แชมป์ ชนาธิป ปัดอัพค่าตัว หลังคนคอมเมนต์โยงดาราอักษรย่อค่าตัวพุ่ง หวั่นคนจ้างเข้าใจผิด ยันดูตามความเหมาะสม

0
644

 

ออกมาชี้แจงหลังมีคอมเมนต์โยงเป็นดาราอักษรย่อ งานรุมอัพค่าตัวหลักแสน สำหรับหนุ่มแชมป์ ชนาธิป งานนี้เจ้าตัวยันไม่เป็นความจริง แฮปปี้มีงานต่อเนื่อง แต่ไม่ขึ้นค่าตัวตามที่เป็นข่าว ยอมรับหวั่นคนจ้างเข้าใจผิด ดีใจละครกรงกรรมลงจอรีรันอีกครั้ง ไม่ซีเรียสคนมองเร็วเกินไป เชื่อใจผู้ใหญ่มองว่าดีแล้

ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างงานเริ่มซาหรือเยอะกว่าเดิม?
“เดือนนี้ยังเยอะเหมือนเดิม ก็ขอบคุณพี่ๆสื่อทุกคนนะครับที่ให้ความสนับสนุนครับ ผมรู้สึกว่าผมยังยืนยันคำเดิม ผมชอบนะครับ ผมเป็นเด็กไฮเปอร์ รู้สึกว่าเวลาทำงานเยอะๆรู้สึกว่าชีวิตมีค่า ยังยืนยันคำเดิมว่ายังชอบงานเยอะๆเหมือนเดิมครับ “

วิ่งมากสุดวันหนึ่งกี่งาน?
“เคยวิ่งมากสุดประมาณ 4 งาน แต่เป็นสัมภาษณ์ใกล้ๆกัน อย่างเช่นที่นี่ที่หนึ่ง และขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งเป็นที่หนึ่งอเไรแบบนี้ครับ มันก็ไปได้ ถ้าเป็นต่างจังหวัดก็จะเป็นแนวเดินแบบ ร้องเพลง ออแกไนซ์จะชอบให้ร้องเพลงบักแตงโมครับ เขาชอบก็อยากจะให้ร้อง ผมก็ได้ ผมสนุกอยู่แล้ว ก็ขอบคุณพี่ๆที่ให้ผมร้องเพลงนี้ได้ครับ”

ด้วยความที่งานเยอะเลยมีข่าวอักษรย่อ ดาราขึ้นค่าตัวทซึ่งคอมเมนต์โยงว่าเป็นเรา?
“ที่เขาเขียนว่าอัพค่าตัวเป็นแสน เป็นล้านนะ อยากจะบอกว่าไม่ถึงครับ ไม่ถึงเลย คือผมเข้าใจว่าตัวเองเพิ่งขึ้นมา จะให้เป็นแสนเป็นล้าน เท่าพี่ๆพระเอกมันเป็นไปไม่ได้ครับ เราก็รู้ว่าตัวเราเพิ่งขึ้นมาแค่นี้ เรารู้ตัวเองว่าอยู่จุดไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสมของแต่ละงาน สโคปงาน อย่างเช่นงานนี้มีเดินแบบ มีร้องเพลง2เพลง หรือแค่ร้องเพลงก็แล้วแต่ตามความเหมาะสม แพงขนาดนั้นไม่ถึงครับ พูดได้เลยไม่ถึงแสนครับ ไม่ถึงครับ ออกงานอีเว้นท์ไม่ถึงแสนครับ สามารถจ้างได้ครับ (หัวเราะ)”

เวลารับงานเรื่องค่าตัวใครช่วยดูให้?
“พี่สาวผม พี่โจ้ ผู้จัดการผมเขาเป็นคนสร้างผมขึ้นมา เขาไปแล้วครับ ก็คือโชคดีว่าได้เพื่อนๆพี่โจ้คอยช่วยเหลือพี่สาวผมครับ ขอบคุณพี่ๆเขาด้วยครับ”

แต่ก็ขึ้นมาจากตอนแรกใช่ไหม หลังจากละครดัง?
“ผมว่ามันปรับขึ้นอยู่แล้วครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็ปรึกษาพี่ๆผู้ใหญ่ทางช่อง ว่าจะขึ้นไหมยังไง เขาก็บอกว่าขึ้น มันขึ้นตามค่านิยมของเรา ตามความเหมาะสม ไม่ให้แพงหรือถูกเกินไป อยู่กลางๆที่แชมป์ทำงานสบายใจ ลูกค้าที่เขาจ้างเราเขาสบายใจที่เขาจะจ้างเรา ทุกอย่างก็โอเค”

