ก็อต อิทธิพัทธ์ ยอมรับขี้เหงา แต่ยังไม่พร้อมเบียด เผยหลังสึกใช้ชีวิตมีสติ

0
806

 

หลังจากลาสิกขาบทปุ๊บก็กลับมาลุยงานในวงการทันทีสำหรับหนุ่มก็อต อิทธิพัทธ์ ล่าสุดเจ้าตัวเผยหลังได้บวชก็ทำให้รู้จักการใช้ชีวิต และมีสติมากขึ้น ลั่นหัวใจตอนนี้ยังโสดสนิท รับเป็นคนขี้เหงา แต่ก็ยังไม่พร้อมมีใมคร ประกาศชัดยังไม่พร้อเบียดแน่นอน

เป็นยังไงบ้างหลังจากบวชมาแล้ว?
“ก็ดีครับ วันแรกๆอาจจะยังปรับตัวไม่ได้ แต่ว่าพอช่วงวันท้ายๆที่เราอยู่ อาจจะด้วยความที่เราบวชสั้นไง พระอาจารย์ที่เขาดูแลเราเขาอยากให้เราตั้งใจ ซึ่งเอาจริงๆพอวันท้ายๆเราก็อินนะ อยากอยู่ต่อนะ แต่ด้วยความที่ภาระยังเยอะอยู่ก็ต้องออกมาเจอโลกภายนอกบ้าง ก็ได้อะไรเยอะ ทำให้เราได้คิดอย่างมีสติมากขึ้น เรื่องบางเรื่องที่เราไม่กล้าตัดสินใจ เราก็กล้าทำกล้าคิด ไม่งั้นเราก็กลัวว่าเราจะใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุข”

อยากจะไปอีกสักรอบไหม ถ้ามีโอกาส?
“อาจจะอีกนานครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากไป เพราะผมรู้สึกง่ามันสบาย ที่สำคัญมันสงบ ไม่ต้องคิดอะไรถึงโลกภายนอก มันชิวดี รู้สึกว่าเราโตขึ้นเยอะเลยครับ พอเราออกมารู้สึกว่าโลกภายนอกมันก็เหนื่อยเหมือนกัน ถ้าได้กลับไปก็จะสบาย”

ไม่ได้เบื่อโลกภายนอกจนถึงขั้นจะไปบวชเรื่อยๆ?
“ไม่ขนาดนั้นครับ แต่ว่าถ้าอนาคตทุกอย่างเราลงตัวแล้ว ชีวิตเราไม่มีเป้าหมายอะไร ชีวิตเราลงตัวแล้ว เราอาจจะไปก็ได้ อาจจะไม่ได้บวชตลอดชีวิตขนาดนั้น อาจจะหปอยู่สัก 1-2 เดือน ด้วยที่รอบนี้เราบวชสั้นไง อาจจะไม่ได้ซึมซับเท่าไหร่ มันก็ดีครับ”

พอกลับมาลุยงานตลอดเลยไหม?
“ก็มีเรื่อยๆครับ ขนาดหัวสกินเฮดก็ยังมีงาน ก็ดีใจครับที่ออกมาแล้วยังมีงาน แต่จริงๆอยากจะผมยาวครับ จะได้ทำงานอย่างเต็มที่ ถามว่ามั่นใจไหม ก็ไม่ได้ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แต่ก็โอเคครับ ผมเริ่มยาวขึ้นแล้วครับ”

มีปัญหาบ้างไหม งานแคลเซิ้ลเพราะผมยังไม่ยาว หรือต้องรอ?
“อาจจะมีบ้างครับ ที่ลูกค้าเห็นว่าผมยังไม่ยาวก็เอาไว้ก่อน อาจจะมีบางงานบางโปรเจ็คที่ต้องรอให้ผมยาวก่อน คิ้วด้วยครับ ตอนนี้ก็เน้นเขียนเอา “

หลายงานไหมที่ต้องพักก่อน?
“ไม่เยอะครับ บางงานลูกค้าเขาก็น่ารักไม่ได้ซีเรียส แต่บางงานลูกค้าเขาก็รอให้เป็นลุคนั้น เป็นโปรเจ็กต์ไป หลังจากนี้รู้สึกว่าจะมีหนังครับ ล่าสุดเพิ่งไปแคสหนังมา เพิ่งคุยโปรเจ็คต์หนังอยู่ ก็ลุ้นครับแต่เป็นปลายปี อีกประมาณ 2 เดือน อาจจะเริ่มมีเวิร์คช็อป แต่รายละเอียดยังไม่ได้ลวลึกเท่าไหร่ครับ”

ถ้าไปสายหนังจะเป็นอย่างไรบ้าง?
“จริงๆก็อยากลองทำนะครับ อยากลองทำทุกอย่างเลย ละครก็ลองเล่นแล้ว ซีรี่ย์ก็เล่นอีก หนังก็อยากลอง”

ฟีดแบกจากการแสดงเราโอเคขึ้น?
“ดีครับ ก็ดีใจครับ ทุกคนก็ชื่นชอบในตัวละครนั้น ทุกคนก็บอกว่าน่ารักดี”

กับแมท ภีรนีย์ โดนตบไปหลายรอบไหม?
“เป็นตัวที่ทนมือทนเท้าพี่สาว อยู่ดีๆพี่สาวหงุดหงิดก็จะมาลงที่เรา ซึ่งจริงๆตัวละครนี้เป็นตัวละครที่น่ารักนะ และคนชื่นชอบ ผมไปอ่านฟีดแบกจากทวิตเตอร์ เขาก็บอกว่าชื่นชอบพี่น้องคู่นี้ ดูโอเค ดูธรรมชาติ และตลกด้วย”

มองเรื่องหัวใจบ้างไหม?
“กังใจหรอครับ ตามสำนวนที่เขาบอกว่าบวชก่อนแล้วเบียดใช่ไหมครับ ยังๆครับ ตอนนี้ยังรู้สึกว่าตัวเองยังไม่มั่นคงในชีวิตเท่าไหร่ ทั้งเรื่องงาน ถ้ามั่นคงแล้ว ชีวิตมีทุกอย่างแล้ว ผมอาจจะเริ่มมามีความรักแบบจริงจังก็ได้”

เราไม่อยากมีเองหรือด้วยงาน?
“ไม่หรอกครับ จริงๆผมอยากมีนะ เพราะปมเป็นคนขี้เหงามากนะ และโสดมากๆด้วย คือจริงๆอยากมี แต่พอเรามานั่งดูภาระที่เราแบกรับ งานเอย ครอครัวที่เรายังมีอยู่เลยรู่สึกว่าถ้าเราจะมีความรักมันจะมีความสุขก็จริง แต่มันอาจจะเป็นภาระก็ได้ อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ขึ้นมาก็ได้ เพราะในชีวิตของผมมันมีหลายๆอย่างให้คิดแล้ว ถ้ามีความรักอีกก็จะเหนื่อยหน่อย ต้องใช้เวลาดูสักนิดหนึ่ง”

ถ้าเราจะมีเรากังวลเรื่องแฟนคลับ จะมีผลไหม?
“ผมว่าไม่มีผลหรอกครับ ผมว่าถ้าผมรักใครเขาก็รักด้วย แต่ ณ ตอนนี้บอกไว้ก่อนว่ายังไม่มี เปิดใจไหม ก็ไม่ได้ปิดครับ รอลุ้นไหม ก็เรื่อยๆครับ อย่าเพิ่งรีบครับ เพิ่งบวช เพิ่งสึกเองยังไม่ถึง 2 เดือนเลยครับ”