มาร์กี้ -ป๊อก ปล่อยซิงเกิ้ลคู่ มีแต่เธอในหัวใจ ของขวัญให้ลูกแฝด เผย 4 เดือน พัฒนาการดี มีงานทาบทาม

0
683

 

ถือว่าเป็นของขวัญให้กับลูกๆ ฝาแฝด หลังสาวมาร์กี้ – ราศรี และหนุ่มป๊อก – ภัสสกรณ์ จับมือทำซิงเกิ้ลคู่ครั้งแรก กับเพลง มีแต่เธอในหัวใจ แม้ว่างานนี้จะถือว่าเป็นงานใหม่ของคุณแม่มาร์กี้ แต่เจ้าตัวก็ออกปากไม่ยอมแพ้ พร้อมอัพเดทพัฒนาลูกๆฝาแฝดน้องมีก้าและมีญ่า ในวัย 4 เดือนที่ตอนี้กำลังน่ารักน่าชัง แถมยังมีงานติดต่อทาบทามมาแล้วด้วย


ปกติไม่ค่อยเห็นร้องเพลง?
มาร์กี้ “ใช่ ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ค่ะ ที่จริงกี้มีโอกาสได้ร้องบ้าง แต่นานๆ ที เพราะว่าอาจจะเป็นงานที่เราไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ แต่พี่ป๊อกเขาบอกว่าลองดู ก็ได้ ลองดู ทำการบ้านอะไรหรอ แค่จำเนื้อร้องให้ได้ก่อนดีกว่า คิดว่าถ้าไปที่อัดคงมีคนช่วย ก็มีพี่ป๊อกเนี่ยแหละที่คอยช่วย ตอนแรกร้องไม่ได้ มันยากมากเลย เราไม่รู้ว่าต้องเริ่มตรงไหน ไม่รู้ว่าคำแรกที่ร้องต้องคีย์ไหน เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร เพราะไม่ถนัดค่ะ ไม่ได้เป็นคนว่างแล้วไปร้องคาราโอเกะแบบนั้น เราเลยไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ก้ถามเขาว่ามันต้องยังไง เขาก้อธิบายภาษาเขา เราก็ไม่เข้าใจว่าสิ่งที่เขาอธิบายต้องทำออกมายังไง ถามว่าถอดใจไหม ในใจคิดเลยค่ะ อย่างที่บอกว่ามันเป็นงานที่ไม่ถนัด มันก้เริ่มมีความเครียด เขาก็บอกว่าเครียดไม่ได้ เพราะถ้าเครียดมันจะร้องไม่ได้ เราก็แบบยังไงดีหนอ เลยไปนั่งสบายๆให้มีสมาธิหน่อย แล้วก็พอได้ พอได้ฟังเสียงตัวเองแล้วก็ถือว่าได้ประมาณหนึ่งแล้วกันค่ะ ก็ไม่ได้เป็นนักร้องมืออาชีพก็ได้ประมาณหนึ่ง ”
ป๊อก “จริงๆผมใช้ลูกเป็นข้ออ้าง เพราะจริงๆเพลงนยี้อยากทำให้ลูก เลยคิดว่าเราน่าจะร้องด้วยกันสองคนก็ลุก มันเป็นเพลงที่ทำให้กับคนรัก คนที่ฟังเพลงนี้จะสื่อถึงคนรัก ไม่ว่าจะเป็นแฟน สามี ภรรยา คุรพ่อ คุณแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน เพื่อน แม้กระทั่งสัตย์เลี้ยง หรือใครก็ตาม คนที่เขารักสามารถฟังเพลงนี้และรู้สึกไปกับเราได้เหมือนกัน แต่เจตนาจริงๆราร้องและนึกถึงลูกของเรา จริงๆ ในวันที่อัดมาร์กี้เครียดเลย ผมมองหน้าเขาแล้วอีกสักแปบน้ำตาจะไหลได้เลย ผมรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว ก็ให้เขาได้รีแล็กซ์ ทำใจให้สบาย แล้วก็บอกให้เขานึกถึงคนที่รัก ถ้าง่ายสำหรับเขาก็อาจจะนึกถึงลูกเวลาที่ร้องออกมา มันจะได้สื่ออกมาจากใจจริงๆ ผมแอบทึ่ง ไม่คิดว่าเขาจะครบด้านขนาดนี้ ปกติงานของเขาคือการแสดง ไม่ค่อยร้องเพลงสักเท่าไหร่ แต่ที่บอกว่าไม่ร้องเลยไม่จริง ปกติเวลาอยู่ในรถเขาร้องได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเพลงคนอื่น หรือเพลงใคร แล้วเขาจำเนื้อของคนอื่นได้ เขาเป็นคนมีความสามารถด้านนี้ แต่เขาอาจจะอาย

 

