แคทรียา อิงลิช โหมงานหนักทรุดแอดมิท รพ. ยอมรับเครียดจัดต้องพบจิตแพทย์ช่วย

0
1047

ทุ่มเทให้กับงานเกินร้อยมากๆ สำหรับสาวแคทรียา อิงลิช จนทำให้ร่างกายทรุดต้องหามส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดพอได้เจอสาวแคทรียา เจ้าตัวก็ออกมาอัพเดทอาการ พร้อมยอมรับเครียดทำงานหนัก และต้องพบจิตแพทย์หลังเครียดจัดเพราะรับบทหนัก ซึ้งตนเองก้พยายมดุแลและปรับตัวอยู่ตลอด


ถ่ายละครหนักจนต้องเข้ารพ.เลยหรอ ?
“ใช่ พอดีว่าป่วยก่อนปีใหม่แล้วมันก็ไม่ได้ฟื้นซะทีเดียว พอกลับมาจากปีใหม่คือทำงานหนักมาตลอด ถ่ายละครอยู่ 3 เรื่องด้วย พอปีใหม่เสร็จเข้าฉากวันแรกเลย ทั้งเช้าถ่ายฉากแบบกรี๊ด ร้องไห้ สติแตก หนักๆทั้งเช้าเลย ก็เริ่มไม่ไหว เป็นครั้งแรกใน 30 ปีที่ทำงานมาเป็นครั้งแรกที่ขอพักกอง คือรู้แล้วว่าถ้าถ่ายต่อช็อกแน่ๆ เพราะเริ่มเกร็ง เริ่มไม่ไหวแล้วก็เลยบอกทีมงานว่าขอพักแป๊บนึงได้ไหม เป็นไข้แล้ว ไม่ไหวแล้ว แล้วช่วงเที่ยงพักเบรกขอไปฉีดยา ไข้ขึ้น ฉีดยากลับมาถ่ายต่อเลย แล้ววันนั้นถ่าย 31 ฉาก ยาวเลย เลยขอแบ่งฉากเบาบ้างหนักบ้างให้มีเวลาหายใจนิดนึง ถ่ายจน 4 ทุ่ม น็อคเลย เข้าโรงพยาบาลต่อเลย”

อาการมันมีแค่เป็นไข้หรือมีอย่างอื่นด้วย ?
“คือมันปวดหัวมาก ไมเกรน เพราะเราใช้พลังเยอะมาก เตะ ถีบ ตบ ใส่เต็มเลย เราก็ไม่รู้ตัวว่าเราใช้พลังเยอะ มือสั่น ตัวสั่นไปหมด คือไม่ไหวแล้ว เวียนหัว ทุกอย่างหมุนไปหมด พอพักก็ขอผลไม้ขออะไรหวานๆซักหน่อย ใช้พลังเยอะจนไม่รู้ตัว”
แอดมิทเลยไหม?
“แอดมิท คืนนั้นก็แอดมิท แล้วก็ให้น้ำเกลือ ให้ยาฆ่าเชื้อ คือรู้ว่าไม่ไหวแล้ว เพราะว่าต้องถ่ายต่ออีก 3 เรื่องเลย”

แอดมิทกี่คืน ?
“คืนเดียวค่ะ”

คุณหมอว่าไงบ้าง ?
“คุณหมอบอกร่างกายช็อกเพราะว่าเราใช้พลังเยอะมากๆ แล้วเครียดเพราะว่าฉากมันต้องกรี๊ด ต้องสติแตก คือมันทำให้เครียดจนร่างกายเรารับไม่ไหว”

กลัวว่ามันจะร้ายแรงกว่านี้ไหมคะ ?
“พยายามเบาๆอยู่ค่ะ ผู้กำกับก็ช่วย เพื่อนๆทีมงานที่อยู่ด้วยกัน พอรู้ว่าเป็นฉากที่หนักๆ จะรีบเข้ามาพยายามเล่นด้วย คือดึงจิตออกมานิดนึงให้หัวเราะ ขำ แซวไปแซวมา ไม่งั้นมันจะดิ่งไปเรื่อยๆ”

อินบทละครจัดจนถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์ ?
“เพิ่งจะได้กลับไปเจออีกค่ะ กลับไปคุยเพราะว่าวันแรกที่เปิดกล้อง ไม่ทันตั้งตัว ไม่รู้ว่าจะต้องเล่นหนัก ขนาดนั้น ก็เลยรู้เลยว่าจิตตกมาก แล้วถ่ายทั้งวันจนดึก พอดึกๆก็เลยกดหาจิตแพทย์เลยเพราะไม่ไหว ก็คุยเกือบ 2 ชั่วโมงค่ะ คือถ้าเรารู้ว่าวันนั้นเราต้องถ่ายหนักขนาดนี้ เราก็จะตั้งสติก่อน แต่วันนั้นคือไม่รู้ตัวค่ะ”

ยังสู้ไม่ถอยไหม ?
“สู้ค่ะ ยังไงก็สู้เพราะว่ามันคืองานของเรา มันคือความรับผิดชอบของเราในการที่เราเป็นนักแสดง จะบอกไม่ไหวค่ะหนักเกินไป เราไม่ใช่มืออาชีพแล้ว เขาจ้างให้เรามาทำงานตรงนี้ นี่คือความรับผิดชอบองเรา เราต้องดูแลตัวเองให้ได้ ทำยังไงก็ได้ที่เราจะทำงานต่อไปได้”

หลังจากนี้ถ้าจบเรื่องนี้ไปต้องของพัก ?
“ใช่ จริงๆ 3 เรื่องที่รับเล่นเนี่ย เรื่องนี้หนักสุด แต่ว่าอีก 2 เรื่องก็หนักไม่แพ้กัน ก็ค่อนข้างหนักอยู่”


เลิฟซีนรุนแรงอยู่ อันนี้แรงที่สุดที่เคยเล่นมาเลยไหม?
“ทะเลแปรใช่ไหมคะ ฉากอาบน้ำใช่ไหมคะ อันนี้ฮอตสุดแล้วที่เคยเจอมา (หัวเราะ) แต่ก็มีแค่นั้นแหละค่ะ ดูบทแล้วก็มีอันนั้นหนักสุด ที่อ่านนะ บทยังมาไม่ครบต้องอ่านต่อไม่รู้ว่ามีมากกว่านี้หรือเปล่า แต่ไม่น่าจะมากกว่านี้แล้วค่ะ (หัวเราะ)”

มีอีกเรื่องที่เครียดหนักเหมือนกันคือเอวเราขึ้น ?
“เอวขึ้น น้ำหนักขึ้นตามอายุมั้ง ขึ้นๆลงๆ เพราะว่าช่วงที่ป่วยด้วย พอทานยามันทำให้หิว แต่ก็พยายามควบคุมค่ะ แต่เวลานี้เราเอาจิตเราก่อนดีกว่า คือถ้าเราเครียดเรื่องอื่นมากๆเดี๋ยวจะไปกันใหญ่ (หัวเราะ)”

ขึ้นมากี่นิ้ว ?
“นิ้วนึง นิ้วนึงก็เครียดแล้ว น้ำหนักก็ขึ้นมาประมาณ 4 โล อาหารในกองมันอร่อย แต่ถ้ารู้สึกว่าเริ่มขึ้นแล้วก็จะควบคุมแล้วก็จะดูแลมากขึ้น (หัวเราะ)”