‘หมอเมธา แก้อาการ’ เปิดตัว ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาการแพทย์แผนไทย เพชรพระยาคลอง 8 ตั้งเป้า ส่งเสริมด้านอาชีพและรายได้ พร้อมส่งต่อนักเรียนคุณภาพ

0
98

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. หมอเมธา แก้อาการ หรือ ผศ.ดร.วรารักษ์เมธา ศิริวัฒนาวรากร ผู้อำนวยการศูนย์จัดงานเปิดตัวศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาการแพทย์แผนไทยเพชรพระยา รังสิต คลอง 8 รับรองโดยสมาคมการแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย โดยมีพระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณรองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี เจ้าอาวาสวัดทรงเสวยเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้รับเกียรติสูงสุดจากหม่อมราชวงศ์พร้อมฉัตร สวัสดิวัตน์ พระธิดาในพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าวิมลฉัตร เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วย ดร.ปิยสุนีย์ ปราสาททองโอสถ และคุณสุกษมอามระดิษ นายกสมาคมแพทย์แผนไทย แห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมงาน

ฤกษ์ดีเริ่มต้นด้วยการรำอวยพร ก่อนเข้าสู่ช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกจากแขกรับเชิญพิเศษแล้วยังมีดารา นักแสดงมากฝีมือ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้แก่ คุณปุ๋ย นิทัศน์,คุณกิตตินันท์ ธรมธัช นายกสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย​ ,คุณ จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ,คุณวิยะดา อุมารินทร์(หม่อมอม),คุณอำภา ภูษิต,คุณแตน ราตรี วิทวัส ,คุณต้น สุชาติ ชวางกูร,คุณมยุรา ฟ้าสีทอง,คุณโจโจ้ โดมีแนนท์,คุณแพรวา พัชรี,คุณเจมส์ เชิญยิ้ม,คุณเอฟ นนทพัฒท์ ศรีวิชัย CEO โกลเด้นอายส์วิว GOLDEN EYES VIEW ผู้ผลิต ซีรีส์วายดัง รักโคตรๆ โหดอย่างมึง Love syndrome III และคุณอรชร เชิญยิ้มฯ จากนั้นรับชมแฟชั่นโชว์ จากสถาบันสอนออกแบบทรงผมนานาชาติเควินโจ ปิดท้ายกับการแสดงของศิลปินที่มาร่วมงานอีกด้วย

สำหรับคุณหมอเมธา แก้อาการ ผศ.ดร.วรารักษ์เมธา ศิริวัฒนาวรากร ผู้อำนวยการศูนย์ฯ จบทางด้านนวดไทย เวชกรรมแผน ก วิทยาการคูรนวดไทย และนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการศูนย์ฯ พร้อมทั้งเปิดร้านนวดเพื่อสุขภาพและแก้อาการ ชื่อ วรารักษ์ นวดเพื่อสุขภาพhttps://www.facebook.com/Kadasecret

ซอยโพธิ์แก้ว โดดเด่นที่สุดในเรื่องของนวดแก้อาการ ไม่ว่าจะเป็น หมอนรองกระดูทับเส้น ,ออฟฟิซินโดรม,ไม่เกรน , นิ้วล็อก, มือเท้าชา ,สะบักจม,ไหล่ติดฯ ด้วยประสบการณ์มาร่วม 15 ปี ก่อนจะได้รับการ แต่งตั้งจากสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย ให้นั่งเก้าอี้ ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้พัฒนาการแพทย์แผนไทย เพชรพระยา รังสิตคลอง 8

โดยทางคุณหมเมธา แก้อาการ เปิดใจว่า สำหรับศูนย์การเรียนรู้แพทย์แผนไทยฯ หลักๆ เป็นการสานต่อวิทยาการด้านแพทย์แผนไทย ทั้งยังเป็นการช่วยอนุรักษ์และเป็นการประชาสัมพันธ์วิชาการแพทย์แผนไทยให้สืบต่อไป อีกทั้งผู้ที่เข้ามาเรียนที่ศูนย์ ยังสามารถนำไปต่อยอด สามารถทำอาชีพด้านการนวดได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะทุกคนที่จบหลักสูตรการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสมาคมการแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ทางศูนย์จะเปิดอมรมวิทยาการด้านอื่นๆ มากขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกในการสร้างอาชีพเพิ่มขึ้นแกผู้มารับการอมรม ซึ่งผมก็หวังว่าในทุกๆ ปี จะมีผู้ที่เข้ามาอบรมมากขึ้นในทุกๆ ปี และผมหวังว่าผู้ที่จบจากศูนย์ฯ ของเราจะเป็นนักเรียนที่มีคุณภาพ รู้จริง ปฏิบัติทางความรู้ได้จริง และถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ทางศูนย์ จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผู้มาเรียนมีอาชีพและเป็นการส่งเสริมรายได้ในอนาคตครับหมอเมธากล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ FB : วรารักษ์ นวดเพื่อสุขภาพhttps://www.facebook.com/Kadasecret

โทรศัพท์ 096-9829466 Line : @333zrdde

#หมอเมธาแก้อาการ #นวดแก้อาการ #ศูนย์การเรียนรู้แพทย์แผนไทย #วรารักษ์เมธา #นวดเพื่อสุขภาพ #เพรชพระยารังสิตคลอง8 #นวดไทย #ส่งเสริมอาชีพ #หมอนรองกระดูกทับเส้น #ออฟฟิซินโดรม