อาย วราไพรินทร์ แถลง ยอมรับเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจริง เพราะช่วยหญิงไทยคิดทำแท้ง

0
211

ดาราสาวจากซีรี่ย์ดัง “สงครามนางงาม” อาย วราไพรินทร์ ธนวริสพร ออกมาแถลงข่าวยอมรับตอนนี้กำลังเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจริงๆ ตามกระแสข่าวลือ แต่เป็นการรับอุปการะจากหญิงไทยที่บาห์เรนตั้งครรภ์แล้วมาขอความช่วยเหลือว่าอยากได้เด็กหรือไม่ ถ้าตนรับอุปการะก็จะไม่ทำแท้งแล้วยินดียกให้เป็นลูกเลย

“วันนี้อายขอพูดเรื่องข่าวลือที่ว่าอายแอบท้องมีลูกที่ดูไบ ความจริงแล้ว อายไม่ได้ตั้งท้องเองค่ะ แต่มีหญิงไทยที่บาห์เรน เขาตั้งท้องกับแฟนต่างชาติ(อาหรับ) แล้วเขาประสบปัญหากับชีวิต ซึ่งเลี้ยงดูลูกไม่ไหว จึงมาปรึกษาและขอความช่วยเหลือ
อายจึงตอบตกลงไปว่า”โอเค งั้น…คุณไม่ต้องทำแท้ง อายขอรับเด็กคนนี้มาดูแลเอง อายจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ซึ่งตอนนี้ ก็เหลือเวลาอีกประมาณ2-3เดือน เด็กก็จะคลอดออกมา แล้วอายก็จะนำกลับมาเลี้ยงดูที่ประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ อายมีแผนที่อยากจะหาคนมาอุ้มบุญแทนอายอยู่เหมือนกัน เพราะอายทำงานมาก็เย้อะแล้ว ช่วยอุปการะ ช่วยคนมาเย้อะ มองว่า…คนเราไม่มีใครรู้ว่ามีเวลาเหลือในชีวิตมากเท่าไหร่หากว่าอยากทำอะไร..ให้ทำ
ซึ่งอายคิดอยากมีลูกมี2ปีแล้ว แต่ที่อายยังไม่ได้มีเองเพราะอายยังมุ่งอยู่แต่กับงาน

แฟนว่าอย่างไรบ้าง ได้ปรึกษาไหม?

อายโสดค่ะ และ อายไม่ได้อยากให้ความอยากมีลูกของตัวเองนั้นต้องไปเป็นความรับผิดชอบของผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตคนไหนเลย
และไม่อยากไปเร่งลัดความสัมพันธ์กับใครเพียงเพราะ…แค่เราอยากมีลูก
อายขอใช้ชีวิตแบบสบายๆไม่คาดหวัง อายเป็นคนนึงที่เคยคาดหวังกับตัวเองและผู้อื่นและสุดท้ายอายทุกข์ พอมาวันนี้ได้มาคิดทบทวนอะไรมากมายก็เพิ่งได้รู้อย่างแท้จริงว่า…เมื่อไม่คาดหวังชีวิตมีความสุขกว่ามาก ถ้าหากว่า..วันไหนได้เจอกับคนที่พร้อมจะรัก ใส่ใจ และเข้าใจเราอย่างแท้จริง มาเป็นเพื่อนคู่คิดที่ดี อายก็ยินดีที่จะไปต่อ

แต่พอดีว่าหญิงไทยคนนี้ เข้ามาขอความช่วยเหลือ และจะยกลูกให้เราพอดี ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่เค้าก็กำลังจะเป็นลูกคนนึงของอายอยู่ดี ก็ตั้งใจจะดูแลให้ดีที่สุด โดยที่ไม่จำเป็นต้องปกปิดว่าใครคือแม่ที่แท้จริงค่ะ ”

กลัวไหมว่า..ถ้าวันนึงมีครอบครัวมีลูกของตัวเอง จะมีปัญหากับเด็กคนนี้ ?

