แอมป์ พีรวัศ ต้องถือเคล็ดหลังบอกข่าวดีปุ๊บภรรยาแท้งลูกถึง 2 รอบ

0
604
เรียกว่าต้องถือเคล้ดอย่างจริงจังแล้ว สำหรับหนุ่มแอมป์ พีรวัศ หลังเจ้าตัวเพิ่งประกาศข่าวดีภรรยรตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ได้ไม่นานก็ทำให้ลูกหลุดไปทั้ง 2 รอบ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวเผยก่อนลูกหลุดมีฝันลางบอกเหตุ แต่ไม่ได้คิดมาก เพราะไม่ได้เอะใจอะไร แต่หลังจากนี้ก็คงต้องระมัดระวังมากขึ้น เผยอีกฝ่ายเคบมีเนื้องอกในมดลูกทำให้มีลูกยากด้วย แต่คงปล่อยเป็นเรื่องธรรมชาติ เชื่อว่าหากลุกพร้อมก็คงจะมาเกิดกับตน และภรรยาอีกครั้งแน่นอน

ก่อนหน้าที่ให้เคยให้สัมภาษณ์เรื่องน้อง ที่หลุดเกี่ยวกับเรื่องที่บอกก่อน3เดือนไหม?
“พอบอกไปปุ๊บก็เลยหลุดเลย เมื่อวันก่อนพอที่จะพูดเรื่องสัมภาษณ์ก็หลุดอีก อันนี้หลุดครั้งที่2 พอผมสัมภาษณ์ว่าจะมีอีกแล้ว เย็นวันบวงสรวงละครก็หลุดอีก”

เรารู้สึกยังไง เฟลไหม ?
“เอาจริงๆผมเชื่อว่าทุกคนเวลามีบุตรมาเกิดหรือว่าอะไร ผมคิดว่าสูญเสีย มันก็คงห้ามไม่ได้ว่าจะให้เกิดหรือให้อยู่ ผมว่ามันเป็นเรื่องของธรรมชาติ ถ้าเขายังไม่พร้อมจะอยู่กับเรา หรือว่าร้ายกายยังไม่พร้อม ผมว่ามันหลายองค์ประกอบ เพราะฉะนั้นจริงๆการหลุดมันก็เป็นเรื่องน่าเสียใจ แต่ก็ไม่ได้เสียใจขนาดขั้น เพราะเรายังมีคนแรกอยู่ ยังดีใจที่มีน้องเทรย์อยู่ แล้ว น้องเทรย์ก็ ตอนนี้พึ่งป่วยอีก”

ก่อนหน้าที่จะมาพูดเรื่องลูกมีคนทักมาก่อนไหม ?
“ก็มีหลายคนนะ แต่พอพูดผมก็ไม่รู้ ภรรยาผมก็บอกเอาอีกแล้วพี่อ่ะ พึ่งหลุด อะไรแบบนี้”

หลังจากนี้จะถือเคล็ดไหม?
“ผมว่าเอาจริงๆแล้วถือเคล็ดเนี้ย มันก็เหมือนจะจริงไหม ผมก็ไม่แน่ใจนะ เวลาใครประกาศก่อนจะชอบมีจังหวะนี้ แต่ว่าถือเคล็ดเนี้ย ผมว่ามันก็ดีนะ โบราณเขาว่าไว้เราก็ไม่ลบหลู่”

100% ไหมที่เราคิดว่ามา ?
“ถ้ามันมาขนาดนี้แล้วก็น่าจะเกิน70 – 80% โบราณเขาว่าเด็กกำลังจะเกิดถ้าบอกว่ากำลังมาเกิดกับบ้านเรา จะมีคนมาแย่ง อย่าเกิดนะ ก็จะมีอะไรแบบนี้ อันนี้ผมก็ไม่ทราบเรื่องของการเกิด ผมก็เลยคิดว่าให้มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ”

สุขภาพร่างกายมีผลไหม?
“แข็งแรงนะครับ จริงๆแข็งแรงมากๆ ผมก็แข็งแรง ตอนนี้เขาเริ่มเข้าที่แล้วตอนนี้ก็เช้งกะเด๊ะ สวยแล้วครับ”

