แน็ก ชาลี ไม่หวั่นดราม่าแกล้งหลานแรง ยันรู้ลิมิต เผยงานทาบ อาเธอร์ เพียบ แต่เลือกตามความเหมาะสม

0
688

 

เรียกว่าฮอตไม่แพ้น้าเลยทีเดียว สำหรับน้องอาเธอร์ หลานชายของแน็ก ชาลี ที่ตอนนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ก็ได้รับความสนใจ นอกจากจะเป็นเด็กที่กล้าแสดงออกแล้ว ยังเป็นเด็กที่อารมณ์ดีด้วย แต่งานนี้หนุ่มแน็ก ชาลี ไม่วายเจอกระแสดราม่าหลังคนมองว่าเล่นกับหลานแรงจนเกินไป กลัวว่าจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหนุ่มแน็กเองได้ออกมาเปิดใจ พร้อมประกาศชัด ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะตนรู้ลิมิตของหลานตัวเองดี

วันนี้ออกอีเว้นท์อีกแล้ว?
“จริงๆ วันนี้สนุกดีนะ มีแต่คนสนใจเราหลานเรา (หัวเราะ) เป็นงานคู่เลยไหม ก็ไม่ใช่หรอก แต่จริงๆ ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้มั่นใจมาก แต่ก่อนผมเป็นวงดนตรีใช่ไหม เรามีเพื่อน มันมีดนตรีสด วันนี้เราเลยเอาหลานมาเต้นประกอบ แต่เด่นกว่าเรา (หัวเราะ) แย่งซีน น่ารักดี”
อาเธอร์ “สนุกครับ ได้ร้องเพลงกับน้าแน็กชอบครับ ตื่นเต้นครับ”

ถามหลานก่อนที่จะมาออกงาน?
“ลองถามได้เลย ผมจะรู้สึกว่าตอนหลังเขาเริ่มชอบนะ ตอนนี้หลานผมเริ่มมีงานเข้ามาบ้าง ผมก็ดีใจจริงๆ เขาจะได้มีค่าเรียนที่เขาหามาเอง ทั้งที่จริงๆ เราก็หาได้ แต่ถ้าเขาหาได้เองมันน่าภูมิใจกว่าเยอะ เราหาได้ตอน 9 ขวบ แต่เขาหาได้เร็วกว่าเราอีกนะ จริงๆ มีงานติดต่อมาเยอะมาก แต่ผมบอกก่อนเลยว่า ถ้างานที่ไม่ได้ร่วมกับผม ก็ไม่ได้มั่นใจที่จะปล่อยหลานผมไป เพราะหลานผมก็ยังเด็กมาก ผมจะไม่ให้เขาไปเล่นละคร เพราะคิวละครเยอะมาก ผมจะปฏิเสธทันทีเลย จริงๆ ไม่ใช่งานแพ็คคู่นะ บางงานผมบอกตรงๆ เลยนะว่าเอาผมไปคนเดียวนั่นแหละ รู้สึกว่ามันมั่นใจว่าเราได้ทำงานกับหลาน คนก็หลานเราด้วย ถ้าเรามาคนเดียวเดี๋ยวไม่มีคนมาไง”

พี่สาวว่าอย่างไรบ้าง?
“พี่สาวผม คุณแม่น้องอาเธอร์เขาก็โอเคนะ ตูนเป็นพี่สาวผมแท้ๆ นะ ตอนนี้อาเธอร์กำลังจะมีน้องสาวแล้ว ก็รู้สึกว่าเขาคงจะดีนะ ใครก็ดีใจแหละ แต่ผมอาจจะเป็นคนที่คุมหน่อยว่าเราจะปล่อยอะไรออกไปบ้าง เราจะอะไรบ้าง จริงๆ คุณแม่เขาก็มานะ เขาก็ไว้ใจผมนี่แหละ แต่เหมือนตอนเด็กๆ พ่อแม่ก็อยากเห็นเราเวลาออกงานนั่นแหละ เขาเลยมาด้วยตลอด”