“ไม่กลัวค่ะ เชื่อว่า เจตนาที่ดีของเราจะทำให้เราผ่านพ้นเรื่องที่คนอื่นมองว่ายากแต่สำหรับเราเราเชื่อว่า…มันไม่ได้ยากเลยถ้าเราเจอคนที่พร้อมจะเข้าใจเรา

หากว่าวันนึงอายได้เจอคนที่ใช่จริงๆ มันลงตัว ก็ไม่ติดที่จะมีคนๆนั้นเข้ามาดูแลกันและกัน และไม่ได้มองว่า..จะมีลูกของตัวเองในอนาคตไม่ได้ เพราะเด็กไม่ว่า เขาจะเป็นลูกของอายที่ท้องเองหรือไม่นั้น อายก็จะรักเขาเสมือนเขาเป็นลูกคนนึง ก็แค่อยากจะเเม่ที่ดีที่สุดให้ใครสักคนนึง ไม่ได้กรอบจำกัดอะไร ถ้าทำแล้วมีความสุขไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนอายว่า..มันก็แล้วค่ะ

ได้ปรึกษากับทางครอบครัวหรือยัง?

“แทบจะไม่ได้พูดอะไรมากค่ะ แต่เชื่อว่าถ้าเราทำให้ทุกอย่างมันชัดเจน รอบคอบ และคิดมาดีแล้ว เขาก็จะเข้าใจอายในสักวันค่ะ
ถึงแม้..ในวันนี้ อาจจะยังไม่มีใครเห็นด้วยเต็มร้อยเปอร์เซนต์ แต่อายก็ยังอยากช่วยเหลือเขา โดยการรับดูแลเขาค่ะ”

จะมีปัญหาเรื่องการโอนสัญชาติไหม?
“อายได้มีการพูดคุยกับหลายๆฝ่ายแล้ว คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร”

กระแสรอบด้านว่ายังไงบ้าง?

“ตอนแรกที่ข่าวออกไป ทุกคนตกใจคิดว่าเราแอบไปท้องตอนไหน ท้องกับใคร เพื่อนดารา คนในวงการ ผู้ใหญ่หลายคนตกใจ อายก็ตอบกลับไปว่าไม่มีอะไรค่ะ แค่อายอยากมีลูกแล้วรับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูก” หลายๆคนก็ให้คำแนะนำหลายๆอย่างด้วยความเป็นห่วง

ส่วนตัวมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือเปล่าถึงไม่อยากตั้งท้องเอง?

“ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี แค่มองว่า…ชีวิตคนเราโตมาไม่เหมือนกัน เราย่อมรู้ดีกว่าใคร ว่าชีวิตเรานั้น ต้องการ และไม่ต้องการอะไร ”

เห็นว่าหญิงไทยที่ดูไบ บาห์เรน มาขอความช่วยเหลือเยอะ?

“เขาเห็นเราเป็นดารา เคยเล่นการเมือง คนไทยในต่างประเทศจะรักกันมาก และเห็นว่าอายพอจะช่วยเหลือเขาได้ จึงมาขอความช่วยเหลือกัน อีกอย่างปัญหาสภาวะโรคระบาดCovidด้วย จึงทำให้พวกเขาขาดรายได้ มันสะเทือนไปทั้งโลกนะ ซึ่งอายก็ช่วยได้เท่าที่พอจะช่วยได้ เช่นอาหาร ของบริจาค รวมถึงการประกอบอาชีพ ซึ่งบอกเลยว่าหญิงไทยในตะวันออกกลางขายของเก่ง เป็นตัวแทนขายได้ดีเลย”

