มิน พีชญา ไม่รู้ เบลล่า-ใหม่ ชวดเข้าชิงรางวัลนาฎราช ไม่หวั่นดราม่า

0
812
เป็นหนึ่งในนางเอกสาวที่มีชื่อเข้าชิงเข้ารับรางวัลนาฎราชในปีนี้ สำหรับสาวมิน พีชญา แต่ไม่วายเจอกระแสดราม่าเบาๆ เพราะ 2 นักแสดงสาวมือวางอันดับหนึ่งอย่าง เบลล่า ราณี และ ใหม่ เจริญปุระ กลับชวดเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ด้วย ล่าสุดสาวมินเองก็ออกมาเปิดใจ เผยรู้สึกดีใจที่มีชื่อเข้าชิงรับรางวัลในครั้งนี้ แต่ไม่รู้สาเหตุที่อีก 2 นักแสดงไม่ได้เข้าร่วม เชื่อเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ไม่เกี่ยวกับตน และคิดว่าแฟนคลับของทุกฝ่ายเองก็คงจะเข้าใจ

“จริงๆ มีชื่อเข้าชิงมินก็ดีใจแล้วค่ะ ถือว่าเป็นรางวัลที่คนในวงการบันเทิงด้วยกัน ช่วยกันโหวต แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้วค่ะ เพราะว่าเราก็ทำเต็มที่ในฐานะนักแสดง แค่คนดูชอบเราก็มีความสุขมากแล้ว ช่วงนี้ละครกลับมารีรันด้วย ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง เพราะช่วงนี้ก็ไม่ได้มีละครออก”

เห็นดราม่าบ้างไหม?
“ได้เห็นแหละ ก็มีแท็กมาด้วย(หัวเราะ) เราก็รับทราบ ก็ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ เพราะแฟนๆ เราก็ไม่ได้มีปฎิกิริยาอะไรกับข่าวนี้ เราก็รับทราบ”

ถ้าเราได้จะเป็นดรามาอะไรไหม?
“มินรู้สึกว่าทุกคนมีสิทธิ์แสดงข้อคิดเห็นส่วนตัว แล้วก็เป็นสิทธิ์ของทุกคนที่จะพูดแสดงสิ่งที่ตัวเองเข้าใจ และอยากจะนำเสนอออกมา ส่วนความสามารถในการแยกแยะ วิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลนั้นๆ ก็เป็นสิทธิ์ของบุคคลนั้นๆ เช่นเดียวกัน อย่างมิน มินไม่รู้สึกอะไร แต่สำหรับใครที่เขารู้สึก เขาก็มีสิทธิ์ที่จะพูด มินก็สนับสนุนการใช้สิทธิ์นะ”

เรามีแอบสงสัยไหมว่าทำไมไม่มีชื่อคนนี้เข้าชิง?

“ไม่มีเลยค่ะ เพราะว่ามินไม่ค่อยได้ดู หรือเสพอะไรพวกนี้เท่าไหร่ค่ะ มินคิดว่าคณะกรรมการมีเหตุผลของตัวเอง แล้วก็มีเกณฑ์ที่ท่านได้วัดเอาไว้แล้วนะคะ ซึ่งแต่ละคนก็เก่งๆ ทั้งนั้น แล้วเป็นคนที่มินชื่นชมอยู่แล้ว ในแวดวงวงการบันเทิง แต่ละปีก็จะมีดาวดวงเด่น ออกมาแสดงฝีมือ พราวแสงกันทั้งปี มินว่ามันก็เป็นอะไรที่คึกคัก และนั่นก็คือเหตุผลที่เรามีรางวัลพวกนี้ เพื่อให้ทุกคนได้มีแรงใจในการทำงาน และตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเองต่อไป มินว่านั่นคือหลักการที่เราได้มีรางวัลพวกนี้มากกว่า ส่วนที่เหลือเราก็ยอมรับการตัดสินอยู่แล้ว แล้วก็สนับสนุนเพื่อนร่วมวงการเดียวกัน ส่วนที่เราเล่น 2 บทบาทคนก็เลยเชียร์ ก็ดีใจ หลายๆ คนก็เชียร์ แฟนๆ ก็เชียร์ จริงๆ แค่คำชมเล็กๆ น้อยๆ จากคนใกล้ตัว จากคนที่เรารัก มันก็เป็นกำลังใจมากมายแล้ว แล้วก็ชื่นใจ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีชื่อเราเข้าชิงค่ะ เคยมีมาแล้ว”

ช่วงนี้มีเรามีงานละครบ้างไหม?

“มีค่ะ ช่วงนี้มีทั้งงานภาพยนตร์และงานละคร แต่ละครรอเปิดกล้องอยู่ ส่วนภาพยนตร์เริ่มแล้วค่ะ เราก็รับงานมาตลอดนะ อย่างอาทิตย์ที่แล้วก็มีงาน แล้วก็อาทิตย์นี้ แล้วเดี๋ยวอาทิตย์หน้าๆ ก็มีอีก แต่ส่วนงานถ่ายทำ เบื้องหลังก็ถ่ายกันทุกวันค่ะ”