“ชีวิน-พี-เฟิร์ส” ชวนคนไทยเลิกสนับสนุนกิจกรรม “ทำร้ายช้าง” ผ่านยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษ The Entertainer’s Pain Collection

0
617

“เฟิร์สปิยังกูร เสาหิน” และ “พี-พีรวิชญ์ พลอยนำพล” สองนักแสดงสุดฮอต แท็คทีม “ชีวิน-ธนะมินทร์ วงษ์สกุลพัชร์” ผู้กำกับฯ จากซีรีย์ดัง Y-Destiny พร้อมใจกันมาเปิดเผยความจริงที่โหดร้ายของ “ช้างไทย” มากกว่า 2,800 เชือก ที่ถูกใช้ในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง กับเบื้องหน้ากิจกรรมโชว์ความฉลาด แสนรู้ เชื่อฟังคำสั่ง เรียกความสุข เสียงหัวเราะ และรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยว แต่เบื้องหลังคือการบังคับ กักขัง ทั้งถูกขอสับล่ามโซ่ ใช้งานหนัก และการทำร้ายอย่างทารุณ

โดยวันนี้ “เฟิร์ส-พี-ชีวิน” ขอเดินหน้าเต็มกำลัง ร่วมกับ WORLD ANIMAL PROTECTION และ BAD EXAMPLE เป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เชิญชวนคนไทยให้เลิกสนับสนุนกิจกรรมทำร้ายช้าง ผ่านยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษ The Entertainer’s Pain Collection เผยรอย ripped หรือรอยขาดแต่ละรอยที่ดีไซน์มาจากรอยแผลที่ช้างไทยถูกทำร้ายในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง  กับแคมเปญ  Elephants Not Entertainers เพื่อรณรงค์ไม่ให้ช้างถูกนำไปใช้ประโยชน์ในกิจกรรมเพื่อความบันเทิงที่โหดร้าย พร้อมปกป้องสิทธิให้ช้าง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้ใช้ชีวิตตามวิถีธรรมชาติอย่างที่ควรจะเป็น

ซึ่ง “พี-พีรวิชญ์” เผยความรู้สึกว่า “ผมเห็นว่าการทารุณช้าง หรือว่าการทรมานช้าง ไม่ว่าจะเป็นการตี การล่ามโซ่ การทารุณ และ ฝึกหนัก ไหนจะต้องพรากช้างจากครอบครัว เพื่อมาแสวงหาผลประโยชน์ มันไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะเบื้องหน้าที่เราเห็นช้างเชื่อฟังคำสั่ง ฉลาด แสนรู้ น่ารัก แสดงกิจกรรมต่างๆ เพื่อความบันเทิงให้คนดูได้หัวเราะ มีความสุข แต่เบื้องหลังเค้าต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด แคมเปญ Elephants Not Entertainers จะทำให้ทุกคนรับรู้ว่าการทรมานช้างในทุกรูปแบบมันไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย แคมเปญนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงความเจ็บปวดที่ช้าง เค้าไม่สามารถบอกเราได้ แต่เราสามารถบอกให้ทุกคนรู้ได้ว่าช้างเจ็บปวดแค่ไหนผ่านกางเกงยีนส์ตัวนี้และแคมเปญนี้ครับ”

ด้าน “เฟิร์สปิยังกูร” เผยว่า The Entertainer’s Pain Collection นี้เป็นการคอลแลปส์กันระหว่าง World Animal Protection  และ Bad Example ดีไซน์กางเกงส์ยีนส์ให้มีรอย ripped หรือรอยขาด โดยแต่ละรอยที่ปรากฏในกางเกงยีนส์ตัวนั้นดีไซน์มาจากรอยแผลที่หู ขา หรือที่เท้าของช้างไทยถูกทำร้ายในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง สะท้อนความรู้สึกถึงอารมณ์ความเจ็บปวดของช้าง บอกเล่าเรื่องราวความรุนแรงของช้าง ที่สะเทือนใจมากๆ  เมื่อผมได้สวมใส่กางเกงยีนส์คอลเลกชั่นนี้ทำให้ผมรับรู้ได้ถึงสิ่งที่ช้างได้รับ เพราะฉะนั้นผมจึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับช้างไทยผ่านแคมเปญนี้ครับ”

และ “ชีวิน-ธนะมินทร์” สะท้อนมุมมองที่มีต่อแคมเปญนี้ว่า“รอยขาดของกางเกงยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษ The Entertainer’s Pain Collection จะทำให้ทุกคนเห็นว่ากางเกงตัวนี้เป็นรอยขาดที่สวยงาม แต่จริงๆ มันมีสตอรี่ซ่อนอยู่ เพราะรอยขาดนั้นมันคือบาดแผลของช้างที่มาจากกิจกรรมเพื่อความบันเทิง ดังนั้นสำหรับใครก็ตามที่ยังให้การสนับสนุนกิจกรรมความบันเทิงที่เกี่ยวกับช้างอยู่ ได้โปรดหยุดเถอะครับ ผมอยากขอเป็นหนึ่งเสียงในการเรียกร้องให้คืนช้างกลับคืนสู่ธรรมชาติ เพราะช้างเค้าก็มีจิตใจเหมือนที่เรามี และมาช่วยกันสนับสนุนแคมเปญนี้ ด้วยการร่วมกันแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญนี้ ไปให้ทุกๆ คนได้เห็นกันเยอะๆ ด้วยนะครับ”

เรียกว่าเป็นแคมเปญดีๆ ที่ทั้งนักแสดงและผู้กำกับ “เฟิร์ส-พี-ชีวิน” จากซีรีย์ดัง Y-Destiny พร้อมใจกันมาเชิญชวนคนไทยให้เลิกสนับสนุนกิจกรรมทำร้ายช้าง มาร่วมสนับสนุน The Entertainer’s Pain Collection ยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษนี้ ได้ที่ Bad Example Shop หรือ Facebook: Badexamplebkk และร่วมกันหยุดยั้ง และสนับสนุนกิจกรรมเพื่อความบันเทิงต่างๆ ที่ทำร้ายช้าง และหยิบยื่นคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมให้ช้างด้วยการช่วยกันแชร์ข้อมูลนี้ให้กระจายไปในวงกว้าง พร้อมใส่ #ElephantsNotEntertainers #TheEntertainersPainCollection #WorldAnimalProtection #Badexample

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดูได้ที่ https://bit.ly/3x02HFG