โอ๊ต ปราโมทย์ ยันไม่เคยรู้ ป๊อบ ปองกูล คบซ้อนพร้อมแจงสาเหตุไม่พูดชื่อแฟนออกสื่อ งงโดนโยงเอี่ยว ให้กำลังใจทุกฝ่าย

0
744

กลายเป็นประเด็นร้อนที่งานนี้หนุ่มโอ๊ต ปราโมทย์ ก็โดนโยงไปด้วยหลังรุ่นพี่คนสนิท ป๊อบ ปองกูล มีข่าวฉาวคบซ้อน ซึ่งทางหนุ่มโอ๊ตเองได้ออกมายืนยันไม่เคยรู้ และพูดถึงสาเหตุของคลิปที่ขู่พูดชื่อแฟนอีกฝ่ายออกรายการ โดยโอ๊ตยืนยันไม่เห็นด้วยของการกระทำอีกฝ่าย แต่ก็พร้อมให้กำลังใจ

“สิ่งที่ทำให้ได้ดีที่สุด ก็คือให้กำลังใจในทุกๆ คนรวมไปถึงให้กำลังใจคนรอบข้างด้วย ตัวเราเองด้วย มันก็เกิดผลกระทบในวงกว้างอย่างที่ทุกคนเห็นครับ”

เรารู้จักกับผู้หญิงทั้ง 2 คนเลยไหม ?
“ด้วยความสัตย์จริงเลยนะครับ ผมไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยรู้มาก่อนเลย เราพูดกันตามความจริง ถ้าพี่ป๊อบจะแต่งงาน และถ้าผมรู้เรื่อง ผมจะไม่ไปงานแต่งเหรอ ผมอาจจะเพิ่งมาสนิทกับพี่เขา 2-3 ปีหลัง แต่ ณ ตอนนี้ก็ถือว่าสนิทในอันดับต้นๆ เลยก็ได้ แล้วผมจะไม่ไปเหรอ ต่อให้เรื่องราวจะเป็นยังไงก็ตาม ผมก็จะต้องไปงานแต่ง แต่นี่ผมไม่รู้เรื่องเลย ผมรู้พร้อมกับพี่ๆ ทุกคนเลยครับ”

ได้เห็นภาพงานแต่งที่ออกมา ตอนแรกเราคิดว่าอะไร ?
“มันตลกมาก ตอนนั้นผมกำลังถักผมอยู่ แล้วพีอาร์ก็ส่งมา ผมดูข่าวยังบอกว่า บ้า ไม่จริง ไม่เชื่อ โปรโมทเพลง บ้าบอ ผมยังไลน์ไปหาพี่ป๊อบเลยว่า อ้วน เดี๋ยวเราโปรโมทเพลงแรงเนอะอ้วนเนอะ เล่นอะไรเนี่ย จนเวลามันล่วงเลยไปถึงตอนเย็น พอได้รู้มันคือเรื่องจริง ต้องยอมรับว่าตกใจ ที่ผมไลน์ไปเขาก็ไม่ตอบ และไม่ได้อ่านไลน์ผมด้วย”

แต่ในกระแสโซเชียลคิดว่าเรารู้เห็นเป็นใจด้วย ?
“เหมือนที่ผมบอกตลอดเลยครับ บุคลิกของผมน่าโดนด่าอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็รอจะด่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ผมนอนตื่นเช้ามาและติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 5 เราก็ตกใจ เพลงใหม่ยังไม่ปล่อยเลย ทำไมคนพูดถึงเราเยอะจังเลย พอกดเข้าไปดู อ้าว โอ๊ตเกี่ยวอะไร ไม่รู้เรื่องอะไรกับเขาเลย ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าเรื่องจะมาถึงผมเหมือนกัน ซึ่งผมก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่เงียบและอยู่เฉยๆ วันหนึ่งเวลาจะบอกเองว่าเรื่องราวทั้งหมดมันเป็นยังไง”

