อาเล็ก รัก เต้ย 2 ปีลงตัวรับมีคิดเรื่องอนาคต แต่ยังไม่รีบ จ่อร่วมทำบุญสร้างพระพุทธเจ้าที่อินเดีย

0
601

อาเล็ก รัก เต้ย 2 ปีลงตัวรับมีคิดเรื่องอนาคต แต่ยังไม่รีบ จ่อร่วมทำบุญสร้างพระพุทธเจ้าที่อินเดีย

 

 


เพิ่งจัดทริปควงกันไปเที่ยวนอร์เวย์พร้อมครอบครัวของหนุ่มอาเล็ก – ธีรเดช มาในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งงานนี้ก็มีสาวเต้ย – จรินทร์พร ไปด้วย หลายคนจับตามองเรื่องความหวานว่าจะมีโอกาสได้เห็นกันหรือเปล่า เพราะทริปนี้นอกจากจะเที่ยวแล้ว ยังมีเซอรืไพรส์ขอแต่งงานของเพื่อนในกลุ่มด้วย ซึ่งหนุ่มอาเล็กเผยเป็นคนช่วยวางแผนและคิดแผนร่วมกับเพื่อน ส่วนตัวรู้สึกอิน และยินดีที่เพื่อนมีข่าวดี ซึ่งทำให้ตนเองแอบคิดไว้บ้าง แต่คงยังไม่ใช่ในตอนนี้
“ก็เป็นการสร้างพระพุทธเจ้าที่อินเดีย คือเต้ยมีพี่ที่รู้จักคนหนึ่งเขาจะสร้างพระพุทธเจ้าและพระอานนท์ ซึ่งกำลังสร้างอยู่ ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการสร้างเยอะ คือเต้ยเขาได้ยินและมันเป็นที่ที่เล็กจะไปด้วย ที่เขาเพชรกูธที่อินเดีย วัดเวฬุวัน เต้นเขาเลยอยากจะบอกบอกบุญกับเพื่อนๆ แฟนๆ ในไอจี ก็ไม่คิดว่าจะได้รับการตอบรับและมีคนมาร่วมบุญเยอะขนาดนี้

หลายคนบอกว่าคู่เราเป็นคู่สายบุญ?
“แล้วแต่คนจะมอง แต่พวกเราทำแล้วสบายใจ เต้ยเขาชอบอะไรด้านนี้ ก็เป็นอย่างนี้แหละ”

เราจะนำเงินที่ได้ไปให้คนที่สร้าง?
“คงไม่ได้ไปถึงที่นั่น แต่คงส่งต่อให้พี่เขาดำเนินการสร้าง บุญใหญ่มาก ได้ยินว่าในรอบ 2500 ปี ไม่เคยทำขนาดนี้ เราก็รู้สึกอือ จะได้ร่วมบุญไปด้วยเหมือนกัน ”

ถามถึงทริปที่เที่ยวที่นอร์เวย์ช่วงสงกรานต์ ในที่สุดเต้ยก็ได้ไปด้วย?
“นานแล้ว ลืมไปแล้ว(ยิ้ม) คือบืนวันที่ 11 ตอนกลางคืน เต้ยได้วีซ่าบ่าย 3 วันนั้น ก็ต้องจัดกระเป๋าเตรียมไว้ก่อน ก็ลุ้นเหมือนกัน ก็ดีใจได้ไปด้วยกัน ก็เป็นทริปครอบครัวทริปหนึ่ง แต่ครอบครัวเต้ยไม่ได้ไป คือทริปนี้ผู้ใหญ่เยอะมาก มีบ้านผม บ้านเพื่อนผม 2 ครอบครัว บ้านเพื่อนพ่อ 2 ครอบครัว ก็จะมีผู้ใหญ่เยอะ เด็กวัยรุ่นที่ไปก็ไปช่วยกันดูแล จริงๆ ทางทัวร์เขาดูแลอยู่”

มีโอกาสหวานกันไหม?
“ก็มีบ้างก็นั่งด้วยกัน ก็หวาน ก็นั่งรถทัวร์นาน รูปคู่ก็มีบ้าง แต่เราไม่ได้คิดว่าต้องลงหรือไม่ต้องลง แค่คิดว่าอยากลงรูปไหนก็ลง ”

หลังจากนี้จะไปไหนกันอีก?
“ก็มีวางๆ ไว้ แต่ตอนนี้เต้ยมีละคร 2 เรื่อง เล็กก็กำลังจะเปิด ก็ต้องดูคิวก่อน ยังไม่ชัวร์แต่ถ้ามีเวลาว่างๆเราก็อยากไปพักผ่อนกันอยู่แล้ว ทั้งกับเต้ยด้วย เพื่อนด้วย พ่อแม่ด้วย จะไปกัน2คนหรือเปล่ายังไม่ได้วางขนาดนั้น เพิ่งกลับมาเอง”

