แน็ก ชาลี โอดโดนโกงเงินหลักล้าน ลั่นไม่คิดมีครอบครัว ขอโสด

0
504

ถูกโกงเงินไปหลักฐาน แต่ยังใจดีไม่แจ้งความ สำหรับหนุ่มแน็ก ชาลี งานนี้เจ้าตัวเปิดใจไม่โทษใครแต่ขอโทษตัวเอง ปีนี้จะระวังตัวมากขึ้น พร้อมเผยแพลนชีวิตครอบครัวยังไม่เคยคิด อาจจะอยู่ครองโสดไปตลอดชีวิต หรือหากถ้ามีใครเข้ามาแล้วรับข้อแม้ต่างๆได้ บั้นปลายชีวิตอาจจะพากันไปอยู่ในป่า

“ผมว่าปีที่แล้วเป็นปีชงของผมเลยนะ หลายๆ อย่างมาก มันเยอะมากเรื่องไม่ดี ปีนี้ก็อยากให้มันดีขึ้น ผมว่ามันพลาดตรงตัวเรา ผมดันเป็นคนที่ไม่ค่อยกระตือรือร้น เพราะพอเราทำงานเราคิดเองหมดปุ๊ป มันก็จะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นที่มีทีมมีอะไร มันเลยทำให้เราไม่ได้ทำงานเยอะ ทั้งที่เราโชคดีกว่าคนอื่นมากๆ ที่มีงานเข้ามา แต่เราไม่ได้ทำทั้งหมด”

ทำไมถึงคิดว่าเป็นปีชง มันมีเหตุการณ์อะไร?
“มันรเยอะมากเลยครับ ทั้งมอเตอร์ไซค์คว่ำ โดนโกง ทำงานไม่ได้ตังค์ เยอะมากเลยครับ”

ถามถึงเรื่องที่เราโดนโกง ปีนี้เราต้องปรับอะไรยังไงไหม?
“ตอนที่ผมโดนโกง ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะโดนแล้วมีแรงทำงาน กระตือรือร้น แต่ผมมันกลายเป็นขี้เกียจไปเลย เราโดนทั้งหนัง ทั้งงาน เลยทำให้เรารู้สึกว่า ขี้เกียจทำอะไรไปหมดเลย ซึ่งมันเป็นความคิดที่ผิดมากเลยนะ แล้วตอนหลังก็มาเสียดายว่าทำไมไม่รีบทำงาน”

โดนโกงไปเยอะไหม?

“ก็โดนไปเยอะอยู่นะ เป็นล้านแหละ”

มีผู้จัดการส่วนตัวไหม?
“ไม่มีครับ ปีนี้ก็มีคนใกล้ตัวคอยเตือนหน่อย เพราะปีที่ผมทำงานเยอะ ผมคุยเองทุกงานจริงๆ แล้วงานที่แทบไม่ได้ตังค์เนี่ย ส่วนใหญ่จะเป็นอีเวนต์ เพราะมันต้องลงว่ากี่วันๆ ถึงจะได้เงิน พอเขาถามมาเราก็ลืมแล้ว เพราะเราทำหลายอย่าง เราก็มานั่งนึกทีหลัง ที่ไหนเขาดี ลองทักไปถาม เขาก็ตอบเรา แล้วก็แบบ เฮ้ย…เออยังไม่ได้จ่าย มีจริงๆ นะแบบนี้ แล้วผมเป็นพวกชอบทำงาน ทำงานให้เสร็จก่อน เหมือนอย่างรีวิว เราก็ชอบทำให้เสร็จก่อน ลงก่อน ถึงทำเรื่องรับเงิน ปีนี้อยากทำงานนะ เราจับทางเราได้แล้วว่า จริงๆ เราทำงานที่ถนัดสุด จะเป็นพวกรีวิว เพราะว่าลองไปทำเพลง ทำอะไรแล้ว ไม่มีคนฟัง ก็เลยรู้สึกว่า เออมาทำงานด้วยรีวิวนี่แหละดีที่สุด หรือว่าอาจจะเป็นยูทูปกับเขาบ้างก็ได้ เพราะจริงๆ ชีวิตผมมีอะไรให้ถ่ายเยอะมาก”

