รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ จัดงาน Voice of Care “เสียงจากความใส่ใจ” Breast Cancer Awareness Month 2023 เชิญชวนคนไทยตรวจมะเร็งเต้านม

0
121

มะเร็งเต้านม’ เป็นโรคมะเร็งที่พบบ่อยที่สุดในหญิงไทย จากสถิติขององค์การอนามัยโลกพบว่ามีคนไทยเป็นมะเร็งเต้านมปีละ 22,158 คน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านมสูงถึง 8,266 คนต่อปี และจากสถิติสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมวันละ 23 คน ดังนั้นการวินิจฉัยเพื่อหาระยะของโรค เป็นวิธีการที่จะทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการวินิจฉัยและการรักษาโรคได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมถึงติดตามการรักษา เพื่อประเมินประสิทธิภาพของการรักษาจึงเป็นสิ่งสำคัญ รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ จึงได้จัดงาน Voice of Care เสียงจากความใส่ใจ Brest Cancer Awareness Month 2023 ขึ้น เพื่อตอกย้ำให้ทุกคนหันมาใส่ใจในการตรวจมะเร็งเต้านมมากขึ้น

ศ.พิเศษ นพ.ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการ รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถกล่าวว่า “เราอยากเป็นกระบอกเสียง เสียงจากการใส่ใจ หมายถึง กลุ่ม Caregiver ที่ให้ความสำคัญในการดูแลด้วยความใส่ใจคนรอบข้าง โดยเฉพาะผู้ชายที่รายล้อมด้วยคนที่รัก คู่รัก เพื่อน แม่ และญาติใกล้ชิด ที่เป็นผู้หญิง ดังนั้นผู้ชาย ก็สามารถทำหน้าที่การใส่ใจ สื่อความรักและใส่ใจ เป็นกระบอกเสียง กระตุ้น ให้ผู้หญิงทุกคนที่อยู่รอบข้างตระหนัก หันมาใส่ใจตรวจมะเร็งเต้านม ที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยอันดับต้นของประเทศ โอกาสนี้จึงได้จัดงาน Voice of Care เสียงจากความใส่ใจ Brest Cancer Awareness Month 2023 ขึ้น

ภายในงานมีการร่วมพูดคุยกันในหัวข้อ “เสียงจากความใส่ใจ…รักใครมากๆ ต้องพามาตรวจมะเร็งเต้านม” โดย นพ.สาธิต ศรีมันทยามาศ ผู้อำนวยการศูนย์เต้านม รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ และหัวข้อ “เสียงของผู้ชายที่มาจากความใส่ใจ…ห่วงใยคนที่เรารัก” โดย คุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ ศิลปินนักแสดง และภรรยา คุณนุช นุชนันท์ ต่อด้วยหัวข้อ “เสียงจากโครงการ CSR” เพื่อการส่งต่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ให้เข้าถึงการดูแล และรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดย ศ.พิเศษ นพ.ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ  ผู้อำนวยการ รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ นพ. ไพศาล เลิศฤดีพร  กรรมการมูลนิธิเวชดุสิตฯ พญ.ศราวรรณ  ศรีวานิชวิพัฒณ์  หัวหน้ากลุ่มงานรังสีวินิจฉัยและเวชศาสตร์นิวเคลียร์สถาบันมะเร็งแห่งชาติ และพิธีมอบเงินโครงการช่วยเหลือสังคม CSR ของมูลนิธิเวชดุสิตฯ ช่วยสนับสนุนการตรวจวินิจฉัยเพื่อหาระยะของโรคและติดตามอาการ ด้วยเครื่องเพ็ทซีที (PET CT) เพื่อให้ผู้ป่วยมะเร็ง จำนวน 52 ราย ได้เข้าถึงการวินิจฉัยและการรักษาโรคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ให้กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ปิดท้ายด้วย Mini Concert จากคุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ

มาร่วมส่งเสียง Voice of Care เสียงจากความใส่ใจ กับ Brest Cancer Awareness Month 2023 ลดโอกาสการเกิดมะเร็ง “เพราะรักใครมาก ต้องพามาตรวจมะเร็งเต้านม” ขอเชิญชวนทุกท่านชวนผู้หญิงที่คุณรักและห่วงใยมาเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม เพราะยิ่งรู้เร็ว ยิ่งมีโอกาสรักษาหาย ในราคาพิเศษ 3,900 บาท ตลอดเดือนตุลาคม 2566 นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ศูนย์เต้านม โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ โทร 02-310-3016 หรือ contact Center โทร. 1719