โบว์ เมลดา เหวอเลยแม่อยากอุ้มหลาน

0
97

เป็นอีกหนึ่งคู่ที่มัโมเมนต์หวานออกมาให้แฟนๆได้อิจฉาอยู่ตลอด สำหรับสาว โบว์ เมลดา และหนุ่ม อาเล็ก ธีรเดช ล่าสุดสาวโบว์ ก็เกี่ยวก้อยชวนอาเล็ก ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับคุณแม่ จนมีคนแซวว่าว่าที่ลูกเขย

งานนึ้พอได้เจอสาวโบว์ เจ้าตัวก็เปิดใจว่า …

“ดีค่ะ อุปสรรคเยอะดี ใครจะจุดเทียน ใครจะถือเค้ก จะบอกให้พี่ข้างบ้านมาเซอร์ไพรส์ พี่ข้างบ้านก็เข้าบ้านก่อนแล้ว ทุกอย่างดูเป็นปัญหาดี จริงๆ ก็เตรียมไว้แล้วแหละ แต่เตรียมแบบเซอร์ไพรส์นิดนึง เซอร์ไพรส์เราด้วยที่อุปกรณ์ไม่ครบ เค้กไม่มี เราก็จะหากัน เป็นเค้กโรลน่ารักๆ ให้พอเป็นพิธี ของขวัญก็ไม่ทัน เพราะยังไม่มา”

ที่เซอร์ไพรส์เพราะคุณแม่รู้ทันหรือเปล่า? “หนูว่าแม่ไม่รู้ เพราะแม่กำลังนั่งดูกล้องวงจรปิดอยู่ในบ้าน แกก็เดินๆ ดู พี่ข้างบ้านก็มาช่วยกัน คือประตูเปิดปิดอยู่หน้าบ้าน จนหนูคิดว่าจะเข้าไปยังไง”

 

“บอกว่าพี่อาเล็กว่างมั้ย ขอจองตัวหน่อย จะไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์แม่กัน แล้ววันนั้นเขาว่างพอดี ถ้าเรื่องเคลียร์คิวน่าจะไม่ เพราะถ้ามีคิวน่าจะไปงาน”

“แม่อยากได้ลูกชายเพิ่มป่ะ (ตะโกนถามแม่ แม่ตอบกลับมาว่า “ไม่ อยากได้หลาน) ฮ่ะ..อยากได้หลานเลย ก่อนที่จะได้หลาน ขอลูกเขยก่อนนะแม่ ให้ดูเป็นขั้นตอนก่อนเนาะ เป็นขั้นเป็นตอนจะได้ไม่ข้ามขั้น”

 

“ถ้าเธอพร้อม เราก็พร้อมไปด้วยกัน จริงๆ แม่อยากมีหลานแล้ว ด้วยร่างกายเรามันก็ถึงวัยควรจะผลิตลูกแล้ว อายุ 25 เป็นต้นไปเป็นวัยที่เริ่มแต่งงาน แต่เราก็ตั้งเป้าไปที่อายุ 30 กว่า ไม่รีบ แม่ก็เข้าใจ”

“เคยถามแม่ไหมว่าอยากได้หลานกี่คน เคยถามค่ะ แต่หนูว่าคนเดียวน่าจะพอแล้วละ ถ้ามดลูกมันไหวอ่ะเน๊าะ จะฝากไข่ไหม? คิดเหมือนกัน แต่พอฟังพี่ๆ หลายคนพูดว่ามันมีค่ารับฝาก มันมีค่าใช้จ่าย กว่าจะได้ใช้ นั้นเอาแบบฝากไว้ 1 ปีแล้วมีเลยดีกว่าไหม จะได้ไม่ทำงานหนักจนเกินไป หรือว่าธรรมชาติดีกว่า มันมีเหตุผลของมันทุกคน สมัยนี้ต้องวางแผน เรื่องอาหารการกินก็มีผล”

 

“ศึกษาหมดเลย ฟังมาเยอะมาก ท้องบวม แสดงว่าไข่เยอะมาก ของผู้ชายถ้าไม่ตรวจ มีหัวขาด วิ่งกัดหางตัวเองก็มี มันมีหมดเลย คือหนูเป็นคนชอบฟัง และอยากรู้ แล้วก็กลัวว่าเราจะมีลูกยากหรือเปล่า ถ้ามีลูกยากจะได้แก้ไขได้ทัน มันไม่มีปัญหาของฝั่งหญิงฝ่ายเดียว มันต้องฟังทั้งหมด มันก็ตลกดีนะกัดหางตัวเอง บางทีก็มีแบบวิ่งไป พอจะถึงไข่ก็หลับก่อน เพราะตัวพ่อชอบนอนหลับก่อน อันนี้เรื่องจริงนะ ทุกคนลองไปหาข้อมูลดูค่ะ”