เต้ย พงศกร เผยโควิดทำรักสาวต่างชาติสะดุด ปัดทวิตอกหัก

0
712
ไม่รู้เพราะกำลังอยู่ในช่วงดราม่าเรื่องความรักอยู่ หรือเปล่า เพราะพักนี้เห็นหนุ่มเต้ย พงศกร ทวิตดราม่าเรื่องความรักถี่ซะเหลือเกิน งานนนี้พอได้เจอหนุ่มเต้ย เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธ และอัพเดทความรักสาวต่างชาติที่ตอนนี้คุยกันน้อยลง พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับลูกรักสัตว์เลี้ยงลิงบุชเบบี้ด้วย

“สมาชิกใหม่เป็นลิงบุชเบบี้ คนอาจจะยังไม่คุ้นกัน แต่ว่าตัวนี้เขาจะน่ารักหน่อย พิเศษหน่อย ก็เป็นสัตว์กลางคืน แต่เราก็เลี้ยงเขาเป็นกลางวันได้ครับ ฝึกเขาเอา ตั้งชื่อว่าเอแคลร์ครับ ตอนแรกผมดูจากรายการหนึ่ง ผมชอบตัวแพรี่ด็อก แต่พอไปที่ร้านของแพรี่ด็อก มาเจอตัวนี้เข้าไป ก็ตกลุมรักทันทีเลย ก็เลยโอเคผมจองตัวนี้แล้วกัน แต่ตัวนี้จะยากหน่อย เพราะว่าปีหนึ่งเขาจะคลอดลูกได้แค่ 2 ตัว ก็ต้องใช้เวลา ประจวบกับเราโชคดีช่วงปลายๆ เมษายนก็ได้เลยเราก็ศึกษาการเลี้ยงครับ เพราะเราก็ถามเขาประจำหลังจากจองไปแล้ว ว่าควรดูแลเขายังไง มันตื่นเต้นมากๆ เหมือนเราจะมีลูกด้วยซ้ำ (หัวเราะ) ว่าเราต้องเตรียมอุปกรณ์นี้ไว้ เดี๋ยวเขาหยิบดูนะ เขากินอะไรได้บ้าง เขาอาบน้ำยังไง”

ราคาแพงไหม?
“ก็ได้เรื่องอยู่ครับ ลองไปเสิร์จดูก็ได้ เพราะว่าด้วยความที่ความต้องการมันเยอะ แต่ว่าเขาผลิตออกมาได้น้อย ปีหนึ่งคลอดสูงสุดได้ 2 ตัว บางทีก็ได้ตัวเดียว พ่อแม่ก็ชอบครับ ตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะตอนแรกเสนอไปอยากเลี้ยงหลายอย่างมาก อยากเลี้ยงสุนัขด้วย แต่แม่บอกว่าเอาตัวเองให้รอดก่อนไหม แต่พอมาเจอตัวนี้ ตกหลุมรักเลย”

“ก็มีคิดอย่างนั้นเหมือนกันนะครับ เพราะว่าความต้องการไม่พอ แต่เราก็เลี้ยงเขาไว้เราก็รักเขา เหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ก็จะลองดูดีกว่าครับ เลี้ยงเขาก็เหมือนเลี้ยงเด็กนะ เวลาไม่เห็นคนก็ร้อง แต่เขาร้องไม่ดัง เหมือนเสียงคลิกเม้าส์คอมพิวเตอร์ครับ เขาไม่กวน อันนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ครอบครัวชอบ เพราะเขาเสียงไม่ดัง แล้วก็ขี้อ้อน ให้เราเกา น่ารักมากๆ เป็นสัตว์ไม่มีเล็บด้วย เวลาจับก็เหมือนมือคนเลยครับ น่ารักมาก ตัวจะโตสุดก็เท่ากำปั้นครับ”

