ก็อต อิทธิพัทธ์ กดดันขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัว ไม่ซีเรียสคนติดภาพสายวาย

0
770

 

ขึ้นแท่นพระเอกละครหลังข่าวเต็มตัวเรื่องแรกสำหรับหนุ่มก็อต อิทธิพัทธ์ ซึ่งงานนี่เจ้าตัวยอมรับกดดัน แต่ทำเต็มดี หายเหนื่อยหลังกระแสตอบรับดีเกินคาด พร้อมเผยไม่ซีเรียสคนติดภาพพระเอกสายวาย ยินดีรับทุกบทหากท้าทาย ส่วนอาการป่วยของคุณพ่อตอนนี้ถือว่าดีขึ้น ซึ่งมีคุณแม่และพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

กับละครเรื่องซ่อนเงารัก?
“ก็กระแสดีเกินคาด เพราะเรื่องนี้ต้องบอกว่าเอาจริงๆตอนทำงานเราไม่ได้คาดกวังว่าจะมีคนชอบไหมหรืออะไร เอาจริงๆการทำงานกับเรื่องนี้มันเป็นงานที่ค่อนข้างหินเลย เป็นบทที่ยาก ใช้เวลาค่อนข้างเยอะ และพอผลตอบรับมันออกมาดีเราก็หายเหนื่อยครับ”

เราโตขึ้นเยอะเลย?
“ในบทโตขึ้น เพราะเราต้องเป็นท่านประธาน อายุสักประมาณ 26-27 ประสบความสำเร็จแล้ว ค่อนข้างต่าจากตัวเองเยอะ เพราะคาแร็กเตอร์ตัวละครด้วยความที่มันโต เราก็ไม่รู้หรอกว่าการที่เล่นเป็นคนโตมันเล่นยังไง เราก็ต้องเวิร์คกับมันแล้วหาจุดที่ใช่ ก็ใช้เวลาเยอะเหมือนกัน”

ขึ้นแท่นเป็นพระเอกหลังข่าวเต็มตัวเลย?
“ครับ ก็ดีใจมาก เอาจริงๆเราเคยฝันนะ แต่เราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะได้เป็น แค่ฝันไว้เล็กๆ ถ้าได้เห็นหน้าตัวเองในละครหลังข่าวสักเรื่องหนึ่งคงนอนตายตาหลับแล้ว อันนี้จริงๆนะ แต่เราไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูงนะครับ พอได้มาอยู่ตรงนี้จริงๆ เพราะเราไม่ท้อกับมัน เราสู้กับมันมากกว่า มีโอกาสเราก็ทำ”

กดดันไหม?
“กดดันนะครับ ตอนแรกก็ตื่นเต้นมากๆก่อนที่มันจะออนว่ามันจะออกมาเป็นยังไง คิดว่ากับเรื่องนี้เราเต็มที่กับมันแล้ว เราเต็มที่มากๆแล้ว ถ้าผลมันออกมายังไง เราก็ถือว่าเราเต็มที่แล้ว”

ไปตามอ่านฟีดแบกด้วย?
“ไม่ คือผมชอบเล่นทวิตเตอร์อยู่แล้วไง ถึงละครไม่ออน เราก็จะดูแท็กตัวเราเองอยู่แล้วว่าแฟนคลับพูดถึงเราอย่างไรบ้าง พอตอนนี้มันมีละครมาเราก็นั่งดูแท็กละคร ก็สนุกดีครับ แฟนละคร แฟนคลับเราเขาดูแล้วก็อินกัน ก็ไปอ่านคอมเมนต์ก็ตลกดี”

กับงานในปีนี้มีแพลนไว้ยังไงบ้าง?
“ก็ปีนี้จริงๆมีหนัง เพิ่งเปิดกล้องไป เพิ่งกลับมาเมื่อวานเลย มีหนังหนึ่งเรื่อง เดี๋ยวมีละครจะเปิดอีกเรื่องหนึ่งช่วงหลังสงกรานต์ครับ ก็จะประมาณนี้สำหรับปีนี้ ก็เหมือนทุกปีครับ ถ้ามีงานเราก็รับเรื่อยๆครับ”

