“รอน ภัทรภณ” ผันตัวเป็นครูสอนโยคะ แฟนคลับไดเร็คขอเรียนส่วนตัว เผยลื่นล้มในห้องน้ำ ไม่มีผลต่องาน

0
1132

ผันตัวเป็นครูสอนโยคะมากว่า 3 ปีแล้ว สำหรับหนุ่มรอน ภัทรภณ หรือ รอน AF ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจถือเป็นอีกอาชีพที่มีคุณค่า ยันยังไม่ทิ้งงานวงการบันเทิง แต่สามารถจัดสรรเวลาได้ พร้อมเผยมีผู้ชายไดเร็คมาขอเรียนแบบส่วนตัวเพียบ แต่ตนไม่ได้ซีเรียส มองเป็นเรื่องตลกมากกว่า แจงแผลที่นิ้วเท้าลื่นล้มในห้องน้ำยันไม่กระทบงาน

 

กับบทบาทใหม่เป็นครูสอนโยคะ?

จริงๆ ฝึกโยคะมาประมาณห้าเกือบหกปีแล้ว เริ่มจากเราออกกำลังกายและเราเริ่มปวดเมื่อยตัว แล้วก็แก้ปัญหาด้วยการไปนวดบ้าง ไปหาหมอบ้าง ช่วงนั้นถ่ายละครบู๊และมีละครเวทีมีเต้น ก็รู้สึกว่าเรามีปัญหาเยอะแล้ว เราเลยแก้ปัญหาด้วยการลองมาเรียนโยคะดีกว่า พอเรียนไปเรียนมาฝึกไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่ง   เปิดเหมือนเป็น Teacher Training  เขาก็บอกว่าน่าจะเป็นครูได้นะ ลองเรียนไหม ลองฝึกไหม ก็เลยลองเรียนจนเป็นครูเนี่ยแหละครับ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะมีโอกาสได้มาเป็นคุณครู เหมือนเป็นแบบอีกอาชีพหนึ่งไปเลย

ยากไหม?

ยากครับ กว่าเราจะฝึกเป็นคุณครูได้เราอยู่กับปัจจุบันมาตลอด เราก็ทำตรงนี้ไปเรื่อยๆทีละนิดจนวันหนึ่งก็กลายมาเป็นคุณครูแล้ว ถามว่ายากไหมมันก็จะมีจุดที่เราจะเหนื่อยหน่อย เพราะเราถ่ายละครด้วย มีพิธีกร มีงานต่างๆตลอด บางทีไปฝึกมันก็ต้องใช้เวลาเหมือนกันแต่เราก็สามารถแบ่งได้  ตื่นเต้นไหม ก็ตื่นเต้น เพราะผมรู้สึกว่าอาชีพคุณครูเป็นอาชีพที่มีคุณค่า บางทีมาสอนนักเรียนบางคนจะรู้ว่าเราเป็นนักแสดง แต่บางคนเขาจะไม่รู้เลย ก็จะมีบางคนที่เขาไม่ได้ติดตามดูละครเท่าไหร่  ก็มีหลากหลายรูปแบบครับ หรือมีแฟนคลับบางคนที่เขาตาม สุขภาพเขาก็ดีขึ้น ก็เหมือนเป็นอาหารใจสำหรับเราอีกแบบหนึ่ง

จะเป็นอาชีพจริงจังไปเลยไหม?

หลักๆ ตอนนี้งานในวงการบันเทิงก็ยังมีอยู่ตลอด ยังรับอยู่ ถ้าเรามีเวลาเราก็จะมาสอน  ทำควบคู่กันไปครับ ง่ายๆแต่ละ สัปดาห์แต่ละเดือนเราก็จะมีงานในวงการบันเทิงเป็นหลักอยู่แล้ว ยังถ่ายละครอยู่ มีรายการประจำ มีละครเวที ก็จะมีผู้จัดการดูแลและจะคุยกับทางคุณครูที่นี่ว่าเรามีเวลาว่างวันไหน เดือนนี้ได้กี่วันบ้าง ก็จัดการตามความเหมาะสม  ตอนนี้ทำมาได้ ก็ประมาณสามเกือบสี่ปีแล้วครับ ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน ผมเองก็ตกใจเหมือนกัน เหมือนว่ามันทำมาเรื่อยๆเพราะว่าการสอนจริงมันก็ทำให้เราได้มีประสบการณ์มากขึ้น

มีคนอยากเรียนเป็นการส่วนตัวไหม?

มีครับ ไดเร็คไอจีเยอะมาก ผมก็ไม่กล้าสอน บางคนมาในรูปแบบที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราจะได้สอนโยคะ จริงๆหรือเปล่า ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย(หัวเราะ) ก็มีไดเร็คมาแบบแปลกๆเหมือนกัน ก็ขำๆไป ผมไม่ได้ซีเรียสไง  แต่อย่างผมไม่ได้สอนไพรเวทเลย เต็มที่คือสอนเพื่อนดาราด้วยกัน

อย่างช่วงโควิด มีผลกระทบอะไรหรือต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง?

มันก็ไม่สามารถที่มาเรียนที่สตูดิโอได้ เพราะทุกคนต้องทำตามมาตรการ ทีนี่ของเราก็จะมีการปรับเปลี่ยน ก็จะมีการสอนแบบไลฟ์สดแบบออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ให้กับนักเรียนที่เป็นลูกค้าของที่นี่ให้ได้รู้สึกว่ามีการสอนนะ มีการฝึกให้ที่บ้านก็มีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้นครับ

ขอถามถึงเรื่องเท้าไปโดนอะไรมา?

ต้อนรับการยกเลิกเคอร์ฟิวเมื่อวานเลยครับ ช่วงนี้ทุกกองละครก็คือทำงานทุกวันเลย เพราะว่าทุกคนหยุดมานาน ทุกคนก็ขอคิวหมดช่วงนี้ เสร็จงานปุ๊บก็ต้องรีบกลับบ้าน ต้องรีบเข้านอนและเมื่อคืนเรารีบ ก็ลื่นในห้องน้ำ แล้วนิ้วโป้งมันไปโดนกระเบื้องในห้องน้ำ ทีนี้เลือดมันไหลไม่หยุดทีนี้พอผมทำงานทุกวันเราก็จำไม่ได้ว่า ช่วงนั้นออกจากบ้านได้หรือเปล่า มานึกขึ้นได้ว่าวันนี้ยกเลิกเคอร์ฟิวแล้วก็เลยเอาสำลีอุดตรงแผลไว้แล้วขับรถไปโรงพยาบาลและก็ลงไอจีสตอรี่ พอตื่นเช้ามาคุณแม่ก็ตกใจว่าทำไมไม่บอกที่บ้านเลยแม่ก็มารู้ตอนเช้าเพราะเห็นในไอจีสตอรี่ คืออันนี้ตอนแรกเลือดมันไหลไม่หยุดคุณหมอก็บอกว่าถ้าเลือดไหลไม่หยุดก็ต้องเย็บแต่ว่าพอดูจากอาการแล้ว ถ้าเลือดมันหยุดไหลก็คงไม่ต้องเย็บแล้วพอดีวันนี้มีงานด้วยก็เดี๋ยวคงต้องลองดูก่อนครับ