มัดหมี่ ไม่รู้ สัว บอกแพลน 2 ปีมีลูก ลั่นยังไม่พร้อม หลังเสี่ยงเป็นไทรอยด์ขอดูแลสุขภาพก่อน

0
711

มัดหมี่ ไม่รู้ สัว บอกแพลน 2 ปีมีลูก ลั่นยังไม่พร้อม หลังเสี่ยงเป็นไทรอยด์ขอดูแลสุขภาพก่อน ครอบครัวไม่เร่ง

 

 

หลังจากสามีหนุ่มสัว – ศุภชัย ออกมาบอกว่าแพลนอีก 2 ปีอยากมีลูก งานนี้ภรรยาคนสวยอย่างสาวมัดหมี่ – พิมพ์ดาว ถึงกับตกใจ เพราะไม่รู้มาก่อน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะคุยเรื่องมีทายาทมาตลอด แต่ก็ยังไม่พร้อม เนื่องจากติดในเรื่องของานและปัญหาสุขภาพที่ตนนั้นมีโอกาสเสี่ยงเป็นไทรอยด์ ส่วนทางด้านครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายเองก้ไม่ได้มีการเร่งรัดอะไร

ถามถึงที่ สัว ให้สัมภาษณ์ว่าอีก 2 ปีจะมีน้อง?
“ก้เพิ่งทราบจากพี่ๆค่ะ มัดหมี่ยังไม่เห็นข่าวเลย อาจจะเพราะว่าคนถามเยอะมั้ง เพราะมัดมุกน้องสาวตอนนี้มีแล้วกำลังจะคลอดเดือนหน้าทีนี้ทุกคนก็ลุ้นว่าอยากจะให้ฝ่ายตัวเรามีบ้าง แต่ยังไม่พร้อมค่ะ ถามว่าติดอะไร มัดหมี่ว่าทุกอย่างถ้ามันพร้อมมันน่าจะมีได้เอง แต่ตอนนี้มัดหมี่เอาสุขภาพด้วย งานด้วย อะไรหลายๆอย่างอยากจะโฟกัสไปก่อนค่ะ”

ถ้าเขาบอกอีก 2 มีต้องมีทำยังไง?
“ถ้าเขาจะมีก็ต้องมีแหละค่ะ (หัวเราะ) มัดหมี่กับพี่สัวถ้าพร้อมมีแน่นอน แต่ตอนนี้คุยกันว่าช่วงนี้อาจจะยังไม่ใช่เวลา มัดหมี่ว่าทั้งเรื่องงานด้วย เรื่องสุขภาพด้วย ตอนนี้อยู่ในช่วงรักษาเรื่องไทยรอยด์ด้วย มัดหมี่ว่าเรื่องสุขภาพสำคัญมาก ถ้าจะมีน้องจริงๆ เราต้องชัวร์ให้ได้ว่าเขาโอเค ส่วนตัวเคยคุยกัน จริงๆตั้งแต่หลังแต่งงาน หลายคนจะถาม มัดหมี่ก็จบอกว่าอีก 2 ปีนะคะ เพราะว่าอยากดูแลสุขภาพให้นิ่งด้วย แล้วก็เรื่องงานต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงก็อยากจะทำให้มันดีขึ้น เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปเช้ค เราจะเช็คกับคุณหมอเรื่องไทรอยด์ทุก 2 เดือนค่ะว่าเลือดเราดีขึ้นไหม เราต้องทำอะไรเพิ่มมากขึ้นด้วย”

กลัวว่าน้องออกมาจะไม่แข็งแรง?
“มัดหมี่ไม่ได้เป็นร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่มีภาวะเสี่ยงที่จะเป็น ดังนั้นว่าก็รักษาตัวเองก่อน มัดหมี่ว่าทุกอย่างมันอยู่ที่โครโมโซม เรื่องของพันธุกรรมด้วย ก็ต้องดูดีๆค่ะ คุณหมอก็แนะนำ มียาให้ทานตอนเช้าก่อนอาหาร และให้ออกกำลังกาย นอนเยอะๆ ช่วงนี้นอนน้อยนิดหนึ่ง”

น้องสาวเรามีส่วนทำให้เรารู้สึกอย่างเป็นคุณแม่บ้างหรือยัง?
“มัดมุกเขาอยากเป็นแม่มากๆ อยู่แล้ว และเขาก็มีความสุขมากคือกลายเป็นว่า หนึ่งน้องสาวไม่แพ้ท้อง แปลกมากนะ สองไม่อารมณ์เสียเลย กลายเป็นว่ามีลูกในท้องแล้วเบิกบาน เลยเพิ่งรู้ว่าเขาแฮปปี้มากๆ ถามว่าเราอยากมีไหม พูดตรงๆนะ ในช่วงนี้ฝันถึงเด็กบ่อยมากเลยเนี่ย (หัวเราะ) จริงๆ ฝันว่าได้เลี้ยงหลาน แต่ยังไม่คิดอยากจะมีตอนนี้ เคยคิดอยากจะมี แต่พออีกความคิดหนึ่ง เรามีหลาน ดูแลหลาน สอนหลาน น่าจะเหมาะกว่า ตัวมัดหมี่เองก็เอ็คทีฟ และยังไม่อยากมีอ่ะ”บางคนจะรู้สึกว่าเลี้ยงหลานไม่เหมือนเลี้ยงลูกเราเอง?
“ค่ะ เลี้ยงหลานไม่เหมือนเลี้ยงลูก แต่ตอนนี้ลูกในท้องยังไม่มีค่ะ (หัวเราะ) ยังไม่พร้อมจริงๆ รอมัดมุกและเพื่อนๆก่อน ตอนนี้เพื่อนๆก็จะมีหลาน ก็จะรู้สึกว่าดีนะ ทางคุณพ่อ คุณแทม่ไม่กดดัน และคุณยายก้แนะนำด้วยว่าเราไม่ค่อยเหมาะจะมีลูกหรอก เหมาะกับจะมีหลานมากกว่า คนเอ็คทีฟอย่างเรา เวลาไปสอนธรรมะให้หลานได้ ให้น้องแซงหน้าไปก่อนเลยค่ะ แฮปปี้ค่ะ เราเห่อมาก เพราะมัดหมี่เป็นคนชอบเด็กอยู่แล้วมาตั้งแต่เด็ก และจะมีมุมที่มีควรามเป็นเด็กสูงเหมือนกัน”