ล่าสุดทวิตเกี่ยวกับความรักถี่?
“เห็นแฟนคลับก็มีถามผู้จัดการเรามาแล้วแหละ ว่าพี่เต้ยเป็นอะไรหรือเปล่า คือตอนนั้นเรากำลังหาแรงบันดาลใจในการเล่นละคร หาแรงบันดาลใจ หาอีโมชั่น เพราะช่วงนั้นมันเป็นฉากที่เศร้ามาก ในเรื่องความทรงจำสีจางครับ เล่นกับเต้ย จรินทร์พร เพราะว่ามันจะมีช่วงที่พีกมากๆ ไม่เกี่ยวกับชีวิตจริงเลยครับ มันอิน แล้วมันก็หาเรฟเฟอร์เรนซ์ด้วย”

พอเราโพสต์ไปคนที่คุยด้วยไม่ตกใจหรอ?
“ไม่ๆ ไม่ครับ ไม่รู้เรื่องหรอก เขาไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ (เขาไม่เข้าใจภาษาไทย?) ก็อาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้ครับ (หัวเราะ) จริงๆ แล้ว เราก็คุยกันตลอด น่าจะเป็นปีแล้วมั้งครับ ไม่ใช่เกาหลีครับ แต่เป็นต่างชาติ จริงๆ แล้ว ผมก็ลงรูปกับเขาไปนะ ช่วงที่ไปเที่ยวต่างประเทศ แต่จริงๆ แล้วเราคุยกันอยู่ในจุดที่เราสบายใจดีกว่า เพราะว่าในอนาคตเป็นยังไงก็ไม่รู้ เพราะตอนนี้เนื่องด้วยสถานการณ์ เราก็ไม่ค่อยได้เจอกันด้วย เพราะเราไม่สามารถบินไปต่างประเทศได้ เขาก็ไม่สามารถบินมาได้ เลยทำให้แบบ โอเคเราอาจจะเป็นเพื่อนกัน มีอะไรก็ปรึกษากันได้ตลอดครับ”

หรือเรากลัวว่าเปิดแล้วแฟนคลับจะไม่เข้าใจ?

“ไม่ครับ ไม่ๆ เพราะว่าแฟนคลับผม เขารักผมที่ตัวผมเป็นมากกว่า เขาไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ

มีปัญหาเกิดขึ้นไหมช่วงโควิด?
“มันก็มีนะ มันไกลกัน มันก็มีปัญหา เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงการคุยกันดีกว่า ทำความเข้าใจกัน ถามว่าเรียกแฟนได้ไหม ไม่ๆ ไม่ดีกว่า (หัวเราะ) เรียกว่าตอนนี้เป็นเพื่อนกันดีกว่าครับ จริงๆ แล้ว เราเริ่มคุยกันด้วยสถานะเป็นเพื่อนกัน แต่ว่าช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ประจวบกับเขาต้องทำธุรกิจด้วย เขาก็เลยต้องทำหน้าที่ให้มันหนักขึ้น แล้วประจวบกับเราไม่ค่อยได้เจอเขา ไม่ค่อยได้ซัปพอร์ตเขาเท่าไหร่ ตอนนี้เลยต้องเว้นระยะห่างมากขึ้น เพราะเราก็อยากให้เขามีพื้นที่ในการทำงานมากขึ้น ส่วนเราก็มีธุรกิจที่ต้องลุย แล้วก็มีเรื่องละครอีกด้วย”

คุยน้อยลงมากกว่าแต่ก่อน?
“ใช่ครับ ก็คุยกันแต่ไม่ถึงกับน้อยลงขนาดนั้น มีอะไรก็ปรึกษากันตลอดครับ เขาไม่น้อยใจหรอกครับ เขาเป็นแบบสไตล์ฝรั่งเลย ตอนนี้ก็แฮปปี้กับทุกๆ วันครับ แฮปปี้กับสถานะตรงนี้ แฮปปี้กับที่เรายังมีกันเสมอครับ”