หรืออาจจะไม่ชิน”
ตอนนี้ลูกๆพัฒนาการเป็นอย่างไรบ้าง?
ป๊อก “น้องโอเค แต่เมื่อคืนไม่โอเคไหร่ ด้วยความที่พี่เลี้ยงหยุดไปคนหนึ่ง กี้อยู่เข้ากะตอนตี 1 ถึงตี 5 กี้ก็บอกว่าไม่ได้นอนเลย มาปลุกผมตอนตี 5 บอกว่าไม่ไหวแล้ว ก็เป็นตาผมอยู่กับลูกชาย ลูกชายไม่นอนเลยครับ”
มาร์กี้ ” เขานอนค่ะ แต่เขาไม่ให้เราวาง พออุ้มนอน พอวางตื่น ก็วนอยู่แบบนี้ประมาณ 7-8 รอบ กว่าจะนอนใช้เวลาประมาณ 15 นาที พอจะวางก็ตื่น ตั้งแต่ที่เขาเริ่มตื่น ตั้งแต่ 5 ทุ่ม ก็ยาวมาจนถึงตี 5 กล่อม วางตื่น อยู่แบบนี้ เลยอุ้มนอนกันไปอย่างนั้นแหละ แต่พอเราขยับตัวนิดหนึ่งหรือคุณพ่อกรน เขาก็ตื่น กี้เลยออกไปนั่งตรงโซฟาข้างนอก มีญ่าหลับยาวค่ะ นอนนาน”


ตอนนี้ 4 เดือนแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
มาร์กี้ “เร็วมากค่ะ แปบเดียว 4 เดือนแล้ว ก็ผ่านไปเร็ว พัฒนาการก็แข็งแรงตามปกติ ออกไปข้างนอกได้ ไม่มีปัญหาอะไร กินเยอะ นอนเยอะ ถ้าว่างๆ เราก็เข็นออกไปเที่ยวกันใกล้ๆ บ้าน เอาไปเดินสูดอากาศบ้าง เราก็เลือกที่ธรรมชาติหน่อย”
ป๊อก “มีความสุขครับ เราคุยกันตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่อยากประคบประหงม เอาแบบพอดีๆ ให้ไปคลุกๆ บ้าง ภูมิต้านทานจะได้แข็งแรง เพราะว่าไม่งั้นผมสังเกตุว่าถ้าเกิดเรื่องสะอาดมากเกินไป บางทีอาจจะไม่มีภูมิต้านทานครับ”

คุณปู่ คุณย่าหลง?
ป๊อก “หลงมากทุกคน ปู่ ย่า ยาย”

คุณยายชอบลงแคปชั่นตลกๆ?
มาร์กี้ “คุณยายมาบ้านบ่อยค่ะ ก็เลยมีรูปของเขา แล้วเขาก็จะมีไลน์ของพี่เลี้ยงให้ส่งรุปให้ ถ้าวันไหนเขาไม่มา ก้ไลน์คุยกับพี่เลี้ยง ส่งรูปให้หน่อย”

งานในวงการมีทาบทามบ้างไหม?
มาร์กี้ “มีจุบจิบค่ะ มีถ่ายไปแล้ว ก็ดูตามความเหมาะสม ตัวแรกก็ทำให้เรารู้ว่า ตัวที่ 2 น้องทำได้แค่เท่าไหน ประมาณไหน อันไหนต้องเค้นมากเกินไป เราก็จะบอกว่าไม่เอา”
ป๊อก “มีถ่ายโฆษณาไปตัวหนึ่งครับ”

วันแม่ปีนี้ได้เปลี่ยนบทบาทการเป็นคุณแม่?
มาร์กี้ “แต่อาจจะยังไม่ขนาดนั้น เพราะลูกๆ เขาก็ยังไม่ได้พูดอะไรได้เท่าไหร่ ก้แค่เป็นแม่แล้ว ประมาณหนึ่ง อย่างที่บอกว่าลูกๆยังพูดไม่ได้ ก็ยังไม่ได้อะไรขนาดนั้นค่ะ ถามว่าตัวเราเปลี่ยนไหม ก็ไม่ค่อยได้รู้สึกนะคะ คือเราก็ทำให้ดีที่สุด กี้ว่าถ้าถึงเวลาสำหรับทุกคนเจอเหตุการณ์หรือเจออะไรที่เราจะต้อลงทำ มันก็ทำได้ มันไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้หรอก ถ้าเราทำด้วยใจและตั้งใจ ไม่ว่าจะอะไร เราก็ทำได้อยู่แล้ว”
ป๊อก “เปลี่ยนนะครับ เปลี่ยนมาก เอาแค่เมื่อวานที่อยู่ดึกๆ ตื่นๆ ไม่นอนเลย ปกติเขาไม่ใช่เป็นคนที่จะทนกับความง่วงได้ เขาเป็นคนนอนเร็วและนอนเยอะ เขาจะมาเป็นอะไรแบบนี้เป็นอำรที่เป็นไปไม่ได้เลย แต่เมื่อวานเขาอยู่จนเขาสุดแล้วจริงๆ เขาถึงมาบอกผมว่าไม่ไหวแล้ว ช่วยเอาไปหน่อย ผมเห็นความเป็นแม่ของเขาตั้งแต่วันแรกแล้วครับ อาจจะเป็นสำหรับแม่ทุกคนก็ได้ ที่อยู่ดีๆ ก็มาเอง”

ฝากผลงานเพลง?
ป๊อก “ก็ฝากเพลงด้วยนะครับ ซึ่งเป็นเพลงแรกที่เราได้ร้องด้วยกันเป็นครั้งแรก MV จะปล่อยวันเกิดของกี้เลย 22 สิงหาคมเลย ชื่อเพลงว่า มีแต่เธอในหัวใจ นะครับ ฝากด้วยนะครับ เข้าไปดูได้ในยูทูป 22 สิงหาคมนี้ ถ้าชอบก็กดไลค์กดแชร์ให้ด้วยนะครับ”