ก็อต อิทธิพัทธ์ จ่ออยู่วัดก่อนบวช 31 สิงหาคมนี้ หวังพ่ออาการดีขึ้น ดีใจลิขิตรักข้ามดวงดาวใกล้ออน ทำใจกระแสเปรียบเทียบเกาหลี

0
576

 

หลังจากที่แฟนๆรอคอยมานานในที่สุดละคนฟอร์มยักษ์ ลิขิตรักข้ามดวงดาว ก็ได้ฤกษ์ลงจอในเร็วๆนี้แล้ว งานนี้หนุ่มก็อต อิทธิพัทธ์ หนึ่งในนักแสดงของเรื่องซึ่งนับบทเป็นน้องชายนางเอก ก็ออกมาเปิดใจยันทำเต็มที่ พร้อมน้อมรับกระแสวิจารณ์ นอกจากนี้หนุ่มก็อตยังถือโอกาสอัพเดทความพร้อมเตรียมเข้าพิธีอุปสมบทในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ด้วย

“รู้สึกดีใจครับ วันที่เรารอคอยก็จะมาถึงแล้ว นอมานาน จริงๆในพาร์ทตัวละครของผมมันอาจจะไม่ได้หนักมาก ส่วนใหญ่จะเข้ากับพระ-นาง อย่างเดียวครับ ถ้าจะหนักน่าจะเป็นพระ-นางมากกว่า ตอนนี้ผมเองตอนนี้ยังไม่ค่อยกดดันเท่าไหร่หรอกครับ แต่พอใกล้ๆอาจจะตื่นเต้นและกดดัน กลัวเหมือนกันว่าจะมีฟีดแบกเปรียบเทียบหรือเปล่า พูดตรงๆว่าของเกาหลีเขาหน้าตาดีมาก แต่ของไทยก็ไม่แพ้กันนะครับ(หัวเราะ)”

ฉาก โปรดักชั่น เขาบอกว่าเหมือนในซีรี่ย์เดาหลีเลย?
“อลังการมากครับ ต้องบอกว่าวันแรกที่ผมไปเข้ากองตกใจมากนะครับ โลเคชั่นไม่ว่าจะเป็นในลิฟท์ หรือในห้องของนางเอกเอง เหมือนต้นฉบับมากๆ โดยเฉพาะห้องของพระเอก ห้องดูดาวนี่เป๊ะเลยครับ ผมยังตกใจเลยว่าละครไทยทำได้ขนาดนี้เลยหรอ อลังการมากครับ”

ตัวเราเองกลัวการติงเรื่องการแสดงตังเราเองมั่นใจมากขนาดไหน?
“ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไรครับ เดี๋ยวใกล้ๆค่อยคิดครับ แต่เราก็เชื่อมั่นเพราะเรเต็มที่กับละครเรื่องนี้ครับ และเต็มที่กับบท เพราะเป็นผลงานที่เราก็ค่อนข้างคาดหวังเหมือนกัน”

ใกล้บวชแล้วหลายคนแอบเป็นห่วงกลัวจะมีเหตุการณ์อะไรไหม?
“อันนี้จริงๆแม่ฒเตือนทุกวันเลยนะครับ คนรอบตัวก็เตือน ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ไปไหนมาไหน ดูซ้ายดูขวาให้ดี แต่จริงๆอีกประมาณ 2 วันก็จะเข้าวัดแล้วครับ เริ่มปลงผมและจะเข้าไปอยู่วัดก่อนบวชประมาณ 3 วันครับ ตอนนี้ก็ยังไม่มีเรื่องราวอะไรนะครับ”

ก่อนบวชเราจะไม่ออกไปไหนเลย?
“ทางวัดเขาบอกว่าให้เราอยู่วัดเลยครับ ไม่ได้ให้ออกไปไหน อยู่จนถึงวันบวชเลย”

เริ่มท่องบทสวดหรือยัง?
“(หัวเราะ) เป็นคำถามยอดฮิตมาก ทุกคนถาม คนรอบตัวถาม แฟนคลับก็ถามว่าท่องหรือยัง กำลังฝึกอยู่ครับ ใกล้ๆก็น่าจะเป๊ะแน่นอน มั่นใจว่าท่องได้ครับ เพราะเรามีกระดาษมีโน้ตอยู่ครับ”

ช่วงบวชเราตั้งใจละโซเชียลเลยไหม?
“คือด้วยความที่เราบวชระยะเวลาไม่ได้เยอะมากคุณแม่ให้บวชประมาณ 7 วันซึ่งผมคิดว่ามันด็ไม่ได้นานเกินไปคงจะไม่ได้ยุ่งโซเชียลเลย เราคิดว่าลองไปทางนั้นดูบ้าง เผื่อชีวิตจะดีขึ้น มีสติมากขึ้น หรืออาจจะใช้ชีวิตได้รอบคอบมากขึ้น เรียกง่ายๆว่เข้าไปปลงครับ”

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วเริ่มเดินสายขอขมาผู้ใหญ้หรือยัง?
“ก็เรียบร้อยแล้วครับ เดินสายขอขมาผู้ใหญ่ที่เราเคารพเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวใกล้ๆจะไปขอขมาผู้ใหญ่ทีทเรานับถืออีก ก็เริ่มเดินสายแล้วครับ”

ใกล้วันคุณแม่เริ่มน้ำตาคลอแล้วหรือยัง?
“บอกเลยคุณแม่เตรียมตัวตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทุกวันคุณแม่เตรียมงานอย่างจริงจังและเต็มที่มากๆ ผมคิดว่าคุณแม่น่าจะดีใจที่สุด ตัวผมเองก็ดีใจเหมือนกันที่ได้ทำสิ่งที่เขาหวังไว้อย่างสมบูรณ์และเร็วอย่างที่เขาต้องการด้วย”

มีกระซิบบอกคุณพ่อหรือยัง?
“จริงๆเราคุยกับคุณพ่อทุกวันอยู่แล้ว เดี๋ยววันใกล้ๆจะไปบอกท่านอีกทีหนึ่งครับ จริงๆคุณพ่อก็ดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ ทางร่างกายมีขยับขา ขยับตัวไปมา เวลามีเสมหะ ก็จะมีไอ ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีในอนาคตผมเชื่อว่าคุณพ่อจะต้องหายดีครับ”

บวชครั้งนี้เราตั้งใจอยากให้คุณพ่อหายดีด้วยไหม?
“คือผมคิดว่าปกติแล้วในฐานะลูกผู้ชายก็ต้องบวชอยู่แล้ว แล้วคุณพ่อป่วยพอดี คุณแม่เขาบอกว่าถ้า 25 ไปแล้วอาจจะไม่มีเวลาหรือเปล่า มีงาน เราอาจจะไม่มีเวลา ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม จริงๆตั้งใจหลายอย่างครับ ตั้งใจเพื่อตัวเอง เพื่อคุณพ่อคุณแม่ และเพื่อคนรอบข้างด้วย ถือเป็นกุศลใหญ่ที่อยากทำครับ”