โทนี่ จา หรือ จาพนม ยีรัมย์ การจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “พรพระพรหม168”

0
644

โทนี่ จา หรือ จาพนม ยีรัมย์ นักแสดงฮอลลีวูด สัญชาติไทย กับบทบาทใหม่ ในฐานะ ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นพรพระพรหม168” เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนในการพัฒนา วัดนิเวศน์วัฒนารามบ้านโคกสูง .บักได .สุรินทร์ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่บ้านเกิดของจาพนม สภาพโดยรอบของวัด ที่ขาดซึ่งการพัฒนา มีเพียงศาลาเก่าๆขนาดเล็กเพียงแค่หนึ่งอาคาร ไม่มีพระอุโบสถที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนา รวมถึงวิถีชีวิตในชุมชนที่ลำบากจำนวนผู้สูงอายุในชุมชนที่มีเป็นจำนวนมากทำให้ลำบากในการเดินทางไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในสถานที่ที่ห่างไกลจากแหล่งที่อยู่อาศัย

ด้วยความศรัทธาอันแรงกล้า บวกกับความยึดมั่นในท้าวมหาพรหม รวมถึงความเชื่อมั่นในศาสนาพุทธของ จาพนม ยีรัมย์ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานพุทธศิลป์ให้กลายมาเป็นวัตถุมงคลในชื่อรุ่นว่าพรพระพรหม168” โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดสร้างวัตถุมงคลชุดพรพระพรหม168”  คือการนำรายได้สมทบนำไปพัฒนา วัดนิเวศน์วัฒนาราม บ้านโคกสูง .บักได .สุรินทร์ ซึ่งแต่เดิมแล้วเป็นวัดบ้านเกิดที่คุณพ่อ ทองดี ยีรัมย์ ได้สนับสนุนสร้างวัดแห่งนี้ไว้ ทำให้ จาพนม ยีรัมย์ มีความตั้งใจที่จะกลับไปตอบแทนคุณ และสานต่องานของคุณพ่อ โดยในการพัฒนา วัดนิเวศน์วัฒนาราม บ้านโคกสูง มีด้วยกัน 3 เรื่องหลักๆ คือ 

1 พัฒนาสภาพแวดล้อม และภูมิทัศน์โดยรอบ ให้เป็นที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของคนในชุมชนรวมถึงประชาชนทั่วไป และเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้แก่บุคคลภายในและภายนอกชุมชนเพื่อช่วยส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชน

2 จัดการวางผังและ จัดสร้างสถานที่ เช่น โบสถ์ อาราม รวมถึงวิหารต่างๆ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ประกอบกิจกรรมทางศาสนาของทั้งพระที่จำพรรษาอยู่ในวัดรวมถึงพุทธศาสนิกชนที่ต้องการเข้าวัดทำบุญ

3 สร้างศาลาปฏิบัติธรรม ส่งเสริมการจัดกิจกรรมทางศาสนาในชุมชน เพื่อเป็นแหล่งเผยแพร่พุทธศาสนาให้แก่ชนรุ่นหลังสืบต่อไป รวมถึงเป็นศูนย์กลางในการยึดเหนี่ยวจิตใจของชุมชน สร้างวิถีชีวิตในชุมชนให้เข้มแข็งสืบต่อไป

โดยท่วงท่าการร่ายรำท่าปฐมเทพพนมพรหมสี่หน้าที่ได้รับถ่ายทอดมาจากครูบาอาจารย์ รวมถึงวิชามวยไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ทำให้ จาพนม ยีรัมย์ มีความเคารพและศรัทธายิ่งในท้าวมหาพรหมและคุณธรรมประจำใจของ ดาราฮอลลีวูดคนนี้ที่ว่าด้วยเรื่องของพรหมวิหาร 4 การประกอบด้วย 1 เมตตา2 กรุณา 3 มุทิตาและ 4 อุเบกขา หลายครั้งในชีวิตของ จาพนม ยีรัมย์ ประสบปัญหาในชีวิต บางครั้งที่ทำให้ขาดกำลังใจแต่ ทุกครั้งก็จะ ทำสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ นอบน้อมนึกถึงท้าวมหาพรหม ก็จะทำให้ได้รับแรงบันดาลใจรวมถึงพลังใจในการกลับเข้ามาสู้ใหม่ ทำให้ก้าวข้ามปัญหารวมถึงอุปสรรคขวากหนามได้ในทุกครั้ง และได้รับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตมากมาย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม จาพนม ยีรัมย์ จึงต้องการเผยแพร่บารมีของท้าวมหาพรหมให้ถึงทุกคน

