่าต้องทำอย่างไรล่ะ) ก็จะเป็นอย่างที่ พี่อ้อย บอกมันคือการรับฟัง หรือ บางทีรับฟัง ให้กำลังใจ เข้าใจ หรือเอาจริงๆนะ ปัญหาความรักใครๆก็ตอบได้ถ้าไม่ใช่เรื่องของตัวเองจะตอบเรื่องของคนอื่นได้เสมอ (อย่างเช่น ไปสิอยู่ทำไมล่ะเดินออกมาเลย) เพราะเราไม่ได้เอาความรู้สึกเข้าไปร่วม แต่ถ้าเป็นปัญหาของตัวเราเองมันจะยากมาก

ถาม เห็นว่าหลายๆเคส มาจากรายการ พี่อ้อย พี่ฉอด ตัวต่อตัว ความต่างแตกจากรายการวิทยุคือมีคนโทรเข้ามา แต่สำหรับรายการนี้ พี่อ้อย พี่ฉอด เป็นคนไปหา?

พี่ฉอด : เรียกว่ามานั่งคุยกันอยู่ตรงหน้าดีกว่าค่ะ ตอนนี้ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์ ตอนสี่ทุ่มครึ่ง ทางช่องอมรินทร์ 34 เราไม่เรียกว่ามันแปลกแล้วเนอะคะ เพราะ 15 ปีที่ผ่านมาเราก็เจอเคสแปลกๆมาหนักๆมาเยอะ แต่บางเคสที่เราเจอทำให้เรารู้ว่า แบบนี้ก็มีเหรอ

พี่อ้อย : อย่างล่าสุดมีเคสหนึ่ง อย่างเราพูดถึงเรื่องปัญหานอกใจ เป็นเรื่องของน้องคนหนึ่งที่ได้มานั่งคุยกันแน่นอนเขาคือ คนที่ถูกนอกใจ สามีนอกใจ เขาก็เก็บกระเป๋าให้เอาเลยอยากไปอยู่กับเขามากใช่ไหม ไปเลย แต่ผู้ชายเอากระเป๋ากลับมาแล้วบอกว่าไม่เอาอยู่แบบนี้นี่แร่ะ (แต่เขาก็ยังคงนอกใจอยู่นะ) เพราะผู้ชายเขาอยากมีสองคน น้องผู้หญิงเขาก็บอกเราว่าพี่หนูเสียใจแล้วต้องได้เงิน น้องผู้หญิงคนนี้เขาเลยตั้งกฎขึ้นมาว่าถ้าอยากได้สามีฉันไปอยู่ตอนไหนคือ ต้องเสียเงินด้วย ก็คือ ให้ผู้หญิงอีกคนเช่าสามี ซึ่งถ้าคืนไหนที่ผู้ชายไปนอนบ้านผู้หญิงอีกคน คือ น้องคนนี้เขาก็จะเก็บ 200 แต่เขาบอกว่าจริงๆแล้วเขาไม่อยากได้เงิน แต่ก็ยังดีกว่าที่เขาปล่อยให้ไปเฉยๆซึ่งผู้ชายก็โอเค แต่เชื่อไหมค่ะ แต่พอมันเป็นเรื่องของใจความเจ็บปวดของน้องเขาคือ ตอนที่เขาอยู่กับหนูเขาติดเพื่อน ติดเกมส์มากเลย แต่พอหนูเสนอแบบนี้เดี๋ยวก็เอาเงินมาจ่าย เดี๋ยวก็เอาเงินมาจ่ายความเจ็บปวดของเขาคือ สามีดูมีความสุข เป็นครั้งแรกตอนนั้นที่เรานั่งคิดว่ามันผิดหรือเปล่านะ (มันก็ไม่ได้ผิด แต่มันก็ไม่ได้ถูก) เรานั่งให้คำปรึกษาจนกระทั่งว่าเราถามว่าน้องคิดว่ามันเป็นความสุขที่แท้จริงไหม เขาบอกเราว่าตอนนี้ เขากลับไปเรียนต่ออยู่แต่พอเรียนจบหนูคงยุติความสัมพันธ์แบบนี้

ถาม เห็นว่ามีบางเคสให้พี่อ้อย พี่ฉอด ทำโทษแฟนตัวเองด้วย?

