ฟินนน! กับ ซีรีส์วายจอตั้ง ผ่านแอพฯ TikTok

0
272

ซีรีส์จอตั้ง หรือ จอแนวตั้ง เป็นสื่อบันเทิงรูปแบบใหม่ เพราะการดูมือถือในแนวตั้งนั้นสามารถใช้มือข้างเดียวถือและควบคุมหน้าจอสะดวกสบายกว่าแนวนอน ทำให้ดูได้ทุกๆที่ทุกสถานการณ์ จึงเข้าถึงคนดูได้มากกว่าและตอบโจทย์ในการตลาดออนไลน์ยุคใหม่ แอพพลิเคชัน Tiktok เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้าง แชร์ คอนเทนท์วิดีโอสั้นที่กำลังเป็นที่นิยมซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 689 ล้านคนจากทั่วโลกและมีผู้ใช้ในประเทศไทยมากกว่า 35.8 ล้านคน เป็นช่องทางที่เข้าถึงคนดูได้เป็นจำนวนมาก โดยไม่นานมานี้ บริษัท จินเล่อ มีเดีย เวิร์ค จำกัด โดย คุณหยวน ตฤนธัฬห์ดนพ ผู้กำกับซีรีส์ชื่อดัง และ ผู้บริหาร บริษัท จินเล่อ มีเดียร์ เวิร์ค จำกัด ได้มีการเปิดตัวซีรีส์จอตั้ง บทแพลตฟอร์มของแอพพลิเคชั่น TikTok ทั้งหมด 3เรื่อง เรื่องละ 20 ตอน ได้แก่เรื่อง ไอ้ต้าวครับ ไม่รักผมเหรอ“ หรือ I’m your boyy , เสกรักปักใจเธอ” หรือ Love Spell และ เรื่องที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้อย่าง สถานะรักเธอ หรือ In a relationship ที่นำแสดง โดย นาย ตฤณ  สัมมาทรัพย์, พี พีรณัฐ อธิคมนันทะเกรน อรรถพันธ์ ขัดแก้ว และ แพนเตอร์ อติศักดิ์ ฐานะวันดี ซึ่งซีรีส์ดังกล่าวถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งนอกจากในแลตฟอร์มของ TikTok แล้ว ยังได้มีการนำมารวมเรื่องออกอากาศในช่อง Youtube อีกด้วย

การทำซีรีส์จอตั้งบน TikTok คือ การทำเนื้อหาที่ท้าทายมาก เพราะต้องให้ผู้คนสนใจเราภายในระยะเวลาที่สั้นมากๆ อีกทั้งยังต้องสร้างความผูกพันระหว่างตัวละครในเรื่องกับผู้ชมให้เกิดการติดตามอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น TikTok คือสนามแข่งขันไอเดียของเหล่าครีเอเตอร์ และ เป็นช่องทางการทำการตลาดทางเลือกใหม่ สำหรับสินค้าและบริการร่วมกับตัวคอนเทนต์ หรือ ซีรีส์เอง เพื่อการประชาสัมพันธ์ การมองเห็น และเข้าถึงตัวสินค้าและบริการต่างๆ ได้ คุณหยวน ตฤนธัฬห์ กล่าว

สำหรับ ซีรีส์ สถานะรักเธอ หรือ In a relationship ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้เป็นเรื่องราวของ “โตโน่” (รับบทโดย นาย ตฤณ) เกมเมอร์หนุ่มที่ฝันอยากโลดแล่เป็นดาวเด่นในโลกออนไลน์ด้วยการสตรีมเมอร์เกม แต่ต้อมาถูกสกัดดาวรุ่ง โดย “บอส” (รับบทโดย พี พีรณัฐ) หนุ่มฮอตที่มีคนติดตามมากมายในโลกออนไลน์อยู่ เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ “บอส” มาคอมเม้นท์ที่โพสของ “โตโน่” ว่า “ห่วย” ศึกการดวลเกมของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้นภายใต้การเดิมพันด้วยคำท้าที่ผู้แพ้จะต้องทำตามคำสั่ง 3 ข้อของผู้ชนะ แล้วเมื่อผลออกมาบอสเป็นฝ่ายชนะ คำสั่งทั้ง 3ข้อจึงเกิดขึ้น แต่โตโน่ก็ต้องมาติดกับข้อสุดท้ายที่บอสสั่งขอให้เป็นแฟนกัน โดยมี “ปอเจ็ด” (รับบทโดย เกรน อรรถพันธ์) เพื่อนสนิทของโตโน่ และ เตอร์ (รับบทโดยแพนเตอร์ อติศักดิ์) น้องชายของบอสเป็นตัวผลักดันสถานะของเขาทั้งคู่ให้เกิดขึ้น ความสนุกสนานของซีรีส์จอตั้งจะเป็นอย่างไร มีข้อดีและมุมมองภาพและการนำเสนอที่จะแตกต่างซีรีส์ที่เคยๆ ชมมากันมากน้อยแค่ไหน สามารถติดตามเรื่องราวของซีรีส์ทั้ง 3 เรื่อง รวม 60 ตอน ได้ใน TikTok : jinloeofficial หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line Official : @jinloeofficial หรือ เฟสบุ๊ก Jinloe The Series