“เจมส์ เรืองศักดิ์ และ ครูก้อย นัชชา” อัดคลิปส่งกำลังใจถึงทุกคนห่างไกลโควิด พร้อมแนะนำวิธีดูแลตัวเองกับแม่ๆ

0
906

คู่สามีภรรยาสุดเลิฟ “เจมส์ เรืองศักดิ์” – “ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์” ล่าสุด อัดคลิปวิดีโอส่งกำลังใจ ถึง ทุกคนที่กำลังประสบปัญหาจากวิกฤตโควิด-19 พร้อมให้คำแนะนำวิธีป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโควิด รวมถึง แม่ๆ ที่กำลังเตรียมตัวมีทายาท ควรดูแลตัวเองอย่างไร

 

เจมส์ : ในช่วงโควิดนี้ เจมส์เชื่อว่าทุกคนต้องประสบปัญหาเหมือนกันทุกคนนะครับ เจมส์เอง ก็เจอ ภาวะวิกฤตเหมือนกันนะครับ งานก็ถูกยกเลิกเหมือนกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดเนี่ย ไม่ใช่ว่าใครเจอ ปัญหาอะไร ตอนนี้คือสำคัญที่ว่าทุกคนเจอปัญหากันหมด เพราะฉะนั้นมีกำลังใจครับหัวใจสำคัญที่สุด เจมส์กับครูก้อย ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งนะครับที่เป็นกำลังใจ ให้พวกเราฝ่าาวิกฤตนี้ไปได้นะครับ ยังไงแล้ว เรื่องร้ายๆมันต้องกลายเป็นดี ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ

ครูก้อย : ใช่ค่ะ ทุกคนก็อาจจะมีปัญหาเรื่องของการทำงาน หรือ ว่าการทำธุรกิจ หรือว่าบางคนก็ มีความกังวล กลัวว่าจะติดเชื้อโควิด ยังไงครูก้อย ก็ฝากไว้กับทุกคนนะคะ ให้เราเสพข่าว จากแหล่ง ข่าวที่ถูกต้อง แล้วก็ดูแลตัวเอง ส่วนเรื่องของการทำอาชีพ อะไรต่างๆ ตอนนี้ก็สามารถทำทางออนไลน์ได้ บางคนก็อาจจะลองหา ลองเปลี่ยนอาชีพดู ว่าเราสามารถหาอะไรมาช่วยเหลือ ในเรื่องของการจุนเจือ เศรษฐกิจในบ้านของเราได้บ้าง เชื่อว่ามันไม่มีอะไรที่แย่เกินไปถ้าเกิดว่าเรามีความพยายาม แล้วก็สู้ที่จะฝ่าฟันกันไปคะ

เจมส์ : จริงๆ แล้วนะครับ พี่เจมส์ กับ ครูก้อย เนี่ยค่อนข้างที่จะกังวลเรื่องนี้นะครับ แต่เราตระหนักแต่ไม่ตระหนกจนเกินไป เวลาที่เราไปที่ชุมชนเราจะเลี่ยงในพื้นที่ ที่คนแออัดงดก่อน ห้างหรือตลาด พวกนี้ต้องพยายามเลี่ยงพื้นที่ ที่มีคนเยอะก่อนๆ ถ้าจำเป็นต้องออกจริงๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ หน้ากากอนามัย ควรใส่ตลอดเวลา แล้วอย่าใส่หน้ากากอนามัยที่ไว้คาง ให้ใส่ปิดปากและปิดจมูกให้ถูกต้อง / (ครูก้อย) หลายคนคาดไว้ที่คาง มันไม่ได้ป้องกันเชื้อนะ ไม่ได้ป้องกันเลย ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และ หน้ากากอนามัยไม่ควรใช้ซ้ำ ถ้าเป็นประเภทที่ใช้ซ้ำได้ ควรเป็นหน้ากากแบบผ้าที่สามารถซักได้ และ ที่สำคัญอีกอย่าง ต้องพกเจลแอลกอฮอล์ / (เจมส์) หมั่นล้างมือสม่ำเสมอ และ ที่สำคัญที่สุดล้างมือให้ถูกวิธี นั่นคือ ล้างด้านหน้า ล้างด้านหลัง ล้างระหว่างนิ้ว รวมถึง นิ้วโป้ง ทุกส่วนเลยนะครับ / (ครูก้อย) เค้าบอกว่าเวลาล้างให้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้จบ ล้างนานๆ แล้ว ก็พกเจล สเปรย์แอลกอฮอล์ ทุกครั้ง ฉีดสเปรย์ก่อนที่จะรับประทานอาหาร ไม่ควรใช้มือหยิบถ้าไม่สะอาดจริงๆ ใช้ช้อนกลาง ใช้ช้อนตัวเอง ไม่ใช่แค่ช้อนกลางนะ กินร้อนช้อนตัวเอง / (เจมส์) ล้างมือบ่อยๆ ทุกคนดูแลตัวเองผมเชื่อว่าทุกคนรับผิดชอบความปลอดภัยของตัวเอง ในระดับชุมชน ในระดับสังคมต้องดีขึ้นแน่นอนครับ

