ไอซ์ ปรีชญา เปิดตัวรักครั้งใหม่ หวานปกติ ไม่จำกัดสถานะ ปล่อยธรรมชาติ ปัดเข็ดรักครั้งเก่า ครอบครัวไฟเขียว

0
685

 

หลังจากโสดมาได้พักใหญ่ล่าสุดสาวไอซ์ แรีชญา ก็หัวใจกลับมาเป็นสีชมพูอีกครั้ง เปิดตัวความรักกับหนุ่มนอกวงการ โชว์หวานแบบรัวๆ งานนี้เจ้าตัวเผยรู้จักและเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเป็นคริสเตียนเหมือนกัน ซึ่งความรักครั้งนี้ครอบครัวก็ไฟเขียว แต่ตนเองไม่ได้อยากเร่งรัดอะไรขอให้เป็นเรื่องของธรรมชาติดีกว่า

พูดถึงอาร์ต แฟนใหม่ หน่อย เปิดตัวดูหวานมาก?
“ก็ดูหวานเหมือนในภาพนั่นแหละค่ะ แต่จริงๆเราไม่ได้หวานอะไร ปกติ หวานกันตามโอกาสสำคัญมากกว่า อย่างเช่น วันเกิดเขา วันเกิดเรา ก็จะลงบ้าง”

คุยกันมานานแค่ไหนแล้ว?
“สักพักหนึ่งแล้วค่ะ พักใหญ่แล้ว แต่จริงๆเรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว คือไอซ์เป็นคริสเตียน เขาก็เป็นคริสเตียนเหมือนกัน อยู่โบสถ์เดียวกันมาตั้งแต่ยังเด็กมาก รู้จักกันตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ จนมาถึงรุ่นเรา ก็โตมาด้วยกัน เขาไปเรียนต่อแล้วเพิ่งกลับมา”

มาคลิกกันยังไง?
“ไอซ์โสดมาพักหนึ่งแล้ว ไม่ได้ปิดตัวเอง พอคุยกันแล้วเรารู้สึกว่าวิสัยทัศน์ที่ไปด้วยกันได้ ที่ผ่านมาเขาก็ดูแลเราดีอย่างในภาพในไอจีเลย เป็นคนโรแมนติกค่ะ”

เรียกแฟนได้มั้ย?
“ทำไมชอบถามหนูอย่างนี้ตลอด คือจริงๆ ไม่ได้คิดว่าเราต้องเป็นสถานะอะไร เพราะทุกครั้งที่มาการจบกันไปจะมีเรื่องราวตามมา เลยไม่อยากให้มีสถานะอะไรมาก”

แล้วตอนนี้เรียกเขาว่าอะไร?
“เรียกว่าอาร์ตค่ะ เรียกชื่อไปก่อน”

เป็นเพราะกลัวการผิดหวังหรือเปล่า เลยไม่กล้าที่จะเปิดตัวอะไรมากมาย?
“อาจจะไม่ได้เรียกว่ากลัวหรอก สถานะก็เป็นแค่สถานะ แต่วันหนึ่งถ้าเกิดมีการขยับขยายถึงขั้นจะมีการหมั้นหมายอันนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า คำเรียกอะไรก็ตามก็เป็นแค่คำเรียกคำหนึ่งที่คนจะใช้มากกว่า แต่สำหรับถือเป็นการเรียนรู้ การทำความรู้จักกันไป ถ้าวันหนึ่งพัฒนาไปในทางที่เรารู้สึกว่าโอเค ก็อาจจะใช้เป็นอีกสถานะหนึ่งก็ได้”

คาดหวังกับความรักครั้งนี้ขนาดไหน?
“ไม่ได้คาดหวังอะไรมาตั้งนานแล้ว เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องของอนาคตด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องของคนคนเดียว เป็นเรื่องของคนสองคน ฉะนั้นไม่สามารถจะไปตั้งความหวังอะไรได้มาก มีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งตัวเราและตัวเขา ดูไปวันต่อวันค่ะ วันนี้ทำอะไรแล้วมีความสุขเราก็ทำ”

บทเรียนที่ผ่านมาสอนเราเยอะ?
“ไอซ์ว่าทุกคนมีบทเรียนหมดแหละ ส่วนตัวไอซ์มองว่าบทเรียนคือสิ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะเราได้รู้แล้วว่าในอดีตเคยทำอะไรมา ในอนาคตควรจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นขนาดไหน “

คุณพ่อคุณแม่เราไฟเขียว?
“ไฟเขียวค่ะ คุณพ่อคุณแม่เรารู้จักกันกับคุณพ่อคุณแม่เขา เราเองก็รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เขาก็เลยไม่ได้มีปัญหาอะไร ณ ตอนนี้ถือว่าลงตัวที่สุดค่ะ”

มองถึงเรื่องอนาคตกันบ้างไหม?
“ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องอนาคตเลย อย่างที่บอกอนาคตเป็นเรื่องของเราสองคน ถ้าวันหนึ่งพัฒนาไปได้ก็อาจจะมีการพัฒนา แต่ ณ ตอนนี้เรามองแบบวันต่อวัน ดูกันไปเป็นวันๆดีกว่า มีความสุขกับทุกๆวันดีกว่า”

กลัวคนจำผิดมั้ยเพราะแฟนมีฝาแฝด?
“มีคนงงๆเหมือนกัน(หัวเราะ) เพราะเขามีแฝด แล้วแฟนเขาก็เป็นแฝดกับแฝด ก็จะงงมาก ถ้าได้ติดตามไอจีก็จะงงว่าทำไมหน้าเหมือนกัน มีคนทักผิดบ้าง แต่ก็ไม่เป็นไร”

เราแยกออก?
“ตอนเด็กๆแยกไม่ออก เพราะเขาหน้าเหมือนกันมาก เพิ่งมาแยกออกตอนโตว่าเขาไม่เหมือนกันแล้ว เราสัมผัสได้”

เขาแตกต่างกันยังไงในความรู้สึกเรา?
“ไอซ์ว่าจริงๆทุกคนมีเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว เราสามารถสัมผัสได้ว่าเขาไม่เหมือนกัน”