เรามีคิดไหมว่าอยากมีช่วงตอนอายุเท่าไหร่?
“ไม่มีเลย ตอนแรกคิดว่าจะมีเลยหลังจากที่แต่งงาน 2 ปี ก็ยังไม่มี ยังไม่พร้อม นี่จะ 30 แล้วปีนี้”

มีความคิดว่าไม่มีแล้วดีกว่าไหม?
“2 ปีๆ ไปเรื่อยค่ะ ดูสามีค่ะ สามีไปบอกแล้วหรอยังไม่รู้เลยเนี่ย ตายแล้ว ไม่รู้เรื่องเลย”

ทางสัวมีมาบอกไหมว่าอยากจะมีแล้วนะ?
“ไม่นะ คือคุยกับพี่สัวตลอดเลย คือชอบเด็กนะ ชอบมาก แต่ก็หลานเยอะ เลยรู้สึกว่าเล่นกับหลานไปก่อนค่ะ”

เราฝันถึงเด็กบ่อยๆ สัวว่าอย่างไรบ้าง?
“พี่สัวไม่ว่ายังไง เขาก็ขำค่ะ บอกเด็กรอก่อนนะลูก แม่ไม่พร้อม ไม่รีบ ไม่มีใครรีบเลย ที่บ้านเขาก้ไม่ได้รีบ คือตอนนี้คุณตา คุณยายอุ่นใจแล้ว คุณพ่อ คุณแม่ก็อุ่นใจแล้ว จะมีหลานชายให้ก่อนจากน้องมัดมุก คุรพ่อคุณแม่ก็ไม่มีปัญหาเลยค่ะ โอเคมากค่ะ ไม่เร่งค่ะ”

เห็นโพสต์รูป สัว ลงไอจีแล้วแคปชั่น My Favorite Star?
“คือเพลงที่เคยแต่งให้พี่สัว เหมือนเป็นการขอบคุณกันทุกวันค่ะ เพราะผ่านหลายช่วงมาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสุข ทุกข์อะไรหลายๆ อย่าง เหมือนเขาจะเข้าใจธรรมชาติของเรามากที่สุด เลยรู้สึกว่าเขาเป็นเหมือนดวงดาวอีกดวงหนึ่ง เหมือนที่มัดหมี่กำลังจะทำคลิปชื่อวง่าให้ดาวนำทาง ตอนนี้เป็นคลิปเหมือนให้กำลังใจ เปรียบเมือนว่าทุกคนบนโลกใบนี้ ทุกคนเปรียบเสมือนดวงดาว เป็นดาวที่หลงทาง เพราะว่าเราไม่เคยกลับมาดูใจของเราเลยว่าเราทุกข์ เราสุข หรือเราทำอะไรให้ใจเราเป็นอย่างไรบ้างในแต่ละวัน แล้วมัดหมี่เลยได้แรงบันดาลใจตรงนี้มาทำต่อ จาก My Favorite Star เพลง มาสร้างแรงบันดาลใจต่อตรงนี้ในโวเชียล ส่วนหนังสือมัดใจตอนนี้มี2 เล่ม แต่ว่าเล่ม 3 อยากจะบอกว่าเด็ด ต้องรอก่อน เพราะว่าเล่มนี้จะเขียนประสบการณ์ชีวิตที่มัดหมี่เจอมาตั้งแต่ปี 2017 มีหลายๆอย่างที่เปลี่ยนแปลงในชีวิต จุดมุ่งหมาย ความคิด โตขึ้นเยอะ เจออะไรเยอะมากขึ้น เลยคิดว่าน่าจะได้เรียนรู้อีกเยอะในเล่ม 3 น่าจะไม่เหมือนกับเล่ม 1-2 เลย คิดว่าน่าจะวางแผงปลายปีหน้าเลย เพราะตอนนี้ไม่น่าจะทัน ช่วงนี้ต้องไปพูดสร้างแรงบันดาลใจ ทำคลิปด้วย เพิ่งจะเริ่มทำได้ไม่นานค่ะ”

ช่วงนี้ต่างคนต่างทำงานเยอะมีเวลาเติมความหวานให้กันบ้างไหม?
“มีค่ะ คือจริงๆ คนที่เป็นคู่กันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอด ให้พื้นที่ส่วนตัวซึ่งกันและกันก็ดี แต่พี่สัวเขาจะค่อนข้างมีโลกส่วนตัวของเขาเหมือนกัน เราก็มีเหมือนกัน เราจะเจอกันทุกวันอยู่แล้ว คุยกันก้ดีค่ะ ได้แลกเปลี่ยนความคิด แต่สำคัญมาก คือ มันจะดีมากๆ ถ้าทุกคู่เราใส่ใจ พูดกัน มากกว่าการเล่นโทรศัพท์ รู้สึกหลังๆพยายามจะคุยกันมากขึ้น”