เชน ธนา สายมูตัวพ่อ เผยจัดงานแต่งอีกครั้งเพื่อเสริมความปังให้ชีวิต พร้อมแย้มเรื่องทายาทคนที่สอง

0
644
จากอดีตบอยแบรนด์หน้าใส มาจนถึงวันนี้ “เชน ธนา ลิมปยารยะ” ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้มีดีแค่รูปหล่อ แต่เป็นอีก 1 ในนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่หาตัวจับยากในประเทศไทย เพราะสามารถสร้างแบรนด์ “อมาโด้” ให้เติบโตได้ลายร้อยล้าน แต่…ไม่ใช่แค่ความเก่งเท่านั้น หนุ่มเชน ยังบอกในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ว่า กว่าจะได้บ้านร้อยล้านมาได้ ต้องทั้งทำงานหนักและต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยด้วย  

ถาม ตอนนี้จัดใหญ่โตมากกับบ้าน 7 วัน 7 คืน ?

เชน : ต้องบอกก่อนว่าบ้านหลังนี้ตอนนั้นเราตัดสินใจ ยังนึกๆคิดอยู่ว่าตัดสินใจพลาดเพราะว่าเป็นของชิ้นใหญ่มากแล้วก็ทำให้เราลากเลือดเหมือนกันในช่วง 3-4ปีที่ผ่านมา เพราะถ้าเกิดว่าย้อนไปตอนปี 61 เนี่ย ใครที่ทำธุรกิจอาหารเสริมเนี่ยจะเจอวิกฤติช่วงที่มีดราม่าเยอะๆ แต่ว่าท้ายที่สุดเนี่ยก็จับมือกัดฟันกันกับบอร์ดบริหาร พนักงาน ครอบครัว คุณแม่ ภรรยา แล้วก็มีลูกด้วยช่วงนั้น คือก็ฝ่าฟันกันมา 3 ปีติดกัน หนักมากครับ คือไม่เคยคิดว่าบ้านหลังนี้เป็นของเราเลย คิดว่าวันนึงต้องโดนแบงค์ยึดแน่ๆ หรือว่าต้องประกาศขายแน่ๆอะไรอย่างนี้ แต่ว่าท้ายที่สุดเนี่ย เราก็ฝ่าฟันมาเรื่อยๆ และก็มาได้น้องใบเฟิร์นเป็นพรีเซนเตอร์ ได้สินค้าใหม่ จนวันนี้มันเหมือนแบบ มันเหมือนทำบุญ 9 วัดแล้วครบ อยู่ๆก็มีโอกาสที่ได้เข้ามานอนในบ้านใหม่

ถาม เป็นเพราะว่าสินค้าดีจริงด้วย

เชน : ด้วยครับ คืออันนี้ต้องบอกว่ามันเป็นตัวเลขที่เราเห็นว่าคอลลาเจนของเราเนี่ยไม่ได้ดรอปลงไปเลย เราก็เลยทำ แต่ว่าในส่วนของพิธีการที่เราทำเหมือนแต่งงานเนี่ยอันนี้เป็นความเชื่อและ เพราะว่าจริงๆเราจะมีซินแสประจำตัว

ถาม เขา(ซินแส)บอกให้จัดเหมือนแต่งงานอีกครั้ง?

เชน : ใช่ครับ เพราะว่ามันเหมือนว่าเอาทองเข้าบ้าน เอาพระเข้าบ้าน แล้วก็นอนให้ครบ 7 วัน 168 ชั่วโมง เพื่อเปลี่ยน  ฮวงจุ้ยอะไรอย่างนี้ เปลี่ยนที่ แล้วมันรู้สึกอย่างงั้นจริงๆนะ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ รุ้สึกว่า 7 วันแรกเหมือนโดนถาโถมอะ คือรู้สึกธาตุมันเปลี่ยน เพราะว่าเรานอนที่ออฟฟิศมา 6 ปีเต็มๆ คือนอนชั้น 4 ทำงานชั้น 5 เพราะกลับบ้านไม่ไหว ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ทำแต่งานอย่างเดียว

ถาม เชน ธนา ขึ้นชื่อว่าเป็น สายมูตัวพ่อเลยนะเนี่?

เชน : ประมาณนึง ต้องบอกว่าเมื่อก่อนผมเป็นเด็กชอบคณิตศาสตร์มาก ชอบฟิสิกส์มาก จะไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ ตั้งแต่เป็นักร้องแล้ว เราก็ท้าไปเรื่อยๆ จนมันมีเหตุการณ์ที่ทำให้เชื่อ ถ้าเป็นที่ออฟฟิศเนี่ยก็น่าจะเป็นพระพิฆเนศที่เป็นองค์พระประธาน หรือว่าอย่างที่หมู่บ้านก็จะมีพญานาคอยู่ เขาจะมีอยู่ที่ทะเลสาปส่วนกลาง มีอยู่ 2 องค์วางอยู่ แล้ววันที่เรานอนที่บ้านวันแรกเนี่ย เราฝันว่าเราเดินอยู่ในบ้านเลยนะ แล้วเจอพญานาคเนี่ยเหมือนโค้งตัว ขดตัวอยู่ที่ห้องแต่งตัวองค์นึง และก็ข้างล่างตรงบ่อปลาคราฟองค์นึง เอ้อ..คือแบบยอมแล้ว ยอมแพ้ อะไรที่เราเคยท้าอย่างี้ เราก็ไม่อยากซี้ซั้วแล้ว เพราะว่าเราเจอกับตัวเอง

ถาม แล้วท่านก็ให้โชคด้วย?