พอคนได้เห็นสัมภาษณ์เราทั้งคู่ในรายการ ว่าไม่ยอมพูดชื่อแฟนออกสื่อ คนก็ยิ่งโยงไปใหญ่ ?
“เรื่องที่ผมไม่พูดชื่อแฟนในรายการ ผมสามารถอธิบายได้ คือเราถ่ายรายการด้วยกันบ่อย และมุขที่ห้ามพูดชื่อแฟน ผู้ชายทุกคนเล่นเหมือนกันหมด แล้วในรายการพอเราเล่นไป เวลาที่ผมโดนพี่ป๊อบโจมตีหนักๆ เราจะมีไม้เด็ดนี้ ห้ามพูดชื่อแฟนในรายการนะ เขาเป็นคนบอกเราว่า แฟนเขาไม่อยากออกสื่อ และให้เกียรติแฟน นั้นคือสิ่งที่ผมจำไปในแกนสมองเสมอว่าทุกครั้งที่เราจะถึงทางตันแล้ว เราต้องงัดไม้นี้มาเล่นมัน แล้วมันจะหยุดด่าเรา ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราเล่นด้วยกันประจำอยู่แล้ว ถ้าผมรู้ว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นแบบนี้ ผมไม่อุตริให้คนมาด่าหรอก เพราะผมไม่รู้ไง ผมเลยอยากถามว่าผมทำผิดอะไร คนถึงมารุมด่าผมขนาดนี้”

ตอนนั้นเรารู้ไหมว่าแฟนเขาชื่ออะไร ?
“ผมว่าทุกคนในวงการรู้ว่าพี่ป๊อบคบใครตอนนั้น ซึ่งผมก็ไม่อยากไปเอ่ยถึงบุคคลที่สาม แต่เรื่องที่เขาแต่งงานผมไม่รู้เลย เพราะฉะนั้นก็เป็นคำตอบอยู่แล้วว่าผมรู้แค่ไหน”

มีโอกาสเคยเจอแฟนเขาไหม ?
“เจอครับ หมายถึงคนไหนอ่ะ”

คนที่ไม่ได้แต่งงาน?
“อ่อ เจอครับเจอ แต่กับอีกคนไม่เคยเจอเลยครับ ด้วยความสัตย์จริงไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยครับ ผมเพิ่งมาสนิทกับพี่ป๊อบจริงๆ 2-3 ปีนี้เอง ฉะนั้นผมมองว่าการเป็นเพื่อนสนิทกันมากๆ ไม่ได้หมายความว่าจะเล่าทุกเรื่อง ทุกคนบนโลกนี้มีความลับ และในความลับนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเล่าให้ใครฟังบ้าง อาจจะมีความลับนี้กับเพื่อน แต่เราเล่าให้พ่อแม่ฟัง ความลับนี้อาจจะเป็นความลับกับพ่อแม่ แต่เล่าให้เพื่อนฟัง ซึ่งมันก็แล้วแต่”

หลังจากมีข่าว มีโอกาสได้คุยกับป๊อบบ้างหรือยัง ?
“เต็มที่คือผมให้กำลังใจ ผมรู้ว่ามันแย่แหละ เรื่องของการทำผิดก็เป็นเรื่องของการทำผิด ผมไม่ได้สนับสนุน และผมก็ไม่ได้เห็นดีเห็นงามด้วยกับสิ่งที่เขาทำ ซึ่งผมก็บอกไปด้วยความสัตย์จริง ผมก็ไม่โอเค แต่ผมก็ทำได้เต็มที่คือให้กำลังใจ และบอกเขาไปว่า วันที่เราแย่ เป็นพี่ป๊อบนี่แหละที่อยู่ข้างเรา เพราะฉะนั้นวันนี้พี่แย่ ผมจะไม่ทิ้งพี่ และผมก็จะอยู่ข้างๆ พี่ คือคนเราบางทีเวลาเจออะไรหนักๆ ก็ไม่อยากให้ทุกคนไปดุด่า ถ้ามันคิดสั้นขึ้นมาแล้วเป็นอะไรไป ทุกคนที่รุมด่าโอเคเหรอ แล้วผมไม่อยากมีผีเพื่อน มันรู้ว่าบ้านเราอยู่ไหนบ้าง มันหลอกเราได้ตลอดเวลา(หัวเราะ) ผีนางรำก็วิ่งหนีไม่ตามมาบ้านแล้ว แต่ผีเพื่อนรู้ว่านอนตรงไหน บ้านอยู่ตรงไหน มาได้ตลอด”

