มิน พีชญา เผยงานที่จีนถูกเลื่อนหลังไวรัสระบาด พับแพลนเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว

0
633

 


เรียกว่าตอนนี้ทุกองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน ต่างยังคงให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงประชาชน ดาราศิลปินเอง ต่างได้รับผลกระทบกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดทางด้านของสาวมิน พีชญา ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจงานอีเวนท์ในไทยและต่างประเทศถูกเลื่อนออกไปอย่างไร้กำหนด รวมไปถึงแพลนเที่ยวต่างประพเทศกับครอบครัวที่วางเอาไว้ในช่วงเดือนเมษายนนี้ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะเอาความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก

ตอนนี้ไวรัสโควิด -19 กำลังระบาดมีผลกระทบอะไรกับเราบ้าง?
“ ก็มีกระทบแหละ มีอีเวนท์เลื่อน งานที่เลื่อนก็จะมีงานต่างจังหวัดมีอุดรธานี ถ้าได้ติดตามในอินสตาอกค ก็จะเห็นว่าโพสต์ เพราะตอนแรกทางลูกค้าบอกว่าไม่ได้เลื่อนแต่พอมีผลกระทบที่ล่าสุดที่มีข่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่ามีคนกลับมาจากต่างประเทศกลับเข้ามาในไทยก็เลยเหมือนจำเป็นต้องเลื่อน ”

ตัวเราโดนกระทบกี่งาน?
“ ก็หลายงานอยู่นะ แต่ว่าล่าสุดก็จะมีงานประมาณนี้ ยังมีงานอีเวนท์หนึ่งที่เป็นเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรงเลยก็คือไม่ได้เลื่อนออกไป”

กระทบกับรายได้เราไหม?
“ ในส่วนของมินหรอคะก็มีบ้าง”

งานที่ต่างประเทศมียกเลิกไหม?
“มีค่ะ หลายงานก็เลื่อนออกไปเลย ก็มีอีเวนท์ จริงๆต้องมีอีเวนท์ไปที่ประเทศจีนด้วย นะเหมือนละครของเราที่ไปฉายที่โน่นและมันขึ้นแอพพลิเคชั่นของเขาที่มีการติดตาม ตอนแรกก็มีการติดต่อแต่ก็ไม่น่าจะได้ไปแล้ว(หัวเราะ )”

ยกเลิกหรือเลื่อน?
“ก็เงียบไปเลย(หัวเราะ) ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกันค่ะ”

นอยด์ไหม เพราะเรามีฐานแฟนคลับที่จีนเยอะเหมือนกัน?
“ เสียดายค่ะ เพราะมินคิดถึงแฟนๆที่จีนมาก ไม่ได้ไปนานแล้ว เราก็อยากจะทักทายพูดคุย ปกติก็จะมีเล่นพวกแอพพลิเคชั่นอะไรแบบนี้ อันนี้ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเลยว่ามีงานนี้แต่ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวก็มีงานต่อๆไป”

เรากังวลไหมว่ามันจะยืดยาวเพราะมีบางคนออกมาวิเคราะห์ว่าอาจจะยาวนานเป็นปี?
“จริงๆมินว่าทุกคนก็คงมีความหวังเหมือนกันแหละว่าอยากให้จบลงเร็วที่สุด เพราะว่ามันก็มีผลกระทบทางเศรษฐกิจ ความเครียด และอะไรหลายๆอย่าง รวมถึงสุขภาพ แต่มินว่าสำคัญที่สุดเราเอาความปลอดภัยเป็นหลักดีกว่า เพราะตอนนี้เราก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ว่ามันจะเป็นอย่างไร ก็เป็นห่วงเด็กกับผู้ใหญ่ด้วยแหละ เพราะอย่างวัยอย่างพวกเราก็แข็งแรง แต่ก็อันตรายแหละ แต่ถ้าเจอเด็กในบ้านแล้วถ้าเขาติดและเขาเสียหายทันทีก็น่ากลัว ”

ช่วงนี้ก็ดทั้ยวในไทยไปก่อน?
“ตอนแรกมินจะไปเที่ยวอเมริกากับครอบครัวเพราะว่าคุณพ่ออยากไปมาก ก็แพลนกันมานานแต่พวกเราก็ตกลงเป็นเสียงเดียวกันทั้งตระกูลว่าเลื่อนเถอะจ้ะ ตอนแรกตั้งใจจะไปช่วงเดือนเมษายนคือตอนนี้ยังเป็นเลื่อนอยู่ แต่คุยกับคุณพ่อเมื่อเช้า คุณพ่อบอกว่ารีฟันเถอะ(หัวเราะ) เขาให้เท่าไหร่ก็เอามาเถอะ เอาความปลอดภัยของครอบครัวเป็นหลักดีกว่า เพราะครอบครัวเราเป็นครอบครัวแบบคนจีน ไปก็ไปกันหลายคนก็จะมีหลานๆที่เพิ่งเกิด5-6เดือน 2ขวบ 4ขวบ ”

ความรักเป็นอย่างไรบ้าง?
“ก็ดีค่ะ ปกติ(หัวเราะ) หวานขึ้นไหมหรอ มินว่าสม่ำเสมอค่ะ ตอนนี้ประมาณสี่ปีแล้วค่ะ ”

เป็นช่วงที่ได้เจอกันมากขึ้น?
“ ช่วงนี้หรอก็เจอกันนะคะ แต่เจอก็คุยแต่เรื่องงาน เรื่องการลงทุนช่วงนี้ตลาดหุ้นไม่ค่อยดีด้วย(หัวเราะ) แต่เขาก็เก่งนะ เขาข้อมูลเยอะค่ะเขามืออาชีพจริงๆมีนุ่นมีนี่ ก็คุยกันสนุกค่ะ”

ครบรอบ4ปีมีอะไรพิเศษไหม?
“ยังๆค่ะ ยังไม่ถึงค่ะ แต่เร็วๆนี้แหละ ก็มีแน่นอน”

เตรียมไว้แล้ว?
“ถ้าไม่มีนี่เดี๋ยวจะเรื่องใหญ่นะ(หัวเราะ)”