มีความหวัง! “เมฆ” เลิกกินเนื้อ แช่น้ำแข็งบำบัดรักษาตุ้มน้ำพอง โอดหมดค่ารักษากว่า 2 ล้าน

0
544

หมดค่ารักษาตัวไปกว่า 2 ล้าน ในระยะปีกว่า สำหรับเมฆ วินัย เจ้าตัวเผยหวิดขายสวนยาง สวยปาล์มหลังเงินหมด แถมเจอพิษโควิดซ้ำไม่มีงาน ล่าสุดเมฆ วินัย เปิดใจอัพเดทอาการป่วยตุ่มน้ำพองดีขึ้น หลังแช่น้ำแข็งบำบัด และงดทานเนื้อสัตว์ ลั่นหากหายจะเลิกตลอดชีวิต

ตอนนี้ธุรกิจเป็นยังไงบ้าง?
“ตอนนี้นะครับ ไม่ได้ถ่ายละครเลย1ปักับ4เดือนแล้วและรอดตายเพราะแคลลี่คอลลาเจนนี่แหละครับ รอดตายมา3เดือนหมดตังพอดี ก็รักษาไป 2 ล้าน ที่โรงพยาบาลจุฬาฯที่เหลือก็นำมาใช้หลังจากออกจากโรงพยาบาลหมดพอดี จะกลับไปบ้านจะไปขายสวนยาง พอดีโปรดักซ์ตัวนี้ออกพอดีก็เลยรอดครับ รอดมาถึง3เดือนแล้ว ถามว่าได้ตามเป้าไหม ยังครับ เพราะว่าเราติดโควิด แต่เราพอขายได้มันลำบากมาก ทีแรกเราตั้งใจว่าจะได้ตามเป้า แต่มันไม่ได้ตามเป้าเพราะว่ามันติดโควิด แต่ก็พอรอดมาจนถึงเดือนนี้เดือนนี้ก็ดีขึ้นครับ ขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณทุกคน ลูกค้าที่ให้การสนับสนุน พูดง่ายๆว่าช่วงนี้เรื่องเศรษฐกิจ แบบนี้แล้วมาเจอไม่สบายด้วยมันเจอหลายอย่างเหลือเกิน”

บัญชีเราเกือบติดลบเลยไหมหลังจากรักษาตัว?
“ ไม่ใช่ติดลบแต่มันหมดเราถ่ายละครมาก่อนที่จะเป็นตุ่มน้ำพองได้มา5-6เรื่องก็เกือบ2ล้านกว่าเหลืออยู่แสนสุดท้าย ไปกระบี่กะว่าจะอยู่กระบี่แค่เดือนเดียวก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร กะว่าจะขายสวนยาง สวนปาล์มที่มีอยู่สาม 30ไร่สัก5ไร่ตั้งใจว่าจะประคองไว้ก่อน แต่ทีนี้โปรดักซ์ที่เราทำไว้มันเสร็จพอดี ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะโปรดักซ์มันเสร็จแล้ว มันติดโควิดก็เลยลองขายออนไลน์ดู ก็รอดมาจากออนไลน์นี่แหละครับ ก็มาถึงทุกวันนี้ได้”

เงินเก็บเราหมดไปกี่ล้านในการรักษาตัว?
“2ล้านครับ หมดล้านกว่าแต่ที่เหลือ 4-5 เดือนที่ผ่านมานี้เราต้องใช้อยู่แล้ว ก็ต้องใช้ทุกเดือน งานไม่ได้ทำ”

ภรนยายังเป็นอีกกำลังในการช่วยหารายได้?
“ใช่ครับ เพราะผมไปไหนไม่ได้ ก็เป็นคนคอยสั่งเขา บอกเขาว่าทำแบบนี้ๆ ไม่จำเป็นผมจะไม่ออก เพราะออกไม่ได้ มันเจ็บ มันเดินแล้วตุ่มมันขึ้นเต็มเท้าเลย ตอนนี้มันแห้ง มันกลายพันธุ์นะ หลังจากปีกว่าผ่านไป ตุ่มไมาคาอยขึ้นนะ ผมกลับมากินเจ ตอนนี้ไม่กินเนื้อสัตว์เลย และลองมาอีกทางบำบัด กินสเตรอยด์ควบคูากับ รพ.จุฬาฯ ไปด้วย ปรากฏว่ามันดีขึ้น มันแห้ง ก็หลายเป็นอีกสเต็ปเหมือนคนเป็นโรคผิวหนัง ไมาค่อยขึ้นตุ่ม”

เนื้อสัตว์คือเลิกตลอดชีวิตเลยไหม?
“ไม่กล้าพูดเนอะ ถ้ามันหายแล้วมันไม่ขึ้นตุ่ม ก็ตลอดชีวิตก็ยินดี แต่ถ้ากลับไปกินแล้วมันขึ้นตุ่มก็ไม่เอา”

