อาลัย! “หม่อมน้อย” เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 69 คนบันเทิงอาลัย

0
174

เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกวงการบันเทิง และสร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว รวมถึงคนในวงการไม่น้อย ที่ต้องสูญเสียบุคคลสำคัญ ผู้กำกับชั้นครูอย่าง “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด และเข้ารักษาตัวนานร่วม 2 เดือนที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ก่อนจะจากไปอย่างสงบ ในวันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 22.20 น. ท่ามกลางคนบันเทิงที่ร่วมแสดงความอาลัย

“ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ได้ฝากผลงานชิ้นสุดท้าย อย่าง ภาพยนตร์เรื่อง Six Characters มายาพิศวง” ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ถ่ายทอดบทบาทโดยนักแสดงคุณภาพ อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, แพเนค้ก -เขมนิจ จามิกรณ์, แอฟ -ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ,แต้ว- ณฐพร เตมีรักษ์,บอย- ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, ,นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, รัดเกล้า อามระดิษ, ราศี ดิศกุล ณ อยุธยา, ฟลอร่า มัสซาโร และ ภคพล ตัณฑ์พาณิชย์ เป็นต้น

หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล เกิดมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2496 เป็นบุตรชายคนที่ 2 จากพี่น้องทั้งหมด 5 คนของหม่อมราชวงศ์ชนาญวัต เทวกุล (โอรสในหม่อมเจ้าสุทธาสิโนทัย เทวกุล) กับนางภักดี เทวกุล ณ อยุธยา (สกุลเดิม สมรรคะบุตร)
มีผลงานเรื่องแรกคือ เพลิงพิศวาส ของ สหมงคลฟิล์ม ที่สร้างชื่อให้แก่ สินจัย เปล่งพานิช และในอีก 26 ปีต่อมา หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพได้กลับมาร่วมงานกับสหมงคลฟิล์มอีกครั้งในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย และมีผลงานสร้างชื่อมากมาย อาทิ อุโมงค์ผาเมือง, จันดารา, แผลเก่า