“ไอซ์ ปรีชญา” รับผิดสั่งไซยาไนด์ เสียใจคนโยง อดีต ผจก.เสียชีวิต

0
168

“ไอซ์ ปรีชญา” รับผิดสั่งไซยาไนด์ เสียใจคนโยง อดีต ผจก.เสียชีวิต

กลายเป็นประเด็นข่าวที่ทุกคนให้ความสนใจขึ้นมาทันทีหลังมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม คดี “แอม ไซยาไนด์” ว่ามี นางเอกดัง 100 ล้านสั่งซื้อยาไซยาไนด์ด้วยเช่นกัน

 

ต่อมา คุณแม่ ของ ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมายอมรับว่าลูกสาวได้มีการสั่งซื้อยาไซยาไนด์จริง เพื่อนำมากำจัดสัวต์มีพิษที่เข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ตัวเงินตัวทอง งูเก่า ตะขาบ และได้มีการนำยาไปให้กับเจ้าตัวหน้าที่ตำรวจเป้นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันเป็นการสั่งครั้งแรก และยังไม่ได้มีการเปิดใช้

จากนั้น ทาง คุณแม่ และ ไอซ์ ปรีชญา ได้มาเปิดใจผ่านรายการ โหนกระแส ยอมรับผิด และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งยังขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าสั่งมาเพื่อกำจัดสัตว์มีพิษที่เข้ามาในบ้านเท่านั้น

 

ไอซ์ ปรีชญา “ก่อนอื่นนั่งดูข่าวกับแฟนว่าสารไซยาไนด์มันเป็นสารอันตราย ที่ต่างประเทศไม่สามารถซื้อได้ เป็นยากฎหมาย บุคคลธรรมดาไม่สามารถสั่งได้ แต่ตนบอกว่าที่นี่ไทยแลนด์สามารถสั่งได้ เพราะมันเป็นข่าวก็แสดงว่าสั่งได้ ก็เลยเสิร์จกูเกิ้ล ก็จะมีร้านขึ้นมา หลังจากนั้นก็สั่ง ก็คิดว่าไม่น่าจะได้ เราเป็นคนธรรมดาและเป็นคนธรรมดา แต่เราอาจจะพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง เพราะไม่รู้ว่าอันตรายและผิดกฎหมาย พอหลังจากที่สั่งก็มีการส่งของมาที่บ้านปกติ ไม่ได้คิดว่าจะสั่งได้ คิดว่าโดนหลอก เพราะโอนเงินไปแล้วหายเงียบ แม่บ้านเป็นคนแกะพัสดุออกมา เห็นแล้วตกใจมาก เพราะเป็นขวดที่มีลักษณะเหมือนในข่าว ไม่รู้ว่าสั่งมาจากร้านเดียวกันกับที่เป็นข่าว ก็เลยกลัว เลยเอาไปเก็บ ไม่ได้แกะใช้”

คุณแม่ “บ้านอยู่มานานแล้ว เป็นหมู่บ้านที่แพงมากด้วย อยู่หลังริมสุดมีคลองอยู่ข้างๆ พอมีโครงการอีกโครงการมาขึ้นมีการตอกเสาเข็ม บ้านทรุด เกิดรูต่างๆเกิดขึ้น ไม่รู้ว่าตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์สงวนไม่สามารถทำอะไรได้ มันมากินแมว และแม่ ตอนนี้อยู่บนหลังคาฝนฟ้า ก็เกิดความกลัว  งูเห่าอยู่บนจานข้าว ฉกหมาแม่ตาย เราแก่หูตาไม่ดี เจอแล้วสะดุ้งมาก ทุกวันนี้อยู่ด้วยความกลัว เราไปแสดงความบริสุทธิ์ใจ พาน้องไปที่ สน. บางเขน นำยาไปให้ตำรวจ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ เพราะไม่ได้เปิดใช้  เราไม่มีความรู้เรื่องนี้ ตะขาบก็เคยกัดไอซ์ จนต้องไปหาหมอ ตร.ยังมีการโน้ตทิ้งท้ายว่าจะมารับกลับคืนไปเมื่อไหร่ก็ได้ คือเราลองมาหลายวิธีแล้ว แต่ไม่ได้ผล โดยเฉพาะกับสัตว์มีพิษ  ”

“มีเพจหนึ่งที่พาดข่าว น้องได้รับผลกระทบมาก โดนแคนเซิ้ลงาน มีบางเพจเอารูปอดีตผู้จัดการที่เสียชีวิตไปแล้วมาขึ้นคู่กับน้อง ทำนองว่าสงสัยว่าเสียชีวิตเพราะแบบนี้หรือเปล่า ซึ่งยืนยันว่าเป็นการซื้อครั้งแรก ไปตรวจสอบประวัติได้เลย”

 

ไอซ์ ปรีชญา “(ร้องไห้) เข้าใจที่คนเป็นห่วงที่ป่วยซึมเศร้า แต่ไม่ได้มีเจตนาจะใช้ เพราะรู้ตัวดีว่าทำอะไร ไม่ได้ป่วยถึงขั้นจะทำแบบนั้น ส่วนกรณีที่มีคนเอารูปอดีต ผจก. มาขึ้นข่าวคู่กัน เลยทำให้บางคนมองไม่ดี  คือหนูพูดไม่ออก พอเกห็นข่าว ก็รู้สึกแย่ ไม่น่าจะโยงแบบนั้นได้ เพจนี้ยังมีการเขียนและให้คนคิดว่าตายช่วงเวลาเดียวกันกับเหยื่อนะ สื่อไปในทางนั้น หนูรู้สึกสะเทือนใจมาก”

คุณแม่ “เราเป็นคริสเตียนมาตั้งแต่รุ่นคุณตา การที่เราจะเอายาตัวนี้มาทำร้ายตัวเอง มันเป็นบาปที่พระเจ้าจะไม่ให้อภัย เพราะฉะนั้นไม่คิด และไม่มีทางเป็นไปได้”