สมรักษ์ คำสิงห์ เผยลูกชายยกเลิกงานก่อนเกิดเหตุนองเลือดกลางเมืองโคราช

0
700

ถือว่าโชคดีหลังลูกชายแคนเซิลงานที่โคราชเพราะติดภารกิจเตะบอลนัดสำคัญ สำหรับสมรักษื คำสิงห์ ที่งานนี้เจ้าตัวเผยหวิดติดอยู่ในเหตุการณ์การยิงที่โคราช เพราะเดิมทีลูกชายมีคิวโชว์ตัวที่โคราชในสัปดาห์ที่ผ่านมา และครอบครัวควจะไปกันพร้อมหน้า ลั่นเคยจินตนาการหากติดอยู่ในเหตุการณ์คงใช้จังหวะเผลอเจ้าตะครุบตัวร้ายให้ได้ พร้อมเผยสุดภูมิใจลูกสาวถอยรถคันใหม่ในวัย 19 ปีด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง

ถามถึงเหตุการณ์ที่โคราชที่ลูกชายถูกติดต่อให้ไปโชว์ตัวที่นั่นด้วย?
“ครับผมที่โคราชมีงานโชว์ตัวของลูกชายในวันอาทิตย์ที่ 9 นะครับ ถ้าไปก็ไม่แน่ช่วง หกโมงเย๋นหรือหนึ่งทุ่มอาจจะไปนั่งทานข้าวในห้างกันนั้น แต่พอดีลูกชายติดแข่งบอลให้เมืองทอง ก็เลยยกเลิกสละสิทธิ์ไป ก็โชคดี”

คิดไหมถ้าลูกชายเราไปงานที่โคราชวันนั้นจะเป็นอย่างไร?
“ก็น่าจะโดน แต่ก็จินตนาการไปว่าถ้าเราอยู่ในสถานการณ์ตอนนั้น โดนจับไปเป็นตัวประกันตรงนั้นเราจะทำยังไง อย่างน้อยผมคนหนึ่งคือต้องสู้แน่ จังหวะผู้ร้ายเผลอต้องโดดล็อคคออะไรแบบนี้ เอาจริงๆนะคือคนคนเดียว แล้วหลายครอยู่ในนั้นหลายสิบคน พอเขาเผลอปุ๊บ เราจินตนาการคนเดียว เราต้องสู้ เราต้องช่วยกัน ยามวิกฤตนี้คนไทยต้องช่วยกัน แต่หลายคนอาจจะไม่มีตัวเริ่มต้นไง จังหวะเขาเผลอ”

แต่เขามีอาวุธครบมือ?
“ใช่ๆ อาวุธครบมือแต่เขาถือปืนอันเดียว จังหวะเขาเผลอเราอยู่ด้านหลังเรากระโดดตะครุบคอเลย แล้วให้มาช่วยหน่อยมารุมกัน ผมจินตนาการส่วนตัว แต่เข้าใจ พอถึงเหตุการณ์จริงๆทุกคนอาจจะตกใจกลัว ขาดสมาธิ แต่ถ้าเป็นผม ผมนั่งคิดเล่นๆ ถ้าผมโดนจับเป็นตัวประกันตรงนั้น ผมก็ต้องพยายามหา เผลอเมื่อไหร่ต้องล็อคคอ ต้องสู้เราเป็นนักมวย จะเอามันอยู่ไหม ถ้าอยู่ก็รอด ถ้าไม่อยู่เราก็เรียบร้อย ก็จินตนาการส่วนตัวนะครับ”

ติดตามเหตุการณ์ตลอดเลย?
“ครับผม คือจริงๆแล้วกำหนดผมจะไปที่นั่นอยู่แล้วไง เพราะลูกชายจะไปโชว์ตัวที่ห้างวันเสาร์ อาทิตย์”

ถ้าไปคือไปทั้งบ้านเลยไหม?
“ไปกันทั้งบ้าน ไปแต่ละครั้ง ก็จะไปนั่งทานข้าวกันตอนเย็นๆที่ห้าง ก็พอดีเลย คือลูกชายมีรายกานไปเดาะบอลโชว์ แต่วันนันเขาติดแข่งฟุตบอลรายการใหญ่ของเมืองทองเลยไม่ได้ไป”

ถามถึงลูกสาวบ้าง ถามถึงความภาคภูมิใจเขาออกรถเองได้ในวัย 19 ปี”
“ก็ภูมิใจทั้งลูกสาว ลูกชายแหละครับ เขาหาเองได้ เขาก็เก่ง เขาหาเองเนาะ ต่อจากเรื่องนี้ก็จะเป็นคุณชายใหญี ถ่ายเสร็จแล้ว”

มีงานเรื่อยๆ?
“ตอนนี้ก็มีงานเรื่อยๆ”

เขาวางแผนในการเก็บเงินใช้เงินอย่างไร?
“แม่เขาเคี่ยวไม่ต้องห่วง(หัวเราะ) แม่เขาดูแลให้”