ซีรี่ย์สายวายยังมีอยู่ไหม?
“ซีรี่ย์แนววายก็อยู่ที่โอกาสมากกว่าครับ อาจจะรอดูเรื่องนี้ก่อนว่าฟีดแบกจะเป็นยังไง เพราะจริงๆเรื่องซ่อนเงารักก็เป็นสไตล์ที่คนเดี๋ยวนี้เขากำลังอินกัน ซึ่งผมไม่พูดเยอะดีกว่า รอดูดีกว่า อาจจะเป็นแนวที่คนอยากดูก็ได้ ตอนจบอาจจะอ้าวมาเวย์นี้แล้วหรอ ก็ได้ ต้องรอดูครับ”

เหมือนคนติดภาพเราเป็นซีรี่ย์แนววาย?
“อาจจะเพราะด้วยลุคมั้งครับที่ดูหวานๆ สูง เหมาะกับสไตล์นั้น เอาจริงๆผมไม่ซีเรียสนะครับคนจะติดภาพแบบไหน ขอแค่มีคนเสพผลงานเรา ชื่นชมเรา แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ”

มันจะเป็นข้อจำกัดในการทำงานของเราไหม อ่จจะรับบทบาทอื่นแล้วคนอาจจะไม่อิน?
“ผมมองว่าเรื่องบทบาท หรือคาแร็กเตอร์อยู่ที่ช่วงเวลามากกว่าว่าคนจะอินอะไร ถ้าสมมุติผมเล่นวาย แล้วคนอืนสายวาย ผมก็ไม่ซีเรียสนะ ถ้ามำให้เรามักระแสขึ้นมาหรือมีงานเรื่อยๆ หรืออนาคตอาจจะเป็นชายหญิง หรืออาจจะเป็นหญิงหญิง หรือชายคนเดียวไม่มีคู่ก็ได้ อันนี้ไม่รู้นะ อยู่ที่เทรนด์ของคนดูละครในอนาคตครับ ซึ่งผมคิดว่ามันก็คืองาน คือโอกาสมากกว่า เราก็ทำให้เต็มที่ก็พอแล้ว”

แสดงว่าเคมีเราอิสระ ได้หมด?
“ได้หมดครับ ได้ทุกวัยด้วย คือใครป้อนงานอะไรมา ถ้าบทมันดีเราก็รับหมดแหละครับ”

อัพเดทอาการคุณพ่อหน่อย ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
“คุณพ่อก็ยังดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม ไม่ติดเชื้อหรืออะไร ทางร่างกายถือว่าโอเคปกติดี จริงๆกลับมาดูแลที่บ้านนานแล้วนะครับ หลายเดือนแล้ว ตั้งแต่พอออกจากไอซียูก็กลับมาดูแลที่บ้านเลย ตอนนี้น่าจะประมาณ 5-6 เดือนแล้วครับ”

มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม?
“คือก็ต้องดูเรื่องของความสะอาด แต่เราก็ดูแลอย่างดีอยู่แล้ว ที่เหลือก็เป็นการทำกายภาพช่วย การทำความสะอาดคุณพ่อ คุณแม่กับคุณพยาบาลก็ดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่น่ามีอะไรเป็นห่วง อยู่ที่เวลามากกว่า”

กำลังใจของคุณพ่อถือว่าดีไหม?
“ดีครับ เคาทุกคนก็มห้กำลังใจคุณพ่อ คุณแม่กันอยู่แล้ว ลูกก็ทำหน้าที่เต็มที่ครับ ผมอยู่บ้านอยู่แล้ว บางทีเราก็ไปดูแล ไปช่วยคุณแม่ ก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะคุณแม่ทำคนเดียว บางทีมีพยาบาล แต่เขาก็อาจจะยุ่งๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเค”

ถือว่าเป็นลูกกตัญญู งานในบ้าน นอกบ้านก็ต้องทำ?
“ครับ ก็มันต้องทำครับ ชีวิตคนเรามันคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาทางนี้ ก็ทำให้เต็มที่แล้วกันครับ สู้ครับ ก็สู้เต็มที่ เราก็พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุข ถึงแม้เราจะมีความทุกข์อยู่ แต่ความสุขอันน้อยนิด เราก็พยายามหาและกอบโกยให้ได้มากที่สุดครับ”