มีลางไหมก่อนที่จะหลุด ?
“ผมฝันว่าไปรับอยู่ในห้องผ่าตัด ผมยังจำวันได้อยู่เลย วันที่รับออกจากห้องผ่าตัดก็คือวันที่12 ธันววคมที่ผ่านมา นั่นคือคนแรก แต่คนที่สองไม่มีฝันอะไร”

ทำให้เรากลัวที่จะมีลูกต่อไปไหม?
“ไม่ได้กลัวนะครับ แค่ว่าประเด็นคือ การที่หลุดบ่อยๆเนี้ย มาก็ยินดี แต่ไม่มาก็ไม่เป็นไร เอาคนแรกให้ดีก่อน ตอนนี้คนแรกกำลังจะเข้าโรงเรียนแล้ว”

สภาพจิตใจของภรรยาโอเคขึ้นไหม?
“โอเคครับ เขาโอเค เขาเป็นคนเข้มแข็ง ลูกหลุดไม่มีใครไม่เสียใจ คนกำลังจะเกิดแล้วเขาก็ไม่ได้อยู่กับเราเพราะฉะนั้นไม่มีคำว่าไม่เสียใจ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล”

หมอบอกว่าเกิดจากอะไร?
“ไม่ได้ถามคุณหมอว่าเกิดจากอะไร ฮอร์โมนหรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบนะ คนจะท้อง เพราะผมก็ไม่ใช่คุณหมอด้วย แต่ผมก็เชื่อว่าสุขภาพของคุณแม่ต้องแข็งแรง แล้วเราเป็นคนไทยก็มีเรื่องของดวงอะไรอย่างนี้ ผมคิดว่าเขาน่าจะยังไม่พร้อมมาก็แปลว่ายังไม่มีครับ”
หมอบอกว่าเป็นที่แม่หรือเปล่า?

“จริงๆภรรยาผมมีลูกยากครับ แต่ตอนแรกที่ก่อนจะมีน้องเทรย์ ก็ได้มีไปปรึกษาที่โรงพยาบาล ก็มีเนื้องอกในมดลูก แต่คุณหมอบอกไม่ต้องผ่าออก ถ้ามีเดี๋ยวมันจะฝ่อไป ตอนนี้ก็คือน่าจะฝ่อ ผมคิดว่าตอนนี้มดลูกกำลังเข้าอู่ ก็เลยเหมือนจะพร้อมมีอีก แต่พอเวลาที่มันมีเนื้องอกออก พอมันฝ่อเวลาแกาะผนังมันก็จะไม่แข็งแรง ก็คือถือว่าผมได้น้องเทรย์มาก็ถือว่าโชคดีมาก”

จะเว้นช่วงในการเปิดอู่ไหม?
“จริงๆผมก็ไม่ได้คุมนะ (หัวเราะ)ผมเข้าใจนะครับคุณแม่ ผมขอฝากถึงคุณแม่ทุกคนเลย คุณแม่เนี่ยอย่าเรียกว่าเป็นอาชีพเลย เรียกว่าเป็นคุณแม่ดีกว่า มันยากมากนะครับ ผมนี่ก็เห็นใจภรรยาผม แล้วผมก็เห็นใจคนที่กำลังท้อง ถ้าต้องทำงานก็ต้องสู้นะครับ ผมก็ให้กำลังใจคุณแม่นะครับทั่วประเทศเลย ผมยอมรับเลยว่าคุณสุดยอดมาก แล้วก็ทำให้ผมรักคุณแม่ขึ้นมาเลย รักอยู่แล้วก็รักขึ้นมาอีกล้าน%เลย เพราะการจะเลี้ยงเด็กขึ้นมาคนนึงเนี้ยมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ คนเราเนี่ยเป็นวัยรุ่นคิดว่าถ้าไปมีอะไรแล้วท้องขึ้นมาแล้วไม่พร้อมดูแลอย่าทำนะครับมันเป็นปัญหาที่เป็นผลพวงของอนาคต เพราะฉะนั้นวัยรุ่นอย่าใจร้อนกันนะครับ”