มงลงไทยแลนด์ C-QMIN (ซีคิวมิน) คว้าเหรีญทอง ขมิ้นชันระดับโลก

0
476

ผ่านพ้นไปแล้วงานประกวดผลงานนวัตกรรม SIIF 2023 งานนวัตกรรมโลกที่มีผลงานเข้าร่วมประกวดและจัดแสดง จำนวนกว่า 1,000 ผลงาน จากองค์กรประเทศต่างๆ 30 ประเทศทั่วโลก ณประเทศเกาหลีใต้

“C-QMIN ซีคิวมิน” นวัตกรรมจากไทยแลนด์คว้ามง ชนะรับเหรียญทองระดับโลก ผลงานวิจัยจาก นักวิจัย อรจิรา บัณฑูรจินดา เจ้าของบจก. จินดาเมดิคอล ตัวแทนประเทศไทย ที่ถูกคัดเลือกโดยสำนักวิจัยแห่งชาติ

ขมิ้นชันนาโนที่ผสมผสานกับสารสกัดสำคัญอื่นๆ อย่าง CoQ10 นาโน ทำให้เสริมฤทธิ์ตัวขมิ้นชันออกฤทธิ์และเห็นผลในการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น ดียิ่งขึ้นกว่าปกติเป็นอย่างมาก ฟื้นฟูเซลล์ทำให้แลดูเด็กลง

ที่สำคัญเลยคือตัว “C-QMIN (ซีคิวมิน)” มีการใช้สมุนไพรอื่นตามหลักตำรับยาไทยทำให้ลดพิษขมิ้นชัน ทำให้ “ซีคิวมิน” ไม่เป็นพิษต่อร่างกาย

ส่วนรางวัลที่ได้คือ เทคโนโลยีนาโนห่อหุ้มสารสกัดสำคัญ2 ชั้น เพื่อให้สารไปดูดซึมในลำไส้ โดยไม่ถูกทำลายในกระเพาะอาหาร เนื่องจากร่ายกายคนเราดูดซึมสารอาหารได้ดีที่สุดในลำไส้”

เทคโนโลยีนี้ช่วยแก้ปัญหาการดูดซึมอย่าง ขมิ้นชัน และ CoQ10 ที่ปกติร่างกายดูดซึมและนำไปใช้ได้ราวเพียง 7% เท่านั้น

ขมิ้นชันไทยแลนด์กลายเป็นซอฟพาวเวอร์?

“หลังจากรับรางวัล ต่างชาติหลายๆประเทศ เข้ามาดูงาน C-QMIN (ซีคิวมิน) ต่างชื่นชมในผลงานนวัตกรรมสมุนไพรไทยของเรา โดยมีต่างชาติเข้ามาขอซื้อลิขสิทธิ์ ซึ่งต้องบอกว่าตอนนี้ขมิ้นชันไทยแลนด์ ภายใต้ผลิตภัณฑ์ C-QMIN (ซีคิวมิน) ของแบรนด์ จินดาเมดิคอล กลายเป็นนวัตกรรมขมิ้นชันระดับโลก กลายเป็นซอฟพาวเวอร์ด้านสมุนไพรทั่วโลก ที่สำคัญเราผ่านการส่งเข้าประกวดจากสำนักงานวิจัยแห่งชาติ จึงยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น”