ทริปนี้เห็นเพื่อนขอแต่งงาน?
“ใช่ๆ คือเป็นเพื่อนสนิทของเล็ก เราวางแผนกันตั้งแต่ที่กรุงเทพแล้ว ก็จะไปเซอร์ไพรส์ที่นั่น เราเป็นคนคิดแผน กับพี่ชาย กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง เป็นคนจัดการทุอย่างไปเซอร์ไพรส์ที่นู่น ก็เป็นเพื่อนคนแรกที่ขอแฟนแต่งงาน ก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ก็สนุกดี”

มีคิดของตัวเองบ้างไหม?
“ก็ต้องมีคิดบ้าง แต่ตอนนี้ยัง”

เป็นคนจัดให้เพื่อนเรื่องแต่งงาน เราต้องเตรียมอะไรเยอะมั้ย?
“ไม่ได้เป็นแผนที่ซับซ้อนลึกล้ำอะไรขนาดนั้นครับ แค่คิดให้มันมีความน่ารักในตัวมัน เพื่อนกับแฟนเขามีความน่ารักในตัวของเขาอยู่แล้ว เราก็แค่คิดอะไรที่มันจะมาทำให้โมเม้นต์นั้นมันน่ารัก ด้วยสิ่งแวดล้อมตอนนั้น บรรยากาศ วิวต่างๆมันสวยอยู่แล้ว เราก็แค่คิดอะไรที่จะมาเซอร์ไพรส์”

เราไม่เคยมีโมเมนต์นี้มาก่อน?
“ไม่เคยเลย”

พอได้อยู่ตรงนั้นเราอินไหม?
“อิน แล้วก็ตื่นเต้น แฟนเพื่อนก็ร้องไห้ เราก็ดีใจที่แผนที่เราวางมันเป็นไปได้ด้วยดี เราก็โฟกัสคิวต่าง เต้ยเขาก็มาช่วยด้วย”

มีความรู้สึกด้วยกันมั้ยว่าวันนึงเดี๋ยวเราก็จะมีโมเมนต์แบบนี้?
“(หัวเราะ) ยังไม่ได้ขนาดนั้น มันก็รู้สึกดีที่เวลาเราเห็นคนที่เขารักกันแล้วเขามีโมเม้นต์ที่ดี”

ได้คุยกับเต้ยไหม?
“ไม่ได้ถามเขาเลย มีถามเขาว่ารู้สึกยังไงแต่ไม่ได้ถามว่าถ้าเป็นเราจะยังไง เขาเองก็แฮปปี้ เต้ยเองก็สนิทกับเพื่อนเล็กทั้งสองคน”

ที่บอกว่ามีอินบ้างแหละ?
“ตัวเรามันก็ต้องเคยมีคิดบ้างแหละ มันก็เป็นธรรมชาติของคน เราก็คบกันมา2 ปีแล้ว โตแล้วด้วย แต่เรายังไม่ถึงเวลา”
ความหวานค่อยๆไต่ระดับ?
“เราแค่ไม่คิดมาก ก่อนหน้านี้เราเคยเจอข่าวเจอเรื่องไม่ดีมา ตอนนี้เราก็ไม่คิดถึงมัน เราก็เป็นตัวเรา เป็นธรรมชาติ คิดจะทำอะไรก็ทำ เล็กเชื่อว่าด้วยพื้นฐานความคิดของเราสองคน ไม่มีความคิดที่จะทำให้ใครเดือดร้อนอยู่แล้ว เราก็แค่เป็นธรรมชาติของเรา”

มีความสุขมากขึ้น เหมือนเราต่างได้พิสูจน์กัน?
“ก็รู้สึกดีกว่าเดิม แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากกับเรื่องที่ผ่านมา ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เราไม่ต้องมีเรื่องมาคิดอยู่ในใจตลอด”

ไปเที่ยวด้วยกันบ่อยได้เห็นมุมที่ไม่เคยเห็นของกันและกัน?
“ก็มีครับ เวลาได้อยู่ด้วยกันทั้งวันมันก็ได้เห็นอะไรที่มากกว่าปกติ ยิ่งไปเที่ยวด้วย แต่การไปเที่ยวมันอยู่ในช่วงที่ทุกคนมีความสุข คนก็จะเห็นในมุมที่เรามีความสุข จริงๆแล้วมันคือมุมที่อีกฝ่ายนึงเครียด ฝ่ายนึงทุกข์ แล้วเราจะต้องผ่านมันไปให้ได้ตรงนี้ผมว่ามันสำคัญกว่า เราก็เคยผ่านโมเม้นต์ต่างๆ ด้วยกันมาหมดแล้ว”

เคยคิดโมเม้นต์การขอแต่งงานของเราเองบ้างมั้ย?
“ยังไม่รู้ บ้า…”

ครอบครัวเรากับครอบครัวเต้ยเป็นอย่างไรกันบ้าง?
“ทริปนี้เต้ยไปครอบครัวผม บ้านเต้ยไม่ได้ไปด้วย ทั้งสองบ้านก็มีเจอกันบ้างอยู่แล้ว คือมีผู้ใหญ่เยอะในทริปนี้ เรียกว่าไปช่วยกันดูแลผู้ใหญ่มากกว่า พ่อแม่ผมก็แฮปปี้”