เงินทุกบาททุกสตางค์เขาไม่ได้มารบกวนพ่อแม่?
“ใช่ๆ ให้แม่เขาเก็บ แล้วเขาก็ใช้เป็นรายเดือน แต่อยากได้อะไรเขาก็บอกแม่เขน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร”

ตอนเขาซื้อรถเขามาปรึกษาเราไหม?
“ปรึกษา พ่อก็หาให้ พรรคพวกเยอะ ลูกอย่างได้แบบนี้ ก็ให้พรรคพวกส่งมาให้ดู ไม่ยาก”

ห่วงเรื่องหนุ่ม ๆ มั้ย ลูกเป็นสาวเต็มตัวแล้ว?
“เขาก็เปิดนะ ใครคุยกับเขา เขาก็เอาให้ดูตลอด คนดังคนไม่ดังเขาก็ให้ดู เราก็ไม่ได้สกรีนอะไรให้ ตามสบาย ผมเชื่อว่าเขาโตแล้ว อีกอย่างคือการที่คนเราทำความดี เราเชื่อว่าเราอบรวมมาดี พอโตขึ้นเขาก็เจอแต่สิ่งดี ๆ “

เราขึ้นชื่อเรื่องหวงลูกสาวคนหนึ่ง?
“พ่อแม่ทุกคนแหละครับ ผมว่าเป็นห่วงมากกว่า เราก็ดูห่าง ๆ คนไหนใช่หรือไม่ใช่ ใครเข้ามาเกาะแกะดูดี ๆ นะลูก”

ไม่ถึงขั้นถือปืนหน้าบ้าน?
“ไม่ถึฃขนาดนั้น แปลกนะ เห็นผมใจร้ายขนาดนั้นเหรอ ขู่ไปอย่างนั้นแหละ จริง ๆ ผมนั่งหัวเราะทั้งวัน”

น้องพาเข้ามาแนะนำบ้างมั้ย?
“ก็เป็นเพื่อน ๆ เขาสมัยวันรุ่น”

สเป็คประมาณไหน?
“ต้องไปถามเขา”

ตัวเราวางลูกเขยในฝันไว้ยังไง?
“ เป็นเรื่องของอนาคต(หัวเราะ) แต่ทุกวันนี้ไปไหนทุกคนก็สวัสดีครับพ่อ รู้สึกว่ามีลูกชายเยอะขึ้น ก็มีทั้งคนนอกโครงการและคนในวงการก็เข้ามาแซวมาล้อเล่น ก็ไม่รู้ว่าล้อเล่นหรือเอาจริง”

ลูกเขยต้องเข้าทางพ่อก่อน?
“ เข้าทางพ่อไม่ได้หรอก ถ้าลูกเขาไม่ยอม ต้องไปจีบเขาเอง เราก็ยิ้มอย่างเดียว”

เปิดไฟเขียวไหม?
“ พ่อไฟเขียวอยู่แล้ว ไม่มีอะไร เราไม่ได้หวงขนาดนั้น ถ้าครอบครัวอบอุ่น พ่อลูกเข้าใจกันความขัดแย้งจะไม่มี สังเกตว่าถ้าครอบครัวไหนอบอุ่นลูกจะมีคุณภาพหมด ไม่ค่อยมีปัญหา ไม่ค่อยออกนอกลู่นอกทาง อันดับแรกของความมั่นคงต้องครอบครัวเป็นหลักก่อน”

ก่อนหน้านี้ไปออกรายการแล้วพี่หม่ำ แล้วเรายอมรับว่าแกะลูกสาว เพราะลูกหาเงินเก่ง?
“ช่วงนั้นผมโดนคดีล้มลาย โดนอายัดทรัพย์ 1 ปี ช่วงนั้นเราก็เกาะลูกสาว ขอเงินลูกวันละ 1000 บาทไปถ่ายละคร ก็ไม่มีอะไร ตอนนี้เรื่องคดีจบหมดแล้ว เปิดบัญชีใช้ได้ทุกอย่าง ปกติแล้ว ที่ยังไม่ออกข่าวเพราะบางทีเราพูดอย่าง เข้าใจนักข่าวว่าต้องขายข่าวแรง ๆ ก่อน เพราะการแข่งขันเยอะ ไม่เป็นไร เราเลยไม่อยากพูด จริง ๆ เรายังไม่ได้อยู่ในขั้นล้มละลาย อยู่ในช่วงต่อรอง อายัดทรัพย์ พอต่อรองเสร็จ เคลียร์เสร็จก็ปลด ไม่มีอะไร ทรัพย์สินทุกอย่างก็กลับมา เขาเก็บไว้ให้เราปีหนึ่ง เขาคืนให้เราหมด กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม ลำบากอยู่ปีหนึ่ง ก็ถือว่าฝึกความอดทน เป็นฮีโร่ต้องอดทนได้ทุกอย่าง”