โซซิบินิ ตุนซิ สาวงามจากแอฟริกาใต้ 2019 คว้ามงกุฎ MissUniverse2019 ด้านฟ้าใสทำดีสุด เข้ารอบ 5 คน

0
941

 

ATLANTA, GEORGIA – DECEMBER 08: (EDITORIAL USE ONLY) Miss Universe 2019 Zozibini Tunzi, of South Africa, is crowned onstage at the 2019 Miss Universe Pageant at Tyler Perry Studios on December 08, 2019 in Atlanta, Georgia. (Photo by Paras Griffin/Getty Images)

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เวลา 07:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ไทเลอร์ เพอร์รี่ สตู ดิโอส์ (Tyler Perry Studios) แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส จัดการประกวดรอบตัดสินขึ้น โดยมีตัวแทนสาวงามจาก 90 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมประกวด ดำเนินรายการโดย ‘สตีฟ ฮาร์วี่ย์’ (Steve Harvey) พิธีกรคู่บุญของเวทีนางงามอันดับหนึ่งของโลก ขณะที่ประเทศไทย มี ฟ้าใส – ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เป็นตัวแทนปฏิบัติหน้าที่

Zozibini Tunzi, Miss South Africa 2019 is crowned Miss Universe at the conclusion of The MISS UNIVERSE® Competition on FOX at 7:00 PM ET on Sunday, December 8, 2019 live from Tyler Perry Studios in Atlanta. The new winner will move to New York City where she will live during her reign and become a spokesperson for various causes alongside The Miss Universe Organization. HO/The Miss Universe Organization

หลังจากทราบผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายแล้ว “แคทรีโอนา เกร์ย” มิสยููนิเวิร์ส 2018 ได้ขึ้นเวทีกล่าวอำลาตำแหน่ง และแนะนำ “มงกุฎมิสยูนิเวิร์สใหม่” ซึ่งเป็นมงกุฎเพชรจาก โมอาวาร์ด แบรนด์อัญมณีชื่อดังของโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับ 120 ปี ชื่อว่า “มงกุฎ Power of Unity” นับเป็นมงกุฎลำดับที่ 11 ผลิตขึ้นจากเพชรรอบมงกุฎทั้งสิ้น 1,770 เม็ด รวมน้ำหนัก 167 กะรัต ประกอบด้วยเพชรเม็ดกลางอย่างเพชรสีทองเจียระไนเป็นทรง 9 เหลี่ยม ที่มีน้ำหนักทั้งสิ้น 62.83 กะรัต ถูกขุดค้นพบที่เหมืองบอตสวานา สร้างประวัติศาสตร์เป็นมงกุฎนางงามที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 150 ล้านบาท

จากนั้น พิธีกรได้ประกาศรายชื่อสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุด ประกอบด้วย เม็กซิโก, ไทยแลนด์, โคลัมเบีย, อเมริกาใต้ และเปอร์โตริโก โดยแต่ละคนจะได้รับคำถามและตอบต่อหน้าคณะกรรมการ
ฟ้าใส ได้รับคำถามว่า ในหลายๆ รัฐบาลต้องการที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของประชาชน ของให้ทุกคนปลอดภัย คุณคิดว่าระหว่าง สิทธิความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย อะไรสำคัญกับคุณมากกว่ากัน? ฟ้าใสตอบว่า “ฉันเชื่อว่าในทุกๆ ประเทศ ควรที่จะมีนโยบายเพื่อที่จะให้ประชาชนปลอดภัย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราควรมีนโยบายเหล่านี้ กระนั้นความปลอดภัยก็เป็นเรื่องสำคัญมากๆ เช่นกัน ฉะนั้นฉันจึงเชื่อว่าเราจะมุ่งสู่สังคมที่ดีขึ้นหากเรามองหาจุดร่วมหรือทางสายกลาง เพราะทุกคนก็มีสิทธิและการที่มีรัฐบาลที่เข้ามาช่วยดูแลประเทศร่วมกันก็สำคัญ”
ทั้งนี้ฟ้าใสทำผลงานได้ดี เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

 

จากนั้้นประกาศผล 3 คนสุดท้าย ได้แก่ แอฟริกาใต้, เม็กซิโก และเปอร์โตริโก โดยในปีนี้ยังมีรอบพิเศษให้สาวงาม 3 คนสุดท้ายได้กล่าวถึงผู้คนทั่วโลกด้วย

กระทั่งถึงเวลาสำคัญ พิธีกรประกาศผลผู้ได้รับรางวัล “มิสยูนิเวิร์ส 2019” ได้แก่ โซซิบินิ ตุนซิ สาวงามจากแอฟริกาใต้ 2019

ขณะที่รางวัลรองอันดับที่ 1 ได้แก่ เปอร์โต เมดิสัน แอนเดอร์สัน มิสยูนิเวิร์สเปอร์โตริโก 2019 และรองอันดับที่ 2 ได้แก่ โซเฟีย อารากอย มิสยูนิเวิร์สเม็กซิโก 2019