ก่อนหน้านี้มีข่าวเรา แล้วก็มาข่าวป๊อป ในเวลาใกล้กัน คนก็เลยเหมารวม?
“เสียใจครับ แล้วผมก็รู้สึกว่า ทำไมเราอยู่ในยุคที่ทุกคนสามารถด่าคนอื่นได้โดยที่ไม่ต้องไตร่ตรองอะไรเลย ผมก็บอกเหมือนเดิม สิ่งที่พี่ป๊อปทำไม่ได้ถูก แต่การที่เราไปด่าเขา โดยใช้คำพูดคำจาแย่ๆ สิ่งที่ผมไม่โอเคเลย อยากจะบอกทุกคนเลยว่าเพจ หรืออะไรก็ตาม ที่เอารูปผมกับพี่ป๊อปไปแปะ แล้ว vs กับคนในวงการบันเทิงอีกหลายๆคน ซึ่งผมมองว่ามันยิ่งกว่าการบูลลี่อีกนะ มันคือการเอารูปคนอื่นมาเปรียบเทียบกับเรา ให้เราดูต่ำลง ซึ่งเรื่องแบบนี้ ไม่เกิดกับตัวเองไม่เข้าใจหรอก วันหนึ่งถ้ามันเกิดกับคนใกล้ตัวของคุณ หรือมันเป็นเรื่องของคุณ มันไม่ใช่เรื่องตลกเลยครับ แล้วคนที่เขาอยู่ในรูปภาพทั้งหมด เป็นเพื่อนในวงการ ถามว่าผมมองหน้ากันยังไง แล้วคนก็มาล้อว่าไออ้วน ไอเจ้าชู้ ไอคนเลว ดูนี่เขาเป็นคนดีจะตาย มันไม่ใช่เรื่องตลก”

เคยมีคนมาว่าเราต่อหน้าไหม?
“เป็นการแซว แต่แซวแรง แล้วก็ส่วนใหญ่จะเป็นขอถ่ายรูป ตอนขออะถ่ายดี แต่ตอนแท็กมา แล้วเขียนแคปชั่นมาเนี่ย…ก็น่ารักครับ(ยิ้ม)”

แสดงว่าเราเห็นคำที่เขาว่าเราวิจารณ์เรา ในหลายๆเพจ ?
“โอ๊ย มันไม่ใช่แค่ผมเห็นหรอกครับ คนอื่นก็เห็น(หัวเราะ) เข้าไปในทวิตเตอร์เลยครับ แฮชแท็ก #โอ๊ตปราโมทย์ สนุก อรรถรส(หัวเราะ)”

มีผลกระทบกับคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นไหม?
“มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจของพี่ป๊อปไหม ก็มีอยู่แล้วครับ เราก็ทำได้เต็มที่ก็คือ เราเป็นน้องชายที่สนิทที่สุดก็คงจะต้องให้กำลังใจ แล้วผมก็ไลน์หาตลอด อ่านบ้างไม่อ่านบ้างก็ไม่เป็นไร ก็ไลน์ไปทิ้งไว้ว่าสู้พี่ เป็นกำลังใจให้ทุกๆเรื่อง แล้วก็ไม่ทิ้งไปไหน อยู่ตรงนี้ วันที่ผมแย่ก็มีมันที่ประคองเราขึ้นมา ฉะนั้นวันนี้ที่มันแย่ ชีวิตผมก็มีเพื่อนไม่กี่คนหรอก มันไม่ใช่คนดีที่สุดสำหรับผม แต่ผมก็รักมันที่สุด”

ผลงานของป๊อป อย่างเพลงก็มีการเลื่อนปล่อยแบบไม่มีกำหนด?
“อันนี้ผมไม่รู้ครับ ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่า ผมไม่รู้ว่าแพลนมันเป็นยังไง แล้วก็จะมีการเลื่อนไหม เราก็ทำหน้าที่ของเรา เพลงของเราให้ดี”

คอนเสิร์ตยังวันเดิมใช่ไหม?
“ณ ตอนนี้นะครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างนะในระหว่างนี้ ณ ตอนนี้ที่รู้คือทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม”

ถ้ากระแสมันไม่ซาลง แล้วป๊อปเขาถอนตัว เราโอเคไหม?
“ทุกอย่างต้องเคารพการตัดสินใจของเขาครับ ทั้งพี่ป๊อป หรือว่าผู้ใหญ่ ซึ่งผมไม่มีอำนาจไปตัดสินตรงนั้น ไปตัดสินใจแทนเขาไม่ได้ แต่ว่าวสิ่งที่เราทำได้คือให้กำลังใจ บอกให้สู้ๆ ครับ”