พี่ฉอด : จริงๆเป็นสามี ภรรยาคู่หนึ่ง สามีอยู่ต่างประเทศ ภรรยาอยู่เมืองไทยแต่มันก็มีเวลาช่วงหนึ่งที่สามีก็เผลอไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่นแล้วก็จับได้กันและก็จัดการกันไป แต่สุดท้ายแล้วก็คือ เขาขอมาในรายการเราทั้งคู่ ทั้งสามี ภรรยา ซึ่งภรรยาบอกว่าถ้าเธออยากจะให้กลับไปคืนดี เธอต้องมาสารภาพต่อหน้าพี่อ้อย พี่ฉอด โดนการมาเล่าเรื่องตัวเองที่ทำและภรรยาเข้าจะให้อภัย

พี่อ้อย : แต่ไม่ใช่การทำโทษอย่างเดียว แต่เพราะผู้ชายสำนึกผิดและพยายามกลับมาเป็นคนเดิมทำให้ภรรยาเชื่อใจเหมือนเดิม แต่เมื่อภรรยาอยากให้ทำอะไร อยากให้มานั่งตรงนี้ เขาก็มา เพื่อให้ได้ภรรยากลับมา

 ถาม แต่ก็มีเคสเป็นความรักดีๆ เหมือนกัน?

พี่ฉอด : ใช่ค่ะ เป็นคู่รักผู้ชายเป็นนักมวยเป็นแชมป์ด้วย แล้วคือ ผู้หญิงอยากไปเรียนมวยเลยได้ไปเจอกัน และได้คบเป็นแฟนกัน และเมื่อได้คบกันแล้วผู้หญิงเขาก็ไปเปิดรายการทีวีแล้วได้รู้ว่าแฟนของตัวเองเคยติดคุกมาเป็นคดีร้ายแรงด้วย แต่ได้ลดโทษๆเลยได้ออกมา แล้วออกมาชกมวย แต่เขาเคยติดยาเสพติดด้วยแต่ผู้หญิงเขาก็รักมาก แต่ครอบครัว พ่อแม่ทางฝ่ายหญิงเขาก็รับไม่ได้ แต่เขาก็ต่อสู้สุดชีวิตเพราะเขารัก สำหรับ เคสนี้อยากให้ดูกับการเอาชนะการติดยาของผู้ชายคนนี้

พี่อ้อย : จริงผู้หญิงได้บอกผู้ชายว่าพ่อแม่ฉันเขาไม่เอาฉันแล้วนะ เพราะเขาไม่อยากให้ฉันคบกับเธอ ถ้าเราอยากจะคบกันต่อขออย่างเดียวอย่ายุ่งอะไรที่ทำให้ชีวิตมัวหมอง การพนัน ยา หยุดนะ แต่วันหนึ่งไปจับได้ว่าเขายังเล่นยาอยู่ ผู้หญิงคือใจเด็ดมากค่ะ ผู้หญิงบอกให้ผู้ชายอยู่ห้องในนี้นะต้องเอาชนะตัวเองให้ได้จะเป้นเวลากี่วันก็แล้วแต่ แล้วก็เปิดภาพตอนที่ผู้ชายชกมวยให้ผู้ผู้ได้เห็นว่าช่วงนั้นเขาเป็นยังไงได้เห็นภาพตัวเอง เอาน้ำฉีดต่างๆนานาๆ แต่ผู้หญิงก็ทำงานนะคะ แต่ตอนกลางวันก็กลับมาดูแล้วก็กลับไปทำงาน คือ ผู้หญิงเขาจับขังไว้ในห้องเลย ซึ่งผู้หญิงดูแลดีมาก จนผู้ชายพูดว่าเธอไปเถอะไปหาคนที่ดีกว่า ผู้หญิงก็เสียใจผู้ชายก็เสียใจ แต่ก็กอดกันสู้กันต่อ จนผู้ชายก็ทำสำเร็จ ซึ่งคู่นี้เป็นความรักที่ดีมากเพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อไม่นานนี้เอง

พี่ฉอด : แล้ววันนี้ ผู้ชายก็กลับไปชกมวยได้เป็นแชมป์ ความรักมันเปลี่ยนได้จริงๆนะ รักแท้ยังมีอยู่จริงค่ะ

 ถาม หน้าที่ของ พี่อ้อย พี่ฉอด เหมือนได้ช่วยเหลือคนด้วย?