ไม่ได้ให้ช่องดูค่าตัว แต่ให้พี่สาวดู?
“ให้พี่สาวผมดู แล้วก็มีพี่ที่ช่องเป็นที่ปรึกษาพี่สาวผมครับ เพราะพี่สาวผมยังใหม่กับวงการนี้ครับ “

งานต้องผ่านช่องด้วยไหม หรือเราสามารถตัดสินใจเองได้เลย?
“อันนี้บางอย่างครับ บางอย่างก็ต้องปรึกษาที่ช่อง บางอย่างก็ตัดสินใจได้ครับ”

เคยมีงานไหนแตะแสนบ้างไหม?
“ยังไม่มีเลยครับ (หัวเราะ) ตั้งแต่ตัดยอดมา ถามว่ามีงานไหน ไม่มี ข่าวไม่จริง ไม่ถึงแสนครับ เพราะมีเงินเท่าไหร่ผมโอนตรงถึงแม่ เพราะรู้สึกว่าตัวเองได้เงินมาเยอะก็อยากใช้เยอะนะ วัยรุ่นก็มีสิ่งที่อยากได้ ถ้าเกิดมีความฝันว่าอยากได้บ้าน ก็ต้องให้แม่เก็บ แล้วให้แม่โอนให้ใช้เป็นเดือนๆง่ายกว่า”

เราเห็นตัวเลขตลอดว่าแต่ละงานเราได้เท่าไหร่?
“ถ้าบางงานที่โอนถึงแม่เลยก็ไม่เห็น บางานก็เห็นแล้วแต่ครับ”

อย่างตอนแรกเราเห็นข่าว เราเห็นไหมว่าคนโยงถึงเรา?
“คือตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดว่าเป็นผม ผมยังไม่คิดว่าตัวเองจะดังพอที่จะเป็นข่าวด้วย(หัวเราะ) แต่พออ่านคอมเมนต์แล้วเป็น อาตง อาตง แล้วหัวเหม่ง ๆ ผมก็มีแต่ผมนี่หว่า ที่ช่วงนี้ แต่พออ่านคอมเมนต์คนเขาก็มองในความเป็นจริงว่ามันถึงเวลาที่ขึ้นได้ มันอยู่ที่ความพอดี ผมก็รู้สึกดีนะที่คนให้กำลังใจผม ก็มีคอมเมนต์หลายๆอันบอกว่า ถ้าเกิดว่าเขายังทำตัวน่ารัก ยังทำได้ ยังขยันแบบนี้ก็ให้น้องเขาไปเถอะ เขาทำงานให้พ่อแม่ แบบนี้ก็มี ก็ดีใจครับ”

กลัวคนจ้างงานจะเข้าใจผิดไหมว่าค่าตัวแพงไม่กล้าจ้าง?
“กลัวพี่ ถึงบอกประโยคแรกเลยว่าไม่ถึงแสนครับ ไม่ถึงแสน จ้างได้ กรกฏคมว่างอยู่ครับ (หัวเราะ)”

อนาคตจะมีโอกาสอัพเพิ่มขึ้น?
“เรื่องอนาคตมันอยู่ที่ความเหมาะสม ผมไม่รู้ว่ากระแสตอนนี้มันจะไต่ขึ้นหรือว่าอยู่ที่เดิม ลดลง หรือว่ายังไง ก็ต้องปรึกษาพี่ที่ช่องอยู่แล้ว”

กระแสน่าจะดีขึ้นเพราะกรงกรรมกลับมารีรันแล้ว?
“สาธุครับ”

หลายคนมองว่ามันเร็วเกินไป?
“คือถ้าถามผมนะจากที่ผมฟังหลายๆคนมา หลายคนจะบอกว่าที่เรตติ้งมันมาขึ้นตอนท้ายๆ เพราะคนเห็นแล้วเพิ่งดูๆ แล้วมาดูตอนท้ายๆ ผมว่ามันเหมาะสมที่จะเอามารีรัน เขาอยากดูตอนท้ายๆที่เขาดูมาแล้ว เขาอยากรู้ว่าปมมันเป็นยังไง เพราะเขาดูตอนที่มันคลายปมมาแล้ว ผมว่ามนดีนะครับ ผมว่าคนที่เขามีประสบการณ์มากกว่าผม ผู้ใหญ่ในช่อง เจ้านายที่เขาตำแหน่งสูง และมีประสบการณ์ตรงนี้ เขาคงมองขาดมากกว่าผมครับ”