รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ชวนเที่ยวนครนายก ในฤดูมะยงชิด แล้วมาดูนก หนีไวรัสโคโรน่า

0
1541

ในช่วงที่ประเทศกำลังวุ่นวาย และกังวลเรื่องของไวรัสโคโรน่า หรือ Covid-19 ทำเอาหลายคนต้องยกเลิกทริปเที่ยวต่างประเทศ เลยอยากจะชวนทุกคนไปกันที่นครนายก เมืองท่ีทุกคนจะได้เที่ยวแบบครบ ๆ ทั้งกิน ทั้งชิลล์ ไปพร้อม ๆ กัน

แน่นอนว่าช่วงนี้เป็นฤดูของผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองนครนายก มะยงชิด มะปรางหวาน ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาเป็นต้นไป จนถึงเมษายน ใครสายหวาน อยากจะมาเข้าสวน ชิมมะยงชิด มะปรางหวาน และซื้อกลับบ้านเป็นของฝาก ชวนทุกคนมาเดินเข้าสวนมะยงชิด แล้วเก็บผลไปเรื่อย ๆ เก็บไป ชิมไป ลูกมะยงชิดผลใหญ่ ๆ ที่บางลูกใหญ่กว่าไข่ไก่ ทั้งเนื้อนุ่มกรอบ สีสดน่าทานมาก ๆ  รับรองซื้อกลับไป จะได้ผลไม้ที่มีคุณภาพและราคาย่อมเยาแน่นอน

แวะมากินกาแฟที่ “Ravin Home Cafe” ร้านคาเฟ่ที่มีบรรยากาศโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ และดอกไม้นานาชนิด แวะเข้ามาจิบกาแฟ ชิมขนม และเดินชมวิวท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวสบายตากัน ส่วนเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม ทุกอย่างคืือโฮมเมดทั้งหมด การันตีเรื่องความสดใหม่

ปิดท้ายทริปเท่ ๆ ด้วยความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ คือ การชมเหยี่ยวดำ และนกอพยพ ที่ดงเหยี่ยวดำทุ่งใหญ่ปากพลี ซึ่งสามารถมาชมได้ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน – พฤษภาคม  ที่เป็นความสวยงามของธรรมชาติ ที่ได้เห็น “ฝูงเหยี่ยวดำนับหมื่น… มาเยือนนครนายก” เนื่องด้วยช่วงเดือนกันยายนทางตอนเหนือของโลกจะหนาว ในแถบประเทศรัสเซีย มองโกเลีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เลยทำให้เหยี่ยวดำอพยพหนีหนาวมาที่ประเทศไทย

เลยทำให้ที่แห่งนี้ เป็นอีกแหล่งที่เที่ยว ที่หาชมได้ยาก เรียกว่า หนึ่งปีมีครั้งเดียวเท่านั้น ใครที่อยากจะถ่ายรูปเหยี่ยวดำพร้อมกับแสงพระอาทิตย์ที่กำลังจะลาลับฟ้า แนะนำว่า ให้ติดต่อ พี่โก๋ 098-580-8549 ที่เป็นผู้ดูแลอยู่ในพื้นที่มากกว่า 10 ปี เพื่อไม่ไปรบกวน และทำให้เหยี่ยวแตกตื่นกันค่ะ

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”