จะมีโอกาสผลักดันเข้าวงการเต็มตัวไหม?
“จริงๆ ผมสนใจเป็นหนังนะ แต่ตอนหลังเขาร้องเพลงได้นะ เขามีเพลงของเขาอยู่ เดี๋ยวสักพักคงปล่อยออกไป”

ถ้ามีงานติดต่อหลานมาเราเลือกยังไง?
“ใช่ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเลือก เพราะว่าเรารู้สึกว่าเขามั่นใจที่จะทำได้ และเราไม่ปล่อยให้ไปทำเอง เดี๋ยวปล่อยไปแล้วเขาไปงอแง แล้วคนที่โดนว่าก็คือเรานั่นแหละ ต้องบอกก่อนว่าผมสนิทกับหลานอยู่แล้ว ผมเลี้ยงมา แต่ผมเป็นคนไม่เลี้ยงเด็กแบบลูกคุณหนู ผมจะชอบโยน ชอบจับเหวี่ยงแรงมากตั้งแต่เด็ก ถ้าใครเห็นก็ไม่ต้องเป็นห่วงนะ คือหลานผมชอบเวลาที่ผมไปทำอะไร ไปขับรถ นั่งเครื่องบิน เขาจะไปกับเราตลอด เพราะเราชอบเล่นกีฬาเหมือนกันด้วย”

เวลาเรายกหลาน หลายคนก็กังวล เป็นห่วง?
“ไม่ต้องกังวล เพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมพูดเลยนะ มีอะไรก็ด่าผมมาเลย แต่เด็กคนนี้มันโดนบาร์ตั้งแต่เด็ก มันไม่เหมือนกับเด็กคนอื่น มันเล่นกีฬา เขาชอบโหนบาร์ ชอบเล่นกีฬา เขาเด็กผู้ชาย ผมรู้ลิมิตของหลานผม ถึงผมฝึกว่ายน้ำ เขาว่ายน้ำเก่งมาก ผมโยนเขาลงสระตั้งแต่ยังไม่ 2 ขวบ แต่ผมมั่นใจมากว่าหลานเราชอบเล่นอะไรแบบนี้ตั้งแต่เด็ก และเด็กเขาจะมีพัฒนาเรื่องว่ายน้ำอยู่แล้วนะ ว่ายน้ำเก่งมาก”

เรารู้ฟีดแบกว่ามีคนเตือนเรื่องนี้ ?
“มีๆ ผมเข้าใจเลย ใครเห็นก็น่าเป็นห่วงแหละ แต่ถ้าคนรู้กีฬาที่ผมเล่นอยู่แล้ว หรือเขาเล่น มันคนละอย่าง เขาชอบเล่นร่ม เล่นกีฬาที่มันโหดกว่าเด็กหรือผู้ใหญ่อีก เขาทำได้”

ตอนนี้เหมือนคายตะขาบให้หลานเลยไหม?
“ที่คนเป็นห่วงคือหลานติดเชื้อผม (หัวเราะ) อาร์เธอร์ติดเชื้อไปยัง เลยบอกทุกคนว่าไม่ต้องห่วงเพระติดเชื้อไปแล้ว ผมมีกีฬาที่ผมชอบเล่นเยอะจริงๆ แล้วผมชอบพาเขาไปเล่นด้วย”
อาเธอร์ “ติดเชื้อไปแล้ว”

เรื่องดราม่าเราไม่ได้สนใจอยู่แล้ว?
“ไม่ใช่ไม่สนใจ ผมเข้าใจ เอาเป็นว่าอย่าทำตามดีกว่า ผมเล่นอะไรที่แบบห้อยอะไรแบบนี้ ผมกับหลานไม่เหมือนคนอื่นจริงๆ จับเขาดำน้ำเป็นนาทีตั้งแต่เด็กเลยนะ ดำน้ำ 2-3 เมตร ตั้งแต่เด็ก เขาเก่งสำหรับผม ไม่ต้องห่วงเขา เพราะผมดูแลอยู่ ถ้าอะไรที่เกินเลย ผมไม่ทำอยู่แล้ว”