เจมส์ : อย่างที่ ครูก้อย บอกนะครับ การดูแลสุขภาพไม่ว่าจะเตรียมมีลูก หรือ ยังไม่เตรียมมีลูก จริงๆแล้วต้องดูแลสุขภาพอย่างดีที่สุด อย่าง 100% เหมือนกันทุกๆคนเลยนะครับ เพียงแต่ว่าตอนนี้เราอาจจะต้องใส่ใจในเรื่องของการรับประทานอาหารมากขึ้นเป็นพิเศษหน่อย เราอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีด้วยก็ได้นะครับ เพราะว่าเรามีเวลาที่จะสนใจ ใส่ใจ ดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะว่ามีเวลามากขึ้นนะครับ

ครูก้อย : ก้อยจะบอกว่าแม่ๆที่ติดตามเพจ BabyAndMom.co.th นี่นะคะ ในช่วงโควิดรอบแรกส่งข่าวมาให้ครูก้อย เชื่อไหมคะว่ามีแม่ๆ ท้องในช่วงนั้นเยอะมาก ท้องในช่วงโควิดซึ่งแสดงให้เห็นว่าเค้ามีเวลาอยู่บ้าน เพราะบ้างคนเนี่ย Work From Home มีเวลาที่จะดูแลตัวเองเต็มที่ บำรุงตัวเองปรากฏว่า อยู่ๆน้องๆมากันเยอะมาก ครูก้อยก็ไม่อยากให้แม่ๆ ตระหนก หรือ กังวลจนเกินไป ช่วงที่มีโควิด ว่าเราจะปล่อยมีลูก หรือ ไม่ปล่อยมีลูกดี จริงๆเราบำรุงร่างกาย ป้องกันเอาไว้ สร้างภูมิคุ้มกัน 1.ถ้าเรามีภูมิคุ้มกันดีไวรัสต่างๆมันก็ไม่เข้าใกล้เราอยู่แล้ว 2. เมื่อเราบำรุงดีเซลล์ไข่เราก็สมบูรณ์ เตรียมตัวให้ผนังมดลูกสมบูรณ์ ฮอร์โมนสมบูรณ์ เราก็มีสิทธิ์ที่จะตั้งครรภ์ได้ง่ายขึ้น ฝากไปถึงแม่ๆที่แพลนที่จะทำเด็กหลอดแก้ว ก้อยแนะนำให้เน้นอาหารที่มี สารออกซิแดนท์์เยอะๆ (สารต้านอนุมูลอิสระ) แล้วก็อย่าลืมทานโปรตีนเยอะๆด้วยนะคะ นอกจากสร้างภูมิคุ้มกันแล้ว ยังทำให้เซลล์ไข่เรานั้นสมบูรณ์ด้วยคะ

เจมส์ : อยากทราบเรื่อง ขั้นตอนการบำรุงนะครับ ติดตามครูก้อยได้เลยนะครับที่เพจ BabyAndMom.co.th หรือไปอ่านได้ที่ เว็บไซต์ BabyAndMom.co.th / (ครูก้อย) หรืออยากจะพูดคุย มีปัญหาที่อยากจะปรึกษาครูก้อย สามารถแอดไลน์มาได้นะคะ ที่ BabyAndMom.co.th มี @ นะคะ / (เจมส์) ขอให้พ่อแม่ทุกคนสมหวัง แล้วก็ขอให้ทุกคนรอดปลอดภัย และ ก็ขอให้โควิด ไปจากพวกเราให้เร็วที่สุด ขอให้พวกเราทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงครับ