ไม่พลิกโผ ‘โคร่า เบียลท์’ คว้าตำแหน่ง นางงามรักษ์โลก Miss Earth Thailand 2023

0
131

เดินทางมาถึงรอบตัดสินอย่างยิ่งใหญ่ใน ค่ำคืนวันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2566 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ราชประสงค์ กรุงเทพฯ ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน ประธานองค์กรมิสเอิร์ธไทยแลนด์ จัดการประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss Earth Thailand 2023 รอบ FINAL ผู้ที่ครองตำแหน่งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10 ล้านบาท และรับหน้าที่ในการเป็นตัวแทนประเทศไทยชิงมงกุฎเกียรติยศระดับโลกบนเวที มิสเอิร์ธ 2023 (MISS EARTH 2023) ที่ประเทศเวียดนาม

ทางด้าน แม่น้อง ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน ประธานองค์กรมิสเอิร์ธไทยแลนด์ มุ่งมั่น จัดเต็ม อย่างแตกต่าง ทั้งในเรื่องของการพาสาวงาม ไปเก็บตัวประเทศเวียดนาม ในรูปแบบศึกษาดูงาน ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เพื่อสานต่อแนวคิด Mission for the Earth โดยแม่น้องกล่าวว่า ‘เรามุ่งมั่น ตั้งใจ เฟ้นหาสาวงามที่จะเป็นตัวแทนประเทศไปไทยไปคว้ามงกุฎ MISS EARTH ให้สำเร็จ สิ่งสำคัญไปกว่าคือ การสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งในระดับจุลภาคที่สามารถเริ่มได้ที่ตัวเรา จนมุ่งไปถึงระดับสังคม ระดับประเทศ และระดับโลก มีหลายคนถามว่าทำไมการเก็บตัวของมิสเอิร์ธต้องเดินทางไปต่างประเทศ นั่นเป็นเพราะ อยากเพิ่มเอนเนอร์จี้ และทำให้เขามีความมั่นใจในทุกย่างก้าว การออกมาสู่โลกกว้าง มันคือการส่งพลังให้เขา เพราะในวันข้างหน้า พวกเขาเหล่านี้คือ พลังที่จะขับเคลื่อนให้โลกเราน่าอยู่ค่ะ’


สำหรับบรรยากาศในค่ำคืนพิเศษนี้ เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ ได้แก่ คุณโก้ ดร.ธีรศักดิ์ พันธุจริยา , คุณเต๋า ทีวีพูล ภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ , คุณหมอหญิง ดร.บัณลักข ถิรมงคล Dr.Tallsters , คุณหมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห Nopparat Cosmetic Clinic , คุณอมร มีมะโน ผู้ก่อตั้งบริษัทในเครือ AJ GROUP , คุณเชาวรินทร์ เกษมสุข เจ้าของร้านตำ20 , คุณเยาวเรศ ชินวัตร อดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติ คนที่20 , ดร.สุนิล พล บริษัทดร.สุนิล เดนทัล , คุณณัชชา กิจจริยาภูมิ รองประธานบริหารโรงพยาบาลวิภาวดี , คุณเทวินทร์ เรศานนท์ , คุณสปาย ชวันภัสร์ คงนิ่ม Miss Earth Thailand 2022 และ คุณน้ำเพช ฎีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ Miss Earth Thailand 2019 และ 2020 โดยมี ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม Miss Earth Thailand 2021 และ อรรณพ กิตติกุล รับหน้าที่พิธีกรดำเนินงาน

เปิดเวทีกับโชว์สาวงาม 12 คน ในชุดราตรี กับเครื่องเพชรล้ำค่าจากสิริไทยเจมส์ เรียกว่าสวย สง่า ทรงคุณค่า พร้อมแนะนำตัวทั้ง12 สาวงาม ก่อนจะมาถึงช่วงเวลาแห่งการรอคอยของการโชว์ความเซ็กซี่ ในรอบชุดว่ายน้ำ เรียกว่าแต่ละคนจัดเต็ม อวดหุ่นสับ ทำเอาเวทีร้อนระอุ กับความงามละลานตา และค่ำคืนแห่งความพิเศษในรอบชุดราตรีนี้ ทุกคนต้องปรบมือดังกึกก้องให้กับโชว์พิเศษ จากศิลปิน นัท มีเรีย ร่วมขับร้องในรอบชุดราตรีของ 12 สาวงาม ทั้งเสียงร้องอันทรงพลัง และความสวยของเหล่าสาวงาม เรียกว่าทำเอาเคลิ้มกันไปเลย หลังจากที่ได้โชว์ความสวยงามผ่านชุดต่างๆ มาถึงรอบสำคัญ นั่นคือ การ Speed ในหัวข้อ Mission For The Earth เพื่อฟังทัศนคติของสาวงาม โดยมีเวลาตอบคำถามเพียง 30 วินาที ซึ่งแต่ละท่านตอบคำถามได้ดีไม่แพ้กัน จากนั้นเป็นการประกาศผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย และการประกาศรางวัลพิเศษ Popular Vote ได้แก่ โคร่า เบียลท์

เข้าสู่ความเข้มข้นของการประกวด ที่ 8 สาวงามจะต้องเดินแบบชุดว่ายน้ำ แนะนำตัว คติประจำใจ และตอบคำถามเพื่อเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เรียกว่าความหนักใจทั้งหมดทั้งมวลตกไปที่เหล่าคณะกรรมการ เพราะสาวงามทุกคนทั้งสวย ไหวพริบดี มั่นใจ และมุ่งมั่น เหมาะที่จะรั้งตำแหน่ง Miss Earth Thailand 2023 สำหรับสาวงาม 5 คนที่เข้ารอบจะได้รับมงกุฎทั้ง 5 มง ได้แก่ มงกุฎดิน มงกุฎน้ำ มงกุฎลม มงกุฎไฟ ที่มีมูลค่ามงกุฎละ 2 ล้านบาท และรางวัล มงกุฎ Earth มูลค่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นมงกุฎทองคำ
จากนั้นเข้าสู่ช่วงอำลาตำแหน่ง ของ คุณสปาย ชวันภัสร์ คงนิ่ม มิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss Earth Thailand 2022 พร้อมด้วย คุณฟองโฟม ณัฐระวี เจียรสถิตย์ Miss Earth Water Thailand 2022 คุณแอชลีย์ ศรุตา มหาสิงห์ Miss Earth Air Thailand 2022 คุณณัชชา ณัฐชยา มีสม Miss Earth Fire Thailand 2022 คุณแมงปอ จิตรนา เก่งการนา Miss Earth Land Thailand 2022

และวินาทีสำคัญที่บีบคั้นหัวใจเป็นที่สุด ช่วงเวลาลุ้นระทึกเมื่อพิธีกรประกาศผู้ที่ได้รับตำแหน่ง มิสเอิร์ธ ไทยแลนด์ Miss Earth Thailand 2023 ได้แก่ โคร่า เบียลท์ จะได้ครอบครองมงกุฎแห่งเกียรติยศประจำตำแหน่ง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ระยะเวลา 1 ปี (มงกุฎเวียน) ของรางวัลรวมเงินสดมูลค่า 500,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Land ได้แก่ แนน ปิยะมล มินยง
รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Water ได้แก่ ออมสิน วรินทร ภูผาดแร่
รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Air ได้แก่ บิว กานต์ชนก สารถี
รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Fire ได้แก่ พิ้งค์ ชวัลลักษณ์ หมุดเหล็บ
ได้รับมงกุฎประจำตำแหน่ง มูลค่า 2,000,000 บาท ระยะเวลา 1 ปี (มงกุฎเวียน) ของรางวัลรวมเงินสดมูลค่า 100,000 บาท

มิสเอิร์ธ ไทยแลนด์ Miss Earth Thailand 2023 ปีนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก Siri Thai Gems , Intercontinental Bangkok , Wisdom Club , DNA Imagine , PC ประชาชื่น , โรงพยาบาลวิภาวดี , N-Siri Hotel , PPTVHD 36 , Vietjet Air , Signature Club , Century Watch , Sirie Perfume , Training MC , Se Life อาคเนย์ประกันชีวิต , AJ EV Bike , ตำ 20, Dr.Tallsters , Grand Yacht , Evergrow Wellness , Ocean Marina , รักนะจุ๊บจุ๊บ , นพรัตน์ Cosmetic Clinic , ชาโต้ เดอ ลา พอร์ซเลน , U Star , Aree , Princess Wellness Center , Dr.Sunil International Dental
Center , เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ Nopparat Cosmetic Clinic

แฟนนางงามสามารถติดตามการประกวดรอบ Final และติดตามความเคลื่อนไหว มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2023 ได้ทางเพจ Facebook Miss Earth Thailand รวมถึงทางโซเชียลมีเดียของกองประกวดฯ ได้แก่ Instagram, YouTube และ TikTok