ทั้งนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้คือความต้องการเผยแพร่ วัฒนธรรม พุทธศิลป์ของไทยไปทั่วโลก ทุกครั้งเวลามีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศ เพื่อนนักแสดง หลายๆท่านประทับใจมากเวลาที่จาพนม ยีรัมย์ นำวัตถุมงคลจากประเทศไทยไปมอบให้ จึงเป็นแรงบันดาลใจ ที่คิดจะสร้างวัตถุมงคลที่เป็นตัวแทนความศรัทธาของตนเองไปมอบให้แก่เพื่อนนักแสดง รวมถึงแฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลก นี่ถือเป็นการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของไทย ให้ดังไกลไปทั่วโลกรวมถึงเป็นการมอบสิ่งของที่ตนรักให้กับคนที่รักเช่นกัน

การจัดสร้างวัตถุมงคลชุดพรพระพรหม168”  ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย พุทธศิลป์ พุทธธรรม พุทธมนต์และพุทธคุณ ที่รวบรวมเอกลักษณ์ความเป็นไทยและพุทธศาสนาเข้ากันอย่างลงตัว โดยวัตถุมงคลรุ่นพรพระพรหม168”  นี้ประกอบไปด้วย เหรียญโลหะ เหรียญหยก รูปหล่อลอยองค์ รูปลอยองค์เนื้อหยก พระผง วอลเปเปอร์ ผ้ายันต์ แผ่นทอง สติ๊กเกอร์ การ์ดสวดมนต์ โดยมีแนวคิด คือ พุทธศิลป์ ต้องสวยงามมีความหมายทางพุทธธรรม พิธีกรรมพุทธมนต์ต้องเข้มขลัง ก่อให้เกิดพุทธคุณเพื่อเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครอง ด้วยมหามวลสาร 168 ชนิด ที่ทำการรวบรวมจากเกจิอาจารย์ และผู้มอบมวลสารมากมาย จึงทำให้เกิดพิธีมหาพุทธาภิเษกสุดยอดแห่งความมงคลในครั้งนี้ 


โครงการจัดสร้างวัตถุมงคลชุด
พรพระพรหม168” นี้จะจัดพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยพิธีปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทย 168 รูป ปะรัมพิธี  วัดขนอน ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566  เวลา 13.29 โดยในพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นพรพระพรหม168” มีการจัดประมูลเหรียญนำฤกษ์ จำนวนจำกัด และมีการจัดจำหน่ายเหรียญหล่อโบราณ นำฤกษ์ เนื้อมหาชนวนมวลสารที่ทำพิธีหล่อขึ้นภายในงาน รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ งานในครั้งนี้มีวัตถุมงคลแจกให้กับผู้ร่วมงานด้วย…!!! พร้อมเปิดจองวัตถุมงคลรุ่นพรพระพรหม168” ผ่านช่องทางออนไลน์ ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 หลังพิธีมหาพุทธาภิเษกเสร็จสิ้น 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง เฟสบุ๊ค เพจ pronphraphrom168 (พรพระพรหม168) หรือทาง อินสตาแกรม pronphraphrom168 เว็บไซต์ http://www.pronphraphrom168.com เว็บไซต์สำหรับสั่งซื้อ และประมูลสินค้า https://www.pronphraphrom168.shop Line OA : @phrom168