โตโยโบ ฉลองครบรอบ 50 ปีในไทย เดินหน้ารั้งตำแหน่งแชมป์ยอดขายปั๊มน้ำอัตโนมัติ ตั้งเป้าปีนี้ยอดขายโตร้อยละ 20

0
735

โตโยโบ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปั๊มน้ำอัตโนมัติฮิตาชิในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จัดงานฉลองครบรอบ 50 ปีการดำเนินธุรกิจในไทย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ปั๊มน้ำฮิตาชิใหม่ XX-series และโครงสร้างปั๊มน้ำแบบใหม่สำหรับสินค้าในอนาคต รวมถึงเพิ่มการรับประกันมอเตอร์เป็น 10 ปี ปีนี้ตั้งงบการตลาดกว่า 80 ล้านบาทเพื่อกระตุ้นยอดขายโตตามเป้าร้อยละ 20และตั้งเป้าจำหน่ายปั๊มน้ำอัตโนมัติปีละ 350,000 เครื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า

นายเดชา จงสถาพงษ์พันธ์  ผู้จัดการทั่วไปบริษัท โตโยโบ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าปั๊มน้ำอัตโนมัติฮิตาชิจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่ายในไทยเป็นรายแรกเมื่อ 50 ปีก่อน รวมถึงเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปกว่า 30 ประเทศ ปัจจุบันครองสัดส่วนการตลาดสูงสุดทั้งในญี่ปุ่นและไทย โดยในญี่ปุ่นมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าร้อยละ 70 และในไทยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณร้อยละ 55 คิดเป็นตัวเลขประมาณ 250,000 เครื่องต่อปี แบ่งออกเป็นลูกค้ากลุ่มดีลเลอร์ประมาณร้อยละ 50 กลุ่มโมเดิร์นเทรดร้อยละ 40 และกลุ่มโครงการหมู่บ้านร้อยละ 10

ในปีนี้ โตโยโบยังคงเดินหน้าครองความเป็นผู้นำยอดขายอันดับ 1 ในตลาดปั๊มน้ำในบ้านของไทยเป็นปีที่ 5 โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ในโอกาสนี้จึงได้เปิดตัวปั๊มน้ำฮิตาชิรุ่นล่าสุด XX-series ที่มีความเป็นที่สุดในทุกด้านที่ผู้บริโภคต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเสียงที่เงียบที่สุด ให้ปริมาณน้ำสูงสุด และประหยัดไฟมากที่สุดเมื่อเทียบกับปั๊มน้ำฮิตาชิรุ่นอื่นๆ อีกทั้งได้แนะนำปั๊มน้ำอัตโนมัติแบบโครงสร้างหอยโข่ง (Centrifugal Type) ซึ่งภายในมีใบพัด 2 ชุด ตอบโจทย์เรื่องความเงียบขณะทำงาน  และที่สำคัญยังให้ปริมาณน้ำมากกว่าเดิมร้อยละ 25 ต่อวัตต์ พร้อมแรงดันที่คงที่กว่าเดิม

“โครงสร้างใหม่นี้ถือเป็นการปฏิวัติวงการปั๊มน้ำบ้านในเมืองไทย โดยในเฟสแรกบริษัทฯ จะผลิตเฉพาะปั๊มขนาดใหญ่ 300650 วัตต์ เพื่อรองรับบ้านขนาดใหญ่ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1มีนาคม 2563 เป็นต้นไป และในเฟสต่อไปเราจะผลิตปั๊มขนาดเล็กและปั๊มระบบอินเวอร์เตอร์โดยใช้โครงสร้างใหม่นี้ในทุกผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทุกความความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งมั่นใจได้ในคุณภาพสินค้า เพราะเครื่องปั๊มน้ำฮิตาชิทุกรุ่นได้รับมาตรฐาน มอก. และเรายังได้ขยายระยะเวลารับประกันมอเตอร์เป็น 10 ปี เป็นรายเดียวในประเทศไทยอีกด้วย” นายเดชา กล่าวเสริม

นายเคอิชิ ยาเบะ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัทฮิตาชิคอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้ความต้องการในตลาดปั๊มน้ำของไทยเน้นที่ปริมาณน้ำมาก เสียงเงียบ และประหยัดพลังงาน ปีนี้ฮิตาชิจึงเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ปั๊มน้ำ XS-series Excel type 5 รุ่น Tank type 7 รุ่น และล่าสุดคือ XX-series 2 รุ่น ซึ่งปรับปรุงจากรุ่น XS-series Stainless Tank ด้วยการใช้ใบพัดพิเศษที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้ได้ปริมาณน้ำสูงสุดถึง 51 ลิตรต่อนาที โดยยังคงมาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 และมีความปลอดภัยได้มาตรฐาน มอก. นอกจากนี้ยังมีปั๊ม Turbine type TM-60L อีก 3 รุ่น ที่ให้แรงดันน้ำเพิ่มขึ้น    1.5 เท่าจากรุ่นก่อน จึงให้ปริมาณน้ำสูงสุดถึง 90 ลิตรต่อนาที เสียงรบกวนน้อยประหยัดไฟเบอร์ 5 และได้มาตรฐาน มอก. เช่นกัน”

ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว โตโยโบ (ประเทศไทย) ยังได้เตรียมงบการตลาดกว่า 80ล้านบาท โดยจะเน้นที่สื่อออนไลน์และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโตอีกร้อยละ 20 ตามแผนที่วางไว้ พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายยอดจำหน่าย 350,000 เครื่องต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า