“เปิ้ล” ใจสลาย จ่ายเงินครึ่งแสนให้หมา สุดท้ายกลายเป็นพะโล้

0
1084

 

เป็นดาราสาวติสต์แตกอีกคนที่รักสัตว์ทุกประเภท เคยอัพรูปกับหมาจรจัดข้างถนนและเก็บมาเลี้ยงบ่อยๆ พักหลังไม่มีเลยถามดูปรากฏว่า เจ้าปีโป้ หมาจรจัดที่เก็บมาเลี้ยงกลายเป็นพะโล้ อาหารของคนใจร้ายไปซะแล้ว ….

“เปิ้ลเจอปีโป้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแถวบ้าน ปกติเปิ้ลก็ชอบเอาอาหารไปให้กับพวกสุนัขที่ไม่มีเจ้าของ เจ้าปีโป้จะรอเปิ้ลทุกวัน วันนึงเค้าไม่กินอะไรเลย เปิ้ลยกหน้ามาดูเลือดเต็มจมูก ตาเค้ามองเราแบบ”อย่าทิ้งชั้นนะ” เปิ้ลเลยเอาไปตรวจ ที่โรงพยาบาลสัตว์ หมอบอกเป็นพยาธิหัวใจ ต้องทิ้งไว้กว่า 2 เดือน หมดเงินไป 50,000 กว่าบาท จนหายสนิท เราก้อเอาไปส่งคืน คนแถวนั้นบอก เค้าไม่หลับไม่นอนชะเง้อหาเราตลอดเลย เลยตัดสินใจไปรับมาอยู่ด้วย ไปถึงเปิดประตูรถ เจ้าปีโป้ก็วิ่งมา กระโดดขึ้นนั่งรถ ไม่ยอมลงเลยค่ะ ก็เอากลับมาเลี้ยงที่บ้าน ”

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับปีโป้ ..

“เปิ้ลกลับมาจากต่างจังหวัด หาตัวปีโป้ไม่เจอ เลยออกมาดูหน้าบ้าน ใจแทบสลาย มาเจอกองกระดูกกับเศษเครื่องเทศ ที่ใช้ทำพะโล้ กองรวมกัน ในใจภาวนาขออย่าให้เป็นอย่างที่คิด เลยเอากระดูกไปให้คุณหมอชันสูตรว่าเป็นกระดูกอะไร คุณหมอบอกว่าเป็นกระดูกสุนัขแน่นอน ได้ฟังใจแทบสลาย มั่นใจว่าเป็นกระดูกปีโป้แน่ เพราะตรงกับที่ปีโป้หายไปพอดี เปิ้ลเสียใจร้องให้หนักมาก และไม่เข้าใจว่าใครทำร้ายเขาได้ขนาดนี้ และทำไมต้องเอากระดูกมาทิ้งไว้หน้าบ้าน มันทำให้เรารู้สึกหดหู่มาก”

 

ถึงครั้งนี้คนใจร้ายจะทำร้ายเจ้าปีโป้สุนัขของเธอ แต่เปิ้ล ไอริณ ก็ยืนยันว่าจะยังทำหน้าที่ของเธอดูแลสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง และให้อาหารสุนัขจรจัดเมื่อมีโอกาส ต่อไปเช่นเดิม…