เราแพ้เนื้อสัตว์ไหม?
“ก็หมอที่รพ. ผมกินได้หมดทุกอย่าง แต่ทีนี้เราก็ไม่เชื่อย่าหลบหลู่นะ ในทางศาสนาคุณเลิกกินเนื้อสัตว์เถอะ คุณมาแก้วิบากกรรมของตัวเอง ก็ลองดู สิ่งที่มหัศจรรย์คือพอขึ้นตุ่มปั๊บ ปกติเวลาเจาะมันเป็นน้ำพองๆ ขึ้นมาเท่าหัวแม่มือ ตกเย็นมันจะขึ้น ผมก็ต้องดูด กลางคืนมันก็ขึ้น แต่ช่วงนี้กินเจมาได้1เดือน พอดูดปั๊บ เชื่อไหม อภินิหาร ตกกลางคืนหรือตกเย็น มันแห้งดำเลย”

ขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมหรือว่าอะไร?
“ไม่ได้ขอพร แต่มีคนแนะนำตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ในทางวิทยาศาสตร์มันไม่มีการค้นพบว่ากินนูานกินนี่แล้วมันจะขึ้นตุ่มมันไม่เกี่ยว แต่1เดือนผ่านไป หน้าเขียว ผิวเขียว ซีดดำ น่ากลัวมาก พอมากินได้3อาทิตย์ หน้าเริ่มมีสี ขณะกินยาเหมือนเดิม แต่หน้ามีสีเลือด ผิมมีสรชมพูขึ้น นิ้วเท้าที่เขียวๆดำๆ คนที่เคยไปทำข่าวจะรู้ มันจะดำ เขียวน่ากลัวสุดๆเลย ตอนนี้มันเริ่มกลายเป็นสีแดงๆออกผิวเหลืองๆ แล้วก่อนหน้านี้ผมเติมคอลลาเจนด้วย แต่หลังๆผมเติมไม่ได้ เพราะหลังๆผมมากินกระดูกปลาฉลามเลยต้องหยุด”

พอกินแล้วมันดีขึ้น เชื่อในปาฏิหาริย์เลยไหม?
“เชื่อ เพราะมันเกิดผล ถ้ามันไม่มีผลผมคงไม่เชื่อ เพราะตัวผมเองผมจะรู้ดี แล้วเมื่อก่อนสมมติว่าวันนร้ผมไม่อาบน้ำไปบำบัดมา แช่น้ำแข็งมา เงลาคุณออกมา 5 ชั่วโมง คุณไม่อาบน้ำ คุณจะเหม็น เหม็นเหงื่อ แต่หลังจากที่กินเจไปกลิ่นจะน้อยมาก ไม่ค่อยเหม็น 3-5วันแรกเหม็น ใครอยูาห่างประมาณ 3-5 เมตรจะเหม็นกลิ่นผมเลย เหม็นสาบ เหมทอนร่างกายเราล้าง เพราะเรากินผัก จากเมื่อก่อนเรากินเนื้อสัตว์เยอะๆ มันเลยกลายเป็นเหมือนว่ามันพยายามจะเคลียร์ร่างกาย”

ช่วงที่มีกลิ่นตัวแรงๆ เราเสียเซลฟ์ไหม จิตตกไหม?
“แรงๆก๋ระแวงว่ามำไมมันเหม็นขึ้น ทีนี้พอมีคนบอกว่าที่มันเหม็นเพราะว่ามันจะล้าง มันพยายามจะล้างร่างกาย ต้องพิสูจน์นะ ลองกินผักอย่างเดียวนะ ไม่ได้หมทยความว่าคุณกินเจกินผักแย่างเดียวแล้วคุณจะไม่มีโปรตีนนะ เพราะว่าพวกเต้าหู้ นมอัลมอลล์มันมีโปรตีนของมันอยู่แล้ว แต่ผมก็ต้องหาตัวช่วยอีก เพราะผมคงยัดไม่ไหวให้มันครบ 5 หมู่ทั้งวัน ก็ต้องหาเติมอาหารเสริมอยู่ดี แต่ค่อยหากัน ร่างกายมันจะปรับ พวกเนื้อสัตว์มันจะมียาเร่ง หลังจากนี้ไป ผักมันจะล้างหมด”

การรักษาเรทมันคืบหน้าไปถึงไหน มีทิศทางที่ดีขึ้นไหม?
“ดีมากครับ ทิศทางของการรักษาตอนนร้ดีมาก ดีตรงที่เมื่อก่อนจำได้ไหมปีกว่าผมอยู่กับโรงพยาบาล ผมถอยสเตรรอยด์ สมมุติว่สวันนี้ผมก้น6เม็ดมันดีขึ้น ผิวมันยุบ ตุ่มไม่ขึ้น สเตรรอยด์มันกด พอถอย4เม็ด อาทิตย์เดียวตุ่มมะระเบิดตุ่มขึ้นมาเลย แล้วมันเป็นแผลอีก งั้นก็ต้องถอยขึ้น6 ให้แผลมันยุบ เพราะผมทรมาน ต้องทาแผลใหม่ รักษาตัวใหม่ ทำไงดี พอถอยกลับก็ต้องเก็บตัวอีก เดือนกว่ากว่าแผลหาย พอแผลหายก็ต้องถอยลงอีก 4 เม็ด เลยคิดว่าถ้าแบบนี้ผมต้องวนอยู่กี่ปี ผมเลยใช้วิธีการไปบำบัด ช่วยตัวเองเพิ่ม ผมก็ไม่ได้ว่าใครดีไม่ดี ผมก็หาตัวช่วย ตอนนี้ผมมีแรงส่งอีกทีคือผมลงแช่น้ำเย็นวันละ 15-20นาที”