เชน : ให้โชค ถ้าใครรู้เรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ยเนี่ยมันจะมีมุมรุ่งเรือง มุมรุ่งเรื่องเนี่ยคือบวกสี่คะแนนจากเก้าคะแนน บอกสี่นี่คือดีที่สุด แล้วบังเอิญเนี่ยพี่เลี้ยงของน้องสเซลูกชายผมเนี่ย ได้ไปนอนเฝ้าลูกในมุมที่ดีที่สุด พี่เลี้ยงก็ถูกล็อตเตอรี่ติดกันหลายงวดเลย แต่ว่าส่วนตัวผมคือ นอนวันแรก ก็จะมีคุณลุงแก่ๆเป็นอะไรก็ไม่รู้ เป็นเจ้าที่หรือเปล่า เดินมาบอกว่าจะออกเลขนี้นะ ในฝันเลย เราก็เลยจัดไปเต็มๆเลย ก็เป็นเรื่องบังเอิญที่แบบว่ามันก็มหัศจรรย์ใจ

ถาม ยึดตามสินแซทุกอย่างเลย แม้กระทั่งถ้าจะมีลูกคนต่อไปก็ยึดตามซินแส?

ชน :ยึดตาม แนะนำเวลาคลอด แนนำปีที่เราจะมีลูก มันก็มีช่วงของมัน คือถ้าพลาดปุ๊บก็จะต้องรอไปอีกหลายปี ก็คล้ายๆเรื่องราวของพี่อั๋น แต่พี่อั๋นนี่แบบว่าต้องไปนั้นเจอกันข้างนอกช่วงไข่ตกใช่ไหม? แต่ของเรานี้ขอแค่คลอดในช่วงเวลาที่ดี

ถาม คนที่สองจะมีได้ช่วงไหน?

เชน : ของผมนี่ปี 65 ที่จะไม่ขัดคุณพ่อคุณแม่ อีก 2 ปี แต่ว่าส่วนตัวก็จะมีเรื่องของอาจจะมีใช้วิทยาศาสตร์บ้าง เพราะว่าตัวภรรยาเนี่ย เขาจะมีเรื่องจีซิกพีดี (G6PD คือภาวะพร่องเอนไซม์) คือถ้ามีลูกชายก็จะมีความเสี่ยง เราก็จะใช้เทคโนโลยีในเรื่องทำวัคซีนให้คุณพ่อคุณแม่ ก็จะมีบ้าง

ถาม เมื่อสักครู่พูดถึงพระพญานาคไปแล้ว พระพิฆเนศเห็นว่าบูชาอยู่หลายปางเลย?

ชน :  ใช่ฮะ ถ้าจริงๆที่ออฟฟิศเนี่ย ที่เป็นองค์ประธานใหญ่ก็จะเป็นปางร่ายรำถวายพร ซึ่งปางนี้ตั้งแต่วันที่เราก่อตั้งที่ตึก แรกเลย จนวันนี้เราขยายก็คิดว่า ถ้ามีเรื่องโชคเรื่องดวงเนี่ย ท่านก็คงประทานให้ ทุกวันนี้ก็ได้ทั้งเวิ้งแล้ว แต่ว่าถ้าส่วนตัวเลย เมื่อก่อนเราเคยบูชาปางธุดงค์ เพราะว่าเรารู้สึกว่าเราใจร้อน เป็นช่วงวัยรุ่ เราก็อยากจะชนเขาไปหมด เราอยากจะแข่งกับเขาไปหมด เรารู้สึกเราเหนื่อย เราก็เลยเปลี่ยนปางมาเป็นปางธุดงค์ที่ว่าไว้หลังโต๊ะทำงาน ก็จะเป็นองค์ 125 ปี คือช่วงนั้นก็จะใจเย็นมาก พนักงานรักมาก แต่ก็เล่นหัวเหมือนกัน คือ ใจเย็นจนแบบว่างานเสียอะไรอย่างนี้ แต่ว่าพอช่วงปี 61 เนี่ย ที่มีวิกฤติอาหารเสริมเนี่ย เราก็เลยไปเชิญปางนึงมา เป็นปางชนะมาร ก็องค์ประมาณเมตรกว่า ถ้าเป็นความรู้สึกส่วนตัวและก็ที่พึ่งทางใจนะ ท้ายที่สุดผมว่าอมาโด้ก็รอชีวิตในวิกฤติอาหารเสริมช่วงนั้นมา อาจจะเป็นเพราะว่าเราเนี่ยถือดาบ ถืออะไรชนะมารมา

ถาม คนในหมู่บานนี่คือมาบูชากันหมด?

