ญาญ่า ควง ณเดชน์ ไหว้พระพม่า อุบขอพรกลัวไม่เป็นจริง ยิ้มคนถามเรื่องแต่งเยอะ ไม่รู้ผู้ใหญ่คุยกันหรือเปล่า

0
680

 

ช่วงนี้มีทริปไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่บ่อยๆ ล่าสุดสาวญาญ่า – อุรัสยา ควงหนุ่มรเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมคุณแม่ ทำบุญ ไหว้พระขอพรที่ประเทสพม่า ซึ่งเจ้าตัวเผยเป็นทริปปุบปับที่ว่างกันพอดี แต่ไม่ขอบอกว่าขอพรเรื่องอะไร เพราะกลัวว่าจะไม่เป็นจริง ส่วนเรื่องข่าวดีที่ช่วงหลังคนถามถึงเยอะนั้น ส่วนตัวยังไม่ได้คิด แต่ไม่รู้ว่าคุณแม่มีการคุยๆ กันไว้บ้างหรือเปล่า


“เป็นทริปที่ปุปปับเหมือนเดิมค่ะ ก็ว่างกัน เหมือนพี่ณเดชน์เพิ่งทราบว่าละครจะออนแอร์และเขามีโอกาสจะไปอยู่แล้ว ก็เลยมาชวนหนู แล้วหนูก็ว่างพอดีเลยก็เลยได้ไปค่ะ”

เรามีความเชื่อว่าพอละครจะออนแอร์แล้วต้องไหว้พระที่นั่น?
“คือหนูเคยไปมาแล้วค่ะ อันนั้นคือส่วนเล็กๆ เลยค่ะ จริงๆ เราไปนั่งสมาธิ ทุกวันที่ไปก็จะสวดมนต์ 1-2 ชั่วโมง เจริญสมาธิ ที่พระธาตุอินทร์แขวนและเจดีย์ชเวดากอง พายุฝนสุดยอดค่ะ ไม่เจอแดดเลยค่ะ ก็เป็นอีกฟีลนึงเลยค่ะ ต้องดูแลสุขภาพให้ดีค่ะ ถึงจะไปเที่ยวแบบนี้ได้ ก็เป็นความตั้งใจค่ะ เป็นความศรัทธาอย่างหนึ่งนะคะ เพราะถ้าตั้งใจแล้วจะฝนตกจะพายุก็ไปต่อได้ ภารกิจสำเร็จ ไม่ใช่แค่ฝนตกนะคะ น้ำท่วมด้วยค่ะ ทั้งคุณแม่ ทั้งแม่แก้วก็เดินลำบากกันนิดนึงค่ะ”

ส่วนใหญ่เราขอพรอะไรบ้าง?
“เขาห้ามพูด เดี๋ยวมันจะไม่เป็นจริง ถ้าเราอธิษฐานแค่ไหนถ้าเราไม่ลงมือทำก็ไม่ได้อยู่ดี ส่วนมากหนูจะขอเล็กๆ ส่วนมากหนูจะขอเล็กๆ เน้นเรื่องสุขภาพมากกว่า ก็ขอรวมๆค่ะ ทริปนี้ไป 3 วันค่ะ ”

ณเดชน์ดูแลดีไหม?
“พี่ณเดชน์ ดูแลดีนะคะ คือเราต้องดูแลผู้ใหญ่กันด้วยค่ะ ไปกันหลายคน ผู้ใหญ่ 4-5 คน เด็กๆ ก็ต้องดูแล ทำบุญกันเยอะไหม ก็ว่างค่ะ อันนี้ปุบปับ เพราะหนูว่างพอดี”

จะมีทริปอะไรอีกไหม?
” ของหนูไม่มีแล้วค่ะ ละครจะเปิดกล้องแล้ว แต่ของพี่ณเดชน์ไม่แน่ใจต้องไปถามเขา แต่ของหนูก็มีบ่นกับแม่เหมือนกันว่าทริปนี้เป็นวันหยุดแล้วเราก็ต้องทำงานจนถึงท้ายปีแล้วนะ”

หลายคนมองว่าช่วงหลังคู่เราดูหวาน อยากหมาก – คิมเบอร์ลี่ ก็มองๆเรื่องแต่งแล้ว คู่เราคิดไว้บ้างหรือยัง?
“ก็เพิ่งช่วงนี้แหละค่ะที่คนถามเยอะ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครถามเรื่องนี้เลยค่ะ ก็เลยยังไม่ได้คิด แต่แค่เมื่อไหร่จะเกิดมันขึ้นก็เกิดขึ้นค่ะ ถามว่าเมื่อไหร่คือพวกเราไม่ได้ตั้งเป้าอะไรกันเลยค่ะ ให้มันเป็นตามที่มันเป็น เมื่อไหร่ที่เราคิดว่าพร้อมก็เมื่อนั้นค่ะ คุณแม่สองคนมีพูดถึงไหม เขาอาจจะคุยกันเอง หนูไม่รู้ แต่เขาไม่คุยกับเราค่ะ”

แต่ดูฤกษ์ไว้แล้ว?
” ไม่ๆ ค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่พร้อมค่ะ เพราะเรารู้เลยว่าเราต้องรับผิดชอบงานอีกหลายปีมากๆ ค่ะ ตอนนี้ก็แฮปปี้แล้วค่ะ แค่ไม่รู้สึกว่าต้องแต่งงาน แค่คิดก็ขำแล้วค่ะ (หัวเราะ) ก็ไปเรื่อยๆ ก่อนค่ะ”