เปิดฉาก “โมโตจีพี” สนาม 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” สุดคึกคัก แฟนสู้ไม่ถอย ฝ่าฝนชมเนืองแน่น

0
684

 

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แน่นขนัดไปด้วยแฟนความเร็วเรือนแสนจากทั่วโลก ที่เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ รอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 5 ต.ค. โดยทุกกิจกรรมในสนามเนืองแน่นไปด้วยแฟนๆที่คลั่งไคล้มอเตอร์สปอร์ต แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าก็ตาม

ประเทศไทย รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2019 สนามที่ 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โดยมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

แม้ในช่วงเช้าของวันเสาร์จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทว่าก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับแฟนความเร็วที่เดินทางเข้าชมการแข่งขัน และยังคงมุ่งหน้าเข้าสู่สนามอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อชมเกมในรอบควอลิฟาย ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในการจัดอันดับสตาร์ท

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของสุดสัปดาห์แห่งการแข่งขัน โมโตจีพี คือกิจกรรมบันเทิงในแบบของเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งแต่ละสนามทั่วโลกก็จะมีกิจกรรมที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป โดยในปีนี้ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมแบบมอเตอร์สปอร์ตที่เตรียมไว้ต้อนรับแฟนความเร็วเรือนแสนอย่างเต็มที่ ตลอด 3 วันของการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” สนามที่ 15 รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดฉากอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 บรรดานักบิดของทุกรุ่น โมโตทรี, โมโตทู และโมโตจีพี ลงฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น บรรดาทีมแข่งขันต่างขนผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ ช่วยแต่งเสริมเติมแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่จะใช้ทำการแข่งขันในสนาม ให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนจะออกสู่สายตาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ชนิดไม่มีใครยอมใคร

ส่วนบรรยากาศนอกสนามเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกแห่เดินทางเข้ามาที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กันอย่างไม่ขาดสาย บรรยากาศการต้อนรับบรรดาแฟนๆกีฬาความเร็วเป็นไปอย่างครบเครื่อง ตั้งแต่บริเวณโดยรอบจังหวัดบุรีรัมย์ หลากหลายกิจกรรมที่ขนมาเอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับแสนคนที่หลั่งไหลเข้ามาในงาน รวมทั้งบูธกิจกรรมจากสปอนเซอร์ต่างๆ มาสร้างสีสันบริเวณหน้าสังเวียนการแข่งขัน

โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน เดินทางมาเยี่ยมชมบูธกิจกรรมของผู้สนับสนุนบริเวณหน้าสนาม พร้อมร่วมทำกิจกรรมต่างๆมากมาย ซึ่งมีกิจกรรมที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ สินค้าโอท็อปต่างๆ เช่น การทอผ้าไหม, ทำขนมไทย, กิจกรรมการแสดงต่างๆ เป็นต้น รวมไปถึงมีบูธกิจกรรมเกี่ยวกับมวยไทย วิถีอีสานใต้ อีกด้วย

ในส่วนของบูธจากผู้สนับสนุน ขนกิจกรรมต่างๆ มาเอาใจแฟนๆ กีฬาความเร็วกันอย่างล้นหลาม อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,  บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์, กรมการขนส่งทางบก, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผลิตภัณฑ์เครื่่องดื่มตราช้าง, บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ฯลฯ ซึ่งแฟนๆ สามารถเข้าเยี่ยมชมและร่วมทำกิจกรรมของบูธผู้สนับสนุนต่างๆ ได้ตลอด 3 วัน

นอกจากนี้ ยังมีคอนเสิร์ตจาก ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น  ประเดิมความมันส์ด้วยศิลปินวง Mild และ Potato ที่มาระเบิดความสนุกกันต่อในช่วงหัวค่ำ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยกิจกรรมต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ แฟนๆ จะได้พบกับโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย Buriram Muay Thai Expo พร้อมคู่มวยชื่อดัง รับประกัน มันส์ ดุเดือดทุกคู่ โดยคู่เอกเป็นการพบกันของ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม และ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง รวมถึงรองคู่เอกอย่าง กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย พบกับ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และในวันวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562 ปิดท้ายความสนุกกับ Rapper ชื่อดัง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” พร้อมด้วยบูธกิจกรรมจากผู้สนับสนุนและสินค้ากว่า 100 ร้านค้าใน พีทีทีไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์  2019 เอ็กซ์โป

ศึก “โมโตจีพี” รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ระเบิดศึกระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 โดยในวันที่ 5 ตุลาคม จะเป็นการชิงชัยในรอบควอลิฟาย ส่วนวันที่ 6 ตุลาคม จะเป็นการแข่งขันในรอบ Race Day แฟนๆความเร็วเดินทางตามมาเชียร์สุดยอดนักบิดที่ชื่นชอบกันได้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์