ทำไมไม่มีผู้จัดการ?
“คือตอนเด็กๆ ก็มีหลายคน ที่พยายามอยู่กับเรา แต่อยู่ไม่ได้ มันไม่มีใครอยู่ได้ ไม่ใช่เราเยอะหรืออะไรนะ แต่เป็นความที่เราทำงานน้อยมาก คนเขาก็อยู่ด้วยไม่ได้ งานนี้มาทำไหม ก็ไม่ทำ งานนี้ทำไหม เราก็ไม่ทำ จนเขาอยู่ไม่ได้ แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน”

เรื่องการรับเงินเราจะจัดการยังไงไม่ให้โดนโกง?
“เราคงอาจจะมีรับเงินก่อนบ้าง เหมือนคนอื่นที่เขาทำ รับมาก่อนครึ่งหนึ่ง แต่ผมไม่ค่อยทำแบบนั้น เพราะเราไม่มีทีม เราเคยมีปัญหาว่า พอรับมาครึ่งหนึ่งแล้ว มันทำให้เราเครียด พอเรารับมาแล้วเราคิดไม่ได้ คิดไม่ทัน มันก็ทำให้มีปัญหาได้ เลยรู้สึกว่าเราขอรับงานมาดูก่อนนะว่าอันนี้เราคิดออกไหม เราทำได้ไหม แล้วเราค่อยทำจริงๆ”

เงินที่หายไปหลักล้านเราทำยังไง?
“ ถ้าใครรู้จักชีวิตผมนะ โดนเยอะมาก โดนอะไรหลายอย่างตั้งแต่เด็กๆ แล้ว มันเลยอาจจะชินไปแล้วก็ได้ เอาง่ายๆ ผมยังไม่ไปแจ้งความเลยนะที่ผมโดน ผมโดนโกงทำบ้าน เรารู้สึกว่าเราสงสารช่างตอนโควิด เราก็จ้างเขามาทำงานกันเยอะๆ เราก็รีบเอามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบต์ไปขายร้านที่เรารู้จัก ก็ยังโดนโกงอีก ตอนแรกเอารถไปขายแล้วก็ไม่เอาเงินให้เรา ต้องไปไล่ตามกัน อย่างเรื่องบ้านผู้รับเหมาเขามาคุยเราก็ให้นะ เรารู้จักกัน ทำงานด้วยกัน เขาก็ขอเบิกๆ แล้วก็หายไปเลย”

ทำไมถึงไม่ไปแจ้งความ ไปเคลียร์ให้จบ?
“ผมเป็นคนแบบนี้ มีปัญหาก็ไม่ได้ไปแจ้ง ไม่ได้อะไร โกรธไหม ไม่โกรธหรอก ผมว่าทุกอย่างเราไปโทษใครไม่ได้ มันต้องโทษเราเอง เราไปจ่ายเขาทำไมทั้งหมด เราไม่ทำเหมือนคนอื่นที่เขาจ่ายเป็นงวดๆ สัญญามันก็มี แม่ตอนแรกเขาไม่รู้ ก็หลอกเขาไปว่าไม่มี ช่างไปทำนู่น ทำนี่ แต่แม่ผมก็ใจดี ไม่ว่าอะไร แม่ก็เป็นเหมือนกัน ผมก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กแล้ว โดนมาเยอะ แต่มันก็คือตัวเรา ไปเรื่อยๆ แบบนี้แหละ ก็เข็ดบ้าง บางทีก็คิดว่าครั้งหน้าเราจะไม่ทำแบบนี้แล้ว แต่พอถึงเวลามันก็ไม่ได้จริงๆ”

28 แล้ววางแพลนเรื่องชีวิตครอบครัวไว้บ้างไหม?
“โอ๊ย…ไม่มี ผมวางแผนว่าไม่อยากมีให้ได้นานที่สุด ผมรู้สึกว่าตอนนี้ยังอยากอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็ยังอยากเลี้ยงสัตว์ของผม ชีวิตเราพอไปจริงจังกับใครมันยาก แต่ตอนนี้ก็มีคุยบ้าง กับคนโน่นคนนี้ แต่ยังไม่ได้มีแฟนจริงจัง”

ไม่ได้คิดว่าจะโสดไปตลอดชีวิต?
“ใจอะคิดแบบนั้นนะ ถ้าคนรู้จักผมจะรู้ ไม่อยากมีลูก ไม่อยากแต่งงานครับ”

คนที่จะเข้ามาก็ต้องรับข้อแม้ให้ได้?
“ใช่ ถ้ารับได้จุดจบก็คงต้องไปอยู่ในป่า ต้องเป็นคู่ที่แบบ พร้อมไปอยู่ในป่าด้วยกันได้ แต่ยังหาไม่เจอ”