ชน : แถวออฟฟิศ ออฟฟิศเนี่ยมันจะเป็นรูปตัวยูใช่ไหม? แล้วมันก็จะมีคนเดินผ่าน เราก็จะเห็นภาพที่คุ้นตาคือจะมีชาวบ้านแถวนั้นยืนพนมมือแล้วก็มองขึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้า ถ้าหนักสุดคือฝามาแก้บน คือเมื่อก่อนเราให้คนนอกขึ้นไปเลยนะ ช่วงแรกๆนะ แต่ว่าตอนนี้เราเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว มันจะมีเรื่องความปลอดภัยอะไรแบบนี้ เขาก็จะฝากยามขึ้นมากัน ฝาก 99 ตัว บางทีฝากน้ำแดงมาฝากนมมา

ถาม ตัวเราเคยเจอสิ่งเป็นปาฏิหาริย์ที่แบบอธิบายไม่ได้เลย?

เชน :   คงเป็นช่วงที่เรายังห่ามแรกๆ ช่วงที่เราตั้งองค์ประธานแรกๆ เราก็ตั้งเสร็จแล้วคนอื่นอาจจะขอพร ขอให้ธุรกิจอย่างนี้ แต่วันแรกที่เราทำพิธี เราก็พนมมือแล้วก็ไหว้บอกว่า เราเสียเงินเช่าท่านไปเยอะมากเลยนะ เรานึกในใจ บอกวาถ้ามีจริงถ้ามาจริง มาให้สบายใจหน่อยว่าแบบไอ้ที่เสียไป ไม่ได้เสียฟรีนะ พอตื่นเช้ามา ตอนนั้นยังขับมินิหลังคาดำอยู่ ตื่นเช้ามาปุ๊บลงไปดูบนหลังคา(รถ)มีรอยเท้า เป็นเท้าเล็กๆป้านๆแบบเท้าทารกแล้วขาเดียวอะ คือถ้าเกิดว่าจะเกิดขึ้นได้ก็คือต้องอุ้มเนี่ยแสตมป์เท้าขข้างเดียวแล้วก็ยก เราก็แบบ เฮ้ย ไม่ใช่ธรรมดาแล้วก็เลยไปเปิดกล้องวงจรปิด ก็ไม่มีใครยกเด็กมา คือเราก็ขับทุกวันเราก็รู้ว่าหลังคาเราไม่น่ามีรอย เราก็เลยวิ่งขึ้นไปชั้นห้าเลย แล้วไปดูไซส์เท้าเนี่ยเป็นเหมือนกันเลย เป็นเหมือนเท้าท่านเลย หลังจากนั้นคือผมยกธงขาวเลย แต่ว่าวันนี้เราของจริงแล้ว แล้วหลังจากนั้นก็จะมีแบบบนแล้วได้ หรือว่าลูกค้ามาปุ๊บร้องไห้วิ่งลงมา ได้ยินเสียงช้างอย่างนี้ก็จะมีฟิวส์นั้นอยู่

ถาม เห็นว่าตอนนี้กำลังสร้าง พระพิฆเนศ ??

เชน : ถ้ามีเทวาลัยก็มีครับ เพราะว่าจริงๆตอนแรกอะ เราได้ที่ที่นึงมาแล้ว แต่เรารู้สึกว่ายังไม่ชอบ เราเลยยังแบบไม่ได้รีบร้อนที่จะทำหรือว่าอะไรอย่างนี้ มันยังรู้สึกว่าที่ตรงนี้ไม่สวย แต่ท้ายที่สุดเนี่ยคือไปได้ที่สุคนธสวัสดิ์ซอยสิบเอ็ด  ซึ่งเลขสิบเอ็ดก็คือเลขพระพิฆเนศด้วย แล้วสุดท้ายชอบอันนี้มาก เกือบไร่นึงอะ ได้ที่ดินมาเกือบไร่นึง แต่ว่าก่อนจะจัดการให้เรียบร้อยเนี่ย คืนนั้นฝันว่าขับรถอยู่แมวกระโดดมากัดนิ้ว แล้วตื่นมานิ้วชาเลย หรือว่าฝันเห็นจระเข้ตัวใหญ่อะไรอย่างนี้ ซึ่งเรารู้อยู่แล้วแหละว่าจระเข้นี่มาทวงแล้ว ก็เลยรีบจัดการให้เสร็จครับ จริงตอนนี้องค์168เซ็นติเมตรเสร็จแล้ว เดี่ยวจะไปตรวจงานเร็วๆนี้ แล้วก็ค่อยทำเทวาลัยขึ้นมา

ติดตาชมรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ย้อนหลังได้ทาง ยูทู :

https://youtu.be/HQ0zrc_Dd9I