พี่อ้อย : ดีใจที่มีโอกาส

พี่ฉอด : เราก็ได้เรียนรู้จากชีวิตของคนอื่น จริงๆพี่อ้อย พี่ฉอด ต้องขอบคุณสำหรับทุกคน ทุกกรณีที่เอ่ยมานี้ และอีกมากมายหลายกรณี เขาได้ให้เรื่องราวของเขามาเปิดโอกาสให้มาอยู่ในรายการ เพื่อให้คนอื่นๆได้มาเรียนรู้ชีวิตของเขา

ถาม แต่ใครก็ตามที่อยากเจอพี่อ้อย พี่ฉอด เร็วๆนี้ไปเจอกันได้ ใกล้ชนิดแบบตัวต่อตัวโดยไม่ต้องออกทีวีก็ได้ ที่กระโจมพี่อ้อย พี่ฉอด ในงานคอนเสิร์ต “LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น” ที่ CHANGE2561 จัดให้?

พี่ฉอด : ไปเจอกันนะคะ ในกระโจม พี่อ้อย พี่ฉอด ในงานคอนเสิร์ต “LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น” วันที่ 14 พฤศจิกายน นี้ ที่โอเชี่ยนมารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา เป็นงานเทศกาลความรัก พอเป็นงานเทศกาลความรักก็จะมีพี่อ้อย พี่ฉอด เป็นแกนนำใครก็ได้ที่อยากจะมาคุยกับพี่อ้อย พี่ฉอด เราก็จะมีเวลา 5 – 10 นาทีคุยกันจ่ายเงิน 100 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปทำบุญ และภายในงานก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักต่างๆมีหมอช้าง มีดูดวงให้ มีเซียมซีใหญ่มาเสี่ยงกัน มีทะเบียนสมรสยักษ์ มีอะไรที่เป็นเรื่องราวของความรักค่ะ

พี่อ้อย : ส่วนศิลปินที่ไปคือ ดา เอ็นโดรฟิน, ฮิพฮอพสุดคูล UrboyTJ , อ๊อฟ ปองศักดิ์ และสนุก-ซึ้งกับ บอย พีซเมกเกอร์ ก่อนมันส์ส่งท้ายแบบต่อเนื่องไปกับวง Cocktail ทั้งหมด 5 ศิลปิน ไม่ต้องซื้อบัตรค่ะ

พี่ฉอด : เพราะช่วงโควิดไม่ค่อยมีเงินกันเกรงใจแจกฟรีค่ะ บ่ายสาม – เที่ยงคืน วัน เสาร์ ที่ 14 พฤศจิกายน นี้ เจอกัน เชื่อว่าหลายๆคนมีของที่แฟนเก่าเคยให้จะทิ้งมันก็แบบไม่ได้ จะเก็บไว้มันก็แสลงใจเอามาบริจาคค่ะ เราจะมีเป็น BOX ใหญ่ๆเอาตรงนั้นไปบริจาคทำบุญ

 

สุข เศร้า เหงา รัก อยากชวนทุกหัวใจมาพักที่ “LOVE FEST THAILAND #รักจริงหวังเต้น” ที่ CHANGE2561 เตรียมเนรมิตเทศกาลความรักริมทะเลสุดปัง กับหลากหลายกิจกรรมที่ตอบทุกโหมดความรัก แตกต่างจากทุกเฟสเติมเต็มทุกเรื่องรัก หรือ ใครที่โดนเทมาทะเลเราพร้อมเยียวยาทุกคน ให้คลื่นความฟินอะดรีนารีนหลั่งกันตลอดทั้งงาน ติดตามชมรายการ ต้มยำอมรินทร์ เทป พี่อ้อย พี่ฉอด ได้ทาง ยูทูป :