มะปราง แฮปปี้ควง โอบ เที่ยวลอนดอนครบรอบรัก 3 ปีแอบหวั่นอาถรรพ์ แต่เชื่อไม่มีอะไร

0
595

 

ถือโอกาสทริปต่างประเทศของครอบครัวหนุ่มโอบ นิธิ เที่ยวและฉลองครบรอบ 3 ปีไปในตัว สำหรับสาวมะปราง อลิสสา ซึ่งานนี้เจ้าตัวเผยเป็นปีที่เรียบง่ายแต่สบายใจ ไม่ต้องมีของขวัญอะไรหวือหวา ยอมรับแอบกังวลอาถรรพ์รัก 3 ปี แต่เชื่อไม่มีอะไร เข้าใจต่างฝ่ายต่างทำงานสร้างอนาคต พยายามแบ่งเวลาเจอกัน ยันไร้ปัญหา


ล่าสุดไปฉลองครบรอบ 3 ปีที่ลอนดอน?
“ใช่ค่ะ ไปกับที่บ้านของโอบค่ะ เป็นงานรับปริญญาพี่สาวด้วยค่ะ แล้วก็เป็นครั้งแรกที่ได้ไปทริปต่างประเทศกับที่บ้าน เป็นทริปที่ดีมากค่ะ เราไม่เคยไปกับผู้ใหญ่เยอะๆมาก่อน ก็ตื่นเต้นนะคะ แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ดี สนุกดี แปลกดี กลับมาก็รู้สึกว่าเป็นทริปที่น่าจดจำมากๆ “

เขาดูแลดีเป็นสายเปย์เลยไหม ?
“ เขาไม่ค่อยได้เปย์ขนาดนั้น เน้นดูแลตัวเองมากกว่า จริงๆแล้วไปกับที่บ้านเขา ก็อยากให้เขาดูแลที่บ้านเขามากกว่า เพราะเรายังโอเคอยู่ เดินไหว “

ไปกับครอบครัวมีเวลาสวีทบ้างไหม ?
“ จริงๆแล้วแค่ไปอยู่ที่นั่นด้วยกัน แล้วเป็นวันครบรอบ เราก็โอเคแล้ว แล้วก็ตั้งใจว่าเราจะไม่ให้ของขวัญกันแล้ว แค่นึกถึงกันก็พอแล้ว เพราะว่าเรายุ่งมากจริงๆ ทำงานทั้งคู่ ถ้ามานั่งคาดหวัง หาของขวัญ ก็อาจจะเสียเวลาเปล่าๆ “

ควบวาเลนไทน์ด้วยเลย ?
“ ใช่ค่ะ เพราะวาเลนไทน์ไม่ได้ให้อะไรเลยปีนี้ แค่ไปทานชาบูค่ะ “

มีทวงของไหม ?
“ ไม่เลยค่ะ เพราะเราคุยกันแล้ว ว่าปีนี้เราจะไม่ให้ของขวัญกันนะ เพราะไม่ได้เตรียมเลย ทุกวันเราก็ทำงาน ก็เข้าใจ แค่ไปกินของอร่อยๆ ก็โอเคแล้วค่ะ “

เหมือนทางเขากลัวอาถรรพ์เลขคี่ครบ 3 ปี ?
“ อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า 3 ปี จะมีอาถรรพ์ ถ้าเขากังวลเราก็แอบกังวลเหมือนกันนะคะ แต่ว่าไม่มีอะไรหรอกค่ะ ตอนนี้ก็แฮปปี้ดี “

เขาบอกเจอกันน้อยต่างคนต่างทำงานกลัวเป็นอุปสรรคไหม ?
“ ไม่กลัวเท่าไหร่ค่ะ เพราะว่ายังได้คุยกันอยู่อะคะ ยังรู้ว่าวันนี้ทำอะไร พรุ่งนี้ทำอะไร ก็ไม่ได้กลัวอะไร เพราะเรามั่นใจในตัวเขาด้วย เขาก็มั่นใจในตัวเราด้วย “

มันมีผลไหมทำงานเยอะเจอกันน้อยลง ?
“ ไม่มีผลเลยนะคะ เพราะตั้งแต่แรกที่เราคบกัน ก็ทำงานค่อนข้างเยอะมาเรื่อยๆอยู่แล้ว เจอกันบ้างเป็นบางช่วง ถ้าช่วงไหนไม่มีถ่ายก็เจอกันเยอะหน่อย “

เรื่องตัวเลขเรามีความเชื่อหรือกลัวไหม ?
“ มีความเชื่อนะคะเรื่องตัวเลข แต่ว่าส่วนใหญ่จะเชื่อในเรื่องของตัวเลขดีๆมากกว่า พอเป็นอาถรรพ์ตัวเลข 3 5 7 9 อะไรแบบนี้ ก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า เพราะไม่ได้คิดตรงนั้นเลย “

จะชวนกันไปทำบุญหน่อยไหม ?
“ ถ้ามีลู่ทางให้ทำ ก็สนใจเหมือนกันค่ะ “
เขาแซวว่าเราบ้างานเหมือนร้อนเงิน ?
“ จริงค่ะ ช่วงนี้ก็ต้องเก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัวนิดหนึ่งนะคะ ยังอายุน้อยอยู่ ถ้าทำงานได้ตอนนี้ก็อยากทำงานให้ได้เยอะที่สุด เพราะทุกงานที่เข้ามาก็รู้สึกดีใจที่ได้ทำ ไม่อยากจะปล่อยให้งานไหนหลุดไป “

เขาเป็นห่วงสุขภาพเรา ?
“ ใช่ เขาจะชอบบอกว่าถ้าพรุ่งนี้มีงานเช้า ก็อย่านอนดึก อย่าดูซีรีส์ดึกนะ ก็เป็นห่วง เขาจะเตือนหนูตลอด “

เขาก็สร้างเนื้อสร้างตัว ?
“ ใช่ค่ะ เขาสร้างเนื้อสร้างตัวเพราะมีเป้าหมายของที่บ้านด้วย อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับเราโดยตรง “

เขาดูเป็นฝ่ายน้อยใจที่เราไม่ค่อยมีเวลาให้ ?
“ จริงหรอ เขาไม่เคยบอกหนูเลยนะคะ เพราะเขาจะคอยให้กำลังใจเรามากกว่า ข้างหลังเขารู้สึกยังไงจะไม่ค่อยพูด แต่เขาก็ค่อนข้างห่วงเรา เพราะเห็นเราไม่ค่อยดูแลตัวเอง “


มีพูดคุยเรื่องอนาคตบ้างไหม ?
“ ยังไม่มีเลยค่ะ ตอนนี้ยังทำงานกันอยู่ แล้วก็รู้เป้าหมายเขาคือการสร้างบ้านให้แม่ แล้วเราไม่ได้อยากจะไปทักท้วงมาเกี่ยวอะไรกับเรา ให้พี่เขาทำตรงนั้นให้โอเคก่อน แล้วหลังจากนั้นจะเป็นยังไงก็ค่อยว่ากันอีกที “

หลังจากนี้จะแบ่งเวลาให้เขามากขึ้นไหม ?
“ ก็แบ่งอยู่นะคะ ไปกินชาบูอยู่ตลอดเลยค่ะ “