อยากอธิบายอะไรให้คนอื่นเข้าใจมากกว่านี้ไหม ?อายเชื่อว่า..คนเรารู้ว่าความสุขของเราคืออะไร หากว่า..เราเจอคำตอบนั้นแล้ว แล้วมันไม่ได้เป็นการทำร้ายใคร อายอยากให้ทุกคนทำมันเพื่อตัวเองบ้าง รักตัวเองให้มากๆ สังคมอาจจะมีกรแบความคิด แต่ไม่ใช่เราจะต้องยกกรอบนั้นมาใช้ มาแบกมันไว้เพียงเพราะ…เรามีคนเหล่านั้นในสังคม อายอยากให้ชีวิตด้วยความเข้าใจมากกว่า กรอบอะไรที่มาครอบงำความคิด ทั้งๆที่แก่นแท้ของเราไม่ได้เป็นเช่นนั้น ทำอะไรก็ได้ เป็นใครก็ได้ที่..ตอบโจทย์ความสุขตัวเองและคนที่รักเรา ไม่ต้องไปแคร์เสียงของคนอื่นในสังคมมากก็ได้

ฝากให้กำลังใจคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทีค่ะ ?

“อายขอชื่นชมคนที่กำลังจะเป็น หรือได้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ เชื่อมั่นในตัวเอง และอย่าไปคาดหวังกับเด็กว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ แค่เขาเป็นคนดี ก็พอแล้ว

อายมองว่า..ผู้หญิงมีทั้งความอ่อนโยนและเข้มแข็ง คุณสามารถเติมเต็มให้ลูกได้โดยที่ไม่ต้องรอคอยให้ใครมารัก มาเลี้ยงดูคุณ ยกเว้น เขาเต็มใจ ทำมันอย่างแท้จริง เมื่อไหร่ เมื่อนั้น จงเห็นคุณค่าและเชื่อมั่นในตัวเอง อายชื่นชมและจะคอยเป็นกำลังใจให้

ช่วยแนะนำ หรือ เตือน ผู้หญิงไทยที่อยากไปทำงานต่างประเทศและอยากมีสามีต่างชาติทีค่ะ?

อายมองว่า..เหรียญมี2ด้าน อย่าเชื่อไปซะทุกอย่าง 10ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น อะไรที่ไม่เคยเห็นก็ต้องสกรีนให้ดี ดูให้รอบคอบ อย่าเสี่ยงกับอะไรที่ไม่ชัวร์ และไม่ชัดเจน

รักชีวิต รักตัวเอง และเชื่อมั่นว่าเราก็มีดี ที่สามารถรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้โดยไม่ต้องเสี่ยงไปหาสามีรวยๆที่ไหน แค่เราเห็นคุณค่าในตัวเอง แล้วลุกมาทำในสิ่งที่เราถนัดและยั่งยืนกับเราดีกว่า

หากว่า…มีอะไร ก็ทักมาถามอายก่อนได้ค่ะ อายจะตอบในเรื่องที่อายรู้

เรื่องธุรกิจเป็นอย่างไรบ้าง?

“ธุรกิจไปได้ดีเลย อายพยายามจะถ่ายทอดให้2ฝั่ง ได้มาเจอกัน ช่วงนี้ เลยถือโอกาสสัมนา เปิดตลาดอภิมหาเศรษฐีบ่อน้ำมัน2022” (Thai Wara ยืน1ในตะวันออกกลาง) ซึ่งอายทำตรงนี้มาร่วม3ปีแล้ว ทุกอย่างไปได้ดีมาก สินค้าไทยกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นที่ตะวันออกกลาง แต่ยังไม่มีใครเปิดตลาดตรงนี้จริงจัง ที่สำคัญตอนนี้อายได้มีการเซ็นสัญญากับห้างคาร์ฟูร์ และห้างอื่นๆ สามารถนำสินค้าไทยเข้าไปขายได้เลย ตอนนี้เริ่มมีการทยอยนำสินค้าเข้าไป รวมถึงเปิดประตูสู่ประเทศซาอุดิอาระเบียด้วย หลังจากที่ความสัมพันธ์ไทยกับซาอุห่างหายกันไป32ปี ซึ่งอายก็สามารถนำสินค้าเข้าไปขายได้ด้วย

หากใครสนใจอยากนำสินค้าของตัวเองกระจายไปที่ตะวันออกกลาง ทางเรายินดีให้บริการด้านนี้ได้ค่ะ เพราะเป็นธุรกิจที่อายวางไว้เพื่อคนไทยไปจนถึงรุ่นลูกหลานของเราค่ะ ” อาย วราไพรินทร์ กล่าว