เป็นศาสตร์ของอะไร?
“มันเป็นศาสตร์มาจากญี่ปุ่น แช่น้ำแข็ง ท้าวความนิดหนึ่งก่อนที่จะเป็น คือเหมือนมันจะระเบิดครับ ตอนภรรยามากอดมันร้อนเหมือนจะระเบิด นี่คือสิ่งที่ผมไม่เคยพูดกับใคร มันเหมือนรอสัณณาณเหมือนภูเขาไฟจะระเบิด ผมก็เอ๊ะมันตืออะไรวะ หรืออาจะผมวิ่งมากไปแล้วมันร้อนข้างในไหม แต่พอมานึกๆว่สก่อนที่มันจะเป็นมันร้อน เปิดแอร์3ตัวไม่อยู่ มันไอร้อนออกมาเลย ผมก็ไม่รู้นะ ผมก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ทีนี้ที่ไปบำบัดแช่น้ำแข็ง เพื่อทำให้ตัวมันอุณหภูมิกลับเท่าเดิม แล้วไปพันผ้าไม่ให้ตุ่มมันผุดมาที่ผิว บีบให้มันออกทางฉี่ พันทั้งตัว พันขา พันตัว พันหัว พันหน้าให้มันบีบออกมาทางฉี่ เราก็ไม่รู้ว่ามันจริงไม่จริง แต่เราพิสูจน์ได้ และอีกตัวคือหนึ่งต้นทางคืออาหาร คือเราไม่เติมมัน ไม่เติมเนื้อหมู เนื้อสัตว์ กินแต่ผัก และปลายทางคือแช่น้ำแข็ง ลงไปแช่เลย ผมซื้อสระเด็กมาหน้าบ้าน แล้วผ้าพัน แล้วก็นอนพักผ่อน และกินอาหารให้ครบ”

เอาทุกศาสตร์เลยอะไรที่ใครว่าดีเอาหมด?
“มันเป็นธรรมบาติของมนุษย์ครับที่ต้องข่วยตัวเอง จะมาวนอยู่เป็นปีสองปี เราไม่ได้มีเวลา5ปี10ปี มันเสียเวลามาก คือเราต้องหาตัวช่วย ตอนนี้ผมลดเหลือ5เม็ดหลังจากผมไปทำมา 5เดือน ผมบำบัด ผมลดจาก6มา5เม็ด ทีนี้เป็นการถอยที่มีความหวังมากที่สุด เพราะว่าเมื่อก่อนถอยด้วยยา โดยไม่ใีตัวช่วย แต่ตอนนี้ผมมีความหวัง ทั้งครอบครัวมีความหวัง การถอยยาครางนี้เราจะไม่ขึ้นตุ่ม เพราะว่าเราอัดเรื่องอาหาร เราแล่น้ำแข็ง เราพัน เมื่อก่อนเราถอยยา แต่เรากินอาหารเหมือนเดิม เราไม่มีตัวช่วยเลย ตอนนี้เรามมีความหวังแล้ว ที่บำบัดเขามั่นใจว่าหายแน่นอน ที่นี้เราก็มาพิสูจน์ เพราะเขาพูดขนาดนั้น ตอนแรกเขาจะให้ผมถอยเหลือ 3-4 เม็ด ถ้าถอยทีเดียวแล้วมันผุดทั้งตัว ผมเป็นลมตายเลยนะ ผมไม่เอาแล้วนะ ผมผวาไปแล้ว ผมกลัวไปแล้ว ผมไม่เอาแล้ว ตื่นมาตี1แล้วมาดูดน้ำตุ่มทีละ 1-2 ชั่วโมง ผมไม่เอาแล้ว ผมกลัวไปแล้ว ตอนนี้ผมมีความหวัง ที่มันขึ้นตุ่มเพราะผมไปถูมัน ผมไปนั่งแล้วผมไปถูมัน มันไม่ได้โผล่ขึ้นมาโดยปกติ เพราะเราไปกระทำมัน แต่สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ได้ พอพิสูจน์ปั๊บ บางทีบางตัว บางเม็ด บางที 3 ชั่วโมงแห้งดำเลย ไม่รู้อภินิหารหรือเปล่า หรือเป็นเพราะอะไร อีกวันที่มันเป็นตุ่มที่เอาหัวแม่มือมันเรียบและดำ โดยที่ไม่ได้ทายา ก็คิดว